Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 0-2 Juventus: Gặp lại "Lão bà", Higuain gây thảm họa

Thứ Hai 12/11/2018 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Higuain gây thất vọng tràn trề ở trận đấu giữa AC Milan với Juventus trong khuôn khổ vòng 12 Serie A. Anh không chỉ đá hỏng phạt đền mà còn nhận thẻ đỏ rời sân ở cuối trận.
BÀN THẮNG
Juventus: Mandzukic (8'), Ronaldo (81')

Higuain là cầu thủ thuộc biên chế của Juventus. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018, tiền đạo người Argentina bị ban lãnh đạo “Bà đầm già” thành Turin đẩy sang AC Milan với bản hợp đồng cho mượn vì họ đã mua được Ronaldo từ Real.

Trong màu áo AC Milan, Higuain thi đấu tương đối tốt. Sau 11 vòng đấu, cựu cầu thủ Real ghi được 5 bàn thắng, 1 đường kiến tạo giúp đội chủ sân San Siro lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất Serie A 2018/2019.


Ở vòng 12 Serie A, AC Milan đối đầu trực tiếp với Juventus. Đây là dịp để Higuain chứng minh năng lực của mình với đội bóng chủ quản. Mặc dù vậy, tiền đạo sinh năm 1987 lại thi đấu thất vọng. Theo đó, anh đá hỏng quả phạt đền ở phút 41 và nhận thẻ đỏ ở phút 83 để biến mình thành thảm họa trong ngày AC Milan thua 0-2 trước Juventus.

Thất bại trước các nhà đương kim vô địch, AC Milan vẫn chỉ có 21 điểm/12 vòng đấu, tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Juventus củng cố vững chắc ngôi đầu với 34 điểm, hơn Napoli đội xếp sau 6 điểm.

Ở trận chiến trên sân San Siro, Juventus là đội khách, nhưng “Lão bà” lại nhập cuộc như đá ở sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, đội bóng của HLV Max Allegri đã dâng cao đội hình lên tấn công, dồn ép AC Milan.

Sau 8 phút bóng lăn, các nhà đương kim vô địch đã xuyên thủng được mảnh lưới của đội chủ nhà. Bàn thắng bắt nguồn từ pha tấn công bên cánh trái, Alex Sandro tạt bóng vào vòng cấm để Mario Mandzukic bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Donnarumma khai thông thế bế tắc.


Có bàn mở tỉ số, Juventus thừa thắng xông lên, họ tạo được sức ép ghê gớm về phía cầu môn của Donnarumma khiến AC Milan oằn mình chống đỡ, để rồi không tổ chức được những pha bóng phản công, tấn công nào thực sự nguy hiểm.

Trong lúc gặp khó khăn, AC Milan được hưởng quả penalty ở phút 38 do Medhi Benatia để bóng chạm tay trong vòng cấm. Higuain là người được giao trọng trách đá phạt, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm trúng cột dọc, lỡ cơ hội san bằng tỉ số cho đội chủ nhà.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, AC Milan cố gắng kiểm soát thế trận, triển khai tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước hàng phòng thủ chơi kỷ luật và bọc lót tốt cho nhau, đội bóng của HLV Gennaro Gattuso đã không gây được quá nhiều khó khăn cho các nhà đương kim vô địch.

Và khi mà hàng công bất lực trong việc ghi bàn thì hàng thủ của AC Milan cũng chơi không tốt. Phút 81, các hậu vệ của đội chủ nhà để Cancelo đi bóng lắt léo bên cánh phải xâm nhập vòng cấm và tung cú dứt điểm khiến Donnarumma phải trổ tài cứu thua. Mặc dù vậy, pha cản phá của thủ môn người Italia đưa bóng đúng đến chân của Ronaldo, tiền đạo này dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho “Lão bà”.

Đúng 2 phút sau khi nhận bàn thua, AC Milan chỉ còn chơi với 10 người, khi Higuain nhận thẻ đỏ vì chơi xấu và phản ứng thái quá với trọng tài. Với thời gian ít ỏi còn lại, đội chủ sân San Siro không thể ghi được bàn thắng danh dự, qua đó chịu nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước “Bà đầm già” thành Turin.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Milan: Donnarumma; Abate (Laxalt 74'), Zapata, Romagnoli, Rodriguez; Suso, Kessie, Bakayoko, Calhanoglu (Borini 74'); Castillejo (Cutrone 62'), Higuain.
Juventus: Szczesny; Cancelo, Benatia, Chiellini, Alex Sandro; Bentancur, Pjanic (Khedira 74'), Matuidi; Dybala (Douglas Costa 79'), Mandzukic, Ronaldo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X