Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 2-0 Napoli: Tân binh rực sáng, Rossoneri vào bán kết Coppa Italia

Thứ Tư 30/01/2019 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Piatek tỏa sáng với cú đúp vào lưới Napoli giúp AC Milan giành chiến thắng 2-0, qua đó ghi tên vào vòng bán kết Coppa Italia.
3 ngày sau khi bất phân thắng bại ở vòng 21 Serie A 2018/2019, AC Milan và Napoli gặp nhau ở vòng tứ kết Coppa Italia. Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng AC Milan vẫn bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn Napoli.

Bản thân HLV Gennaro Gattuso cũng ý thức được sức mạnh của Napoli nên ông đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Chiến thuật này giúp Rossoneri gây rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti.
Kết quả trận đấu AC Milan vs Napoli 2-0 tứ kết Coppa Italia 2019 hình ảnh
Vừa gia nhập đội bóng, Piatek lập tức có cú đúp

Ngoài việc đánh chặn, hóa giải tốt những đợt lên bóng của Napoli, AC Milan còn tổ chức được những pha phản công sắc lẹm. Phút 11, Diego Laxalt mở đường chuyền dài cho Krzysztof Piatek, để tiền đạo này bứt tốc xâm nhập vòng cấm của Napoli.

Tân binh trị giá 30 triệu bảng đã chứng minh giá trị của mình, khi qua mặt hai hậu vệ của Napoli một cách dễ dàng, sau đó cứa lòng hiểm hóc, đánh bại thủ thành Alex Meret, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Krzysztof Piatek giúp tinh thần thi đấu của AC Milan lên rất cao, đồng thời đẩy Napoli vào trạng thái tâm lý không tốt, chơi bóng vội vàng, có những quyết định không thực sự chuẩn xác ở những pha bóng cuối cùng.

Phút 27, Lucas Paqueta phất bóng dài cho Krzysztof Piatek, tiền đạo người Ba Lan không chế bóng gọn gàng trước vòng cấm của Napoli. Mặc dù trước mặt Krzysztof Piatek là rừng hậu vệ của đội khách nhưng cựu cầu thủ Genoa đã rê bóng tự tin sao đó dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Alex Meret nhân đôi cách biệt cho AC Milan.

Choáng váng sau 2 bàn thua, Napoli lấy lại tinh thần, dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti kiểm soát bóng vượt trội, gây được sức ép khá lớn lên phần sân của AC Milan.

Theo thống kê của Opta, Napoli kiểm soát bóng 64%, tung tới 22 cú dứt điểm, nhưng không ghi được bàn thắng. Đa số những cú dứt điểm của đội khách ở trận này đều từ ngoài vòng cấm và ở góc sút khó. Ngay cả khi sút bóng trúng cầu môn thì các chân sút của Napoli cũng không thắng được thủ thành Donnarumma.

Chung cuộc, AC Milan giành chiến thắng 2-0 trước Napoli, qua đó chấm dứt chuỗi 9 trận không biết mùi chiến thắng trước đối thủ. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Gennaro Gattuso ghi tên mình vào vòng bán kết Coppa Italia 2018/2019. Đây là lần thứ 3 trong 4 mùa giải qua, Rossoneri góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất tại sân chơi này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X