Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 0-2 Juventus: Chủ nhà kém may

Thứ Hai 03/03/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng áo sọc đỏ đen đã chơi một trong những trận hay nhất mùa của họ trước Juventus, nhưng rốt cuộc vẫn chịu thất bại 0-2 ngay trên sân nhà San Siro.

Juventus đã tiếp tục duy trì vị thế thống trị tại Serie A nhờ trận thắng 2-0 trên sân khách vào rạng sáng nay. Fernando Llorente là người mở điểm ngay trước khi hiệp một khép lại, để rồi người đá cặp với anh là Carlos Tevez ấn định tỉ số vào khoảng giữa hiệp hai. Mặc dù vậy, kết quả nghe có vẻ chênh lệch ấy đã không phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Juventus tiếp tục nới rộng khoảng cách trên BXH
Juventus tiếp tục nới rộng khoảng cách trên BXH

Trên thực tế, Milan đã chơi áp đảo ngay từ tiếng còi khai cuộc, với lối đá pressing toàn sân khiến các học trò của Antonio Conte lộ ra khá nhiều sơ hở. Chủ nhà đã tạo ra và cũng đã lãng phí không ít cơ hội ngon ăn trong hiệp một, đáng chú ý nhất là tình huống Kaka không thể chiến thắng Gianluigi Buffon trong vòng cấm sau 2 pha dứt điểm liên tiếp.

Riccardo Montolivo cũng một lần khiến Buffon phải đổ mồ hôi với cú vô-lê từ ngoài vòng 16m50, trước khi Andrea Poli bỏ lỡ thêm một cơ hội nữa với pha dứt điểm cận thành vọt xà sau cú sút xa trước đó của Kaka. Đây có lẽ là một hiệp một hay nhất của Milan từ đầu mùa, nhưng như một quy luật quen thuộc, tấn công mà không ghi được bàn, Milan đã phải trả giá khi Llorente dễ dàng đệm bóng vào lưới từ đường chuyền ngang của Lichsteiner ở phút thứ 44 mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, tinh thần của Rossoneri đã không hề đi xuống sau khi để thủng lưới. Họ tiếp tục khởi đầu hiệp hai với khí thế không thua kém so với 45 phút đầu. Poli suýt chút nữa đã gỡ hòa với cú đánh đầu chính diện nhưng một lần nữa đã không thể hạ gục được Buffon. Juve đã chơi vất vả, nhưng vẫn không phải nhận bàn thua.

Và cú đấm quyết định tới ở phút thứ 68, khi hàng phòng ngự Milan đã buông lỏng Tevez, cho anh quá nhiều khoảng trống để tung ra cú sút xa cực căng và hiểm, bóng đập mép dưới xà ngang và bay vào lưới trước ánh mắt vô vọng của Christian Abbiati. Dù chơi tồi, nhưng phải nói là Bianconeri đã tỏ ra bản lĩnh hơn so với đại kình địch một thời.

Với trận thắng này, “Bà đầm già” đã hơn đội đứng thứ 2 AS Roma 11 điểm, thẳng tiến tới danh hiệu Scudetto thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, Milan lúc này dù đã rơi xuống vị trí thứ 10, nhưng màn trình diễn của họ có không ít những điểm sáng cho thấy rằng thầy trò HLV Clarence Seedorf đang đi đúng hướng.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Abate, Bonera, Rami, Emanuelson; Montolivo (Honda 70’), De Jong, Taarabt (Robinho 75’), Poli (Saponara 53’), Kaka; Pazzini.
Juve: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Pogba, Marchisio, Lichsteiner (Padoin 84’), Pirlo, Asamoah; Llorente (Osvaldo 90’), Tevez (Giovinco 90+2’).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X