Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 1-0 Lazio: Chiến thắng quý giá

Chủ Nhật 14/04/2019 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan được hưởng quả phạt đền ở phút 79, Franck Kessié thực hiện thành công, để mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ sân San Siro trước Lazio ở vòng 32 Serie A 2018/2019.
Sau trận thua đau đớn trước Juventus ở vòng 31, AC Milan bị các đối thủ thổi lửa vào cuộc đua giành tốp 4. Nếu muốn đoạt vé dự Champions League mùa sau, đội chủ sân San Siro buộc phải giành chiến thắng ở những trận đấu còn lại, để tự quyết định số phận.

Do đó, ở cuộc đọ sức với Lazio tại vòng 32 trên sân nhà San Siro, HLV Gennaro Gattuso đã tung ra sân những quân bài tốt nhất, có phong độ cao nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Gianluca Rocchi, AC Milan chủ động kiểm soát bóng, đẩy cao đội hình để dồn ép Lazio.

Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về các vị khách. Phút 19, Lazio mở cuộc tấn công bên cánh trái, bóng được nhả cho Luis Alberto trước vòng cấm địa, cầu thủ này tung cú dứt điểm căng, bóng đi trúng cầu môn, nhưng lại không thắng được thủ thành Reina.

Phút 30, AC Milan tổ chức tấn công bài bản bên cánh trái, bóng được căng ngang đến chân của Piatek, tiền đạo người Ba Lan đè mặt hậu vệ đối phương, sau đó trả lại tuyến 2 cho Suso dứt điểm, tiếc rằng cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi, AC Milan và Lazio vẫn chơi giằng co. Nhận thấy học trò thi đấu bế tắc, HLV Gennaro Gattuso đã có sự thay đổi người, khi tung Diego Laxalt và Cristián Zapata vào sân thế chỗ Davide Calabria và Alessio Romagnoli.

Tuy có sự điều chỉnh về nhân sự, nhưng khả năng tấn công của AC Milan không được cải thiện là bao. Trong thời điểm gặp vô vàn khó khăn, đội chủ sân San Siro được hưởng quả phạt đền ở phút 79, khi Riza Durmisi phạm lỗi với Mateo Musacchio trong vòng cấm. Franck Kessié được giao trọng trách đá phạt đền và cầu thủ này đã đánh lừa được thủ thành Strakosha, để mở tỉ số trận đấu.

Thời gian còn lại của trận đấu, Lazio vùng lên mạnh mẽ, để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, AC Milan đã thi đấu tập trung, bọc lọt cho nhau rất tốt, để bảo vệ thành quả, qua đó giành trọn 3 điểm trước đội khách.

Đánh bại Lazio, AC Milan có 55 điểm sau 32 vòng đấu, đứng thứu 4 trên bảng xếp hạng, hơn Roma, đội đứng sau đúng 1 điểm. Trong khi đó, Lazio có 49 điểm tụt xuống vị trí thứ 8, nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X