Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 1-2 Udinese: Kế thúc sớm "tuần trăng mật" của Seedorf

Thứ Năm 23/01/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù là đội chủ nhà song AC Milan đã không tận dụng được lợi thế này ở trận đấu với Udinese vào đêm qua trong khuôn khổ tứ kết Cúp QG Italia. Như vậy là ngay ở trận thứ 2 dẫn dắt Milan, HLV Clarence Seedorf đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên.

 

Cất Honda lên băng ghế dự bị, Milan xuất phát với bộ 3 trên hàng công là Kaka, Robinho và Balotelli. Đội chủ sân San Siro đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn với bàn mở tỉ số của Balotelli chỉ 7 phút sau tiếng còi khai cuộc. Xuất phát từ đường mở bóng của Kaka cho Birsa, tiền vệ người Slovenia đã có một pha căng ngang sệt thuận lợi để Robinho và Balotelli cùng băng vào, tuy nhiên chỉ có chân sút người Italia thành công trong pha đệm bóng cận thành.

Tuy có bàn thắng sớm, song Milan lại không cho thấy được sự chủ động trong thế trận, thay vào đó, họ đã để các cầu thủ Udinese có rất nhiều những tình huống đi bóng thoải mái. Một trong số đó đã khiến đội chủ nhà phải chịu hậu quả. Phút 40, hậu vệ Emanuelson phạm lỗi thô thiển với Widmer của Udinese trong vòng cấm, sau khi không thể theo kịp pha bắt tốc độ của tiền vệ này. Trên chấm 11m, tiền đạo Muriel của đội khách đã không mắc một sai lầm nào, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sang hiệp 2, Udinese thậm chí còn tỏ ra nguy hiểm hơn. Nếu may mắn họ thậm chí có thể đã có được 2 bàn thắng dẫn trước sau những tình huống dứt điểm không thành đáng tiếc của Muriel và Nicolas Lopez. Bất ngờ thay, đội chủ nhà không có bất kỳ phản kháng nào, chính điều này đã góp phần giúp Udinese chơi tự tin hơn. Phút 77, tiền đạo Lopez đã có một pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, trước khi tung cú sút trái phá bằng chân trái, bóng đi sệt nhưng rất căng và hiểm hóc, khiến thủ thành Abbiati phải bó tay.

Đến lúc này, HLV Seedorf mới vội vã đưa tân binh Honda vào sân, song với chỉ 8 phút hiện diện, tiền vệ người Nhật Bản đã không thể giúp Milan có được dù chỉ 1 trận hòa trước một Udinese thi đấu rất kiên cường. Thất bại này đã “tiễn” Milan khỏi Cúp Quốc gia Italia, đồng thời chính thức khép lại “tuần trăng mật” kéo dài đúng 1 trận của trận của HLV Clarence Seedorf với Rossoneri.

Đội hình xuất phát
Milan:
Abbiati – Zapata, Rami, De Sciglio, Emanuelson – Birsa, de Jong, Nocerino, Kaka – Robinho, Balotelli
Udinese: Brkić – Danilo, Domizzi, Heurtaux – Allan, Agyemang-Badu, Lazzari, Widmer, Gabriel Silva – Muriel, Bruno Fernandes.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X