Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 1-2 Juventus: Scudetto không còn xa

Chủ Nhật 10/04/2016 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ 2 bàn thắng của Mandzukic và Pogba, Juventus đã ngược dòng hạ Milan ngay tại San Siro. Chiến thắng này giúp Lão bà nhích thêm một bước tới danh hiệu Scudetto thứ 5 liên tiếp...


Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bàn thắngnhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

Như vậy đã không có bất ngờ nào xảy ra ở San Siro! Juventus với sức mạnh vượt trội tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa ở Serie A với màn ngược dòng hạ AC Milan với tỉ số 2-1. Hai bàn thắng của Lão bà ở trận này được ghi bởi Mandzukic và Pogba.

Với chiến thắng này, Juventus tạm thời gia tăng khoảng cách với Napoli lên 9 điểm. Trong bối cảnh Serie A chỉ còn lại 6 vòng đấu nữa, thầy trò Max Allegri có vẻ đã chạm một tay vào danh hiệu Scudetto thứ 5 liên tiếp.
AC Milan 1-2 Juventus Scudetto khong con xa hinh anh
 

Ở trận đấu này, Juventus thiếu vắng khá nhiều nhân tố quan trọng như Chiellini, Khedira hay Paulo Dybala, người đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới AC Milan ở trận lượt đi. Tuy vậy, HLV Max Allegri vẫn tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Morata - Mandzukic. Bên kia chiến tuyến, HLV Mihajlovic đã sử dụng cặp Bacca - Balotelli trong sơ đồ 4-4-2.

Với ưu thế sân nhà, AC Milan nhập cuộc khá hưng phấn và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm về phía khung thành Buffon. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú sút phạt của Balotelli buộc thủ thành Buffon phải trổ tài cứu thua.

Sức ép liên tục cuối cùng đã mang về cho Milan bàn mở tỉ số ở phút 18. Không phải Balotelli hay Bacca, trung vệ Alex mới là người đưa Milan vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu búa bổ khiến Buffon không thể cản phá dù đã chạm tay vào bóng.

Nhưng đó cũng là thời điểm hàng thủ Milan bắt đầu phải chịu sức ép từ Juventus. Thủ thành Donnarumma đã 2 lần trổ tài cứu thua trước các cú dứt điểm của Morata và Marchisio nhưng tới phút 27, tài năng trẻ này không thể làm gì hơn trước pha phối hợp ấn tượng giữa Morata và Mandzukic. Trong thế đối mặt Donnarumma, Mario Mandzukic dễ dàng dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Phần còn lại của hiệp 1 diễn ra khá hấp dẫn khi cả Juventus và Milan đều sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng. Tiếc rằng sự xuất sắc của 2 người gác đền đã khiến 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.


Nhìn nhận một cách tổng quan, Milan chơi không tệ ở trận đấu này. Họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn, đặc biệt là ở thời điểm đầu hiệp 2 nhưng Mario Balotelli lại tỏ ra rất kém duyên trước sự xuất sắc của thủ thành Buffon.

Tấn công nhiều không thể ghi bàn, Milan đã phải trả giá trước một Juventus lì lợm. Phút 59, may mắn đã đứng về phía Milan khi cú sút phạt của Paul Pogba tìm đến đúng cột dọc. Nhưng 6 phút sau đó, hàng thủ Milan đã bất lực trước cú dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 của Pogba sau tình huống đá phạt góc của Marchisio.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Juventus mất cả Morata và Asamoah vì chấn thương. Tuy vậy, với hàng thủ chắc chắn của mình, Lão bà vẫn bảo toàn chiến thắng 2-1.

3 điểm có được ở San Siro giúp thầy trò Max Allegri nhích thêm 1 bước tới danh hiệu Scudetto thứ 5 liên tiếp. Trong khi đó, đây đã là thất bại thứ 8 liên tiếp của Milan trước gã khổng lồ thành Turin.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Milan:
Donnarumma, Alex, Abate, Antonelli, Romagnoli, Montolivo, Bonaventura, Kucka, Honda (Luiz Adriano 74'), Bacca, Balotelli (Boateng 77').
Juventus: Buffon, Barzagli, Lichtsteiner (Cuadrado 81'), Bonucci, Sandro, Rugani, Marchisio, Asamoah (Evra 85'), Pogba, Morata (Zaza 67'), Mandzukic.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X