Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 0-0 Napoli: Thước ngắm lỗi

Chủ Nhật 27/01/2019 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan và Napoli đều tạo được những cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng các chân sút của họ lại thiếu chuẩn xác ở khâu dứt điểm cuối cùng nên 2 đội đã cưa điểm với tỉ số hòa 0-0.
Đương kim Á quân Napoli đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước AC Milan ở trận đấu sớm vòng 21 Serie A 2018/2019 để thu hẹp khoảng cách với Juventus. Do đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã vùng lên tấn công.

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, Napoli có cơ hội mở tỉ số, nhưng cú vuốt bóng của Jose Callejon đã bị thủ thành Gianluigi Donnarumma cản phá. Đây là pha bóng mà “người gác đền” của AC Milan có phản xạ tuyệt vời, nếu không đội chủ nhà đã nhận bàn thua.

4 phút sau khi bị đối thủ đe dọa cầu môn của Gianluigi Donnarumma, AC Milan có câu trả lời. Đội chủ sân San Siro có pha tấn công trung lộ rất hay, bóng được chọc khe cho Patrick Cutrone. Cầu thủ này xâm nhập vòng cấm sau đó dứt điểm chéo góc bằng chân trái, tiếc rằng bóng lại đi không đi trúng đích.

Phút 15, Napoli tổ chức tấn công bên cánh trái, Lorenzo Insigne rê bóng lắt léo vào trung lộ, sau đó thực hiện cú cứa lòng. Pha dứt điểm của cầu thủ người Italia có độ khó cao, tiếc rằng bóng lại đi chệch cầu môn của AC Milan trong gang tấc.

Nhìn chung AC Milan và Napoli đã tạo được thế trận đôi công, ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Tuy nhiên, các chân sút của hai đội đều không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Ngay ở đấu hiệp 2, AC Milan có cơ hội phá vỡ thế bế tắc, nhưng Franck Kessie đã dứt điểm chân trái không chuẩn xác ở cự ly chỉ khoảng hơn 8m trong vòng cấm của Napoli. Cũng phải nói rằng, đây là pha bóng mà hậu vệ đội khách đã áp sát nhanh khiến Franck Kessie dứt điểm vội nên không đạt được độ chuẩn xác.

Phút 64 và 65, Napoli có 2 pha tổ chức tấn công rất bài bản, đẹp mắt, cơ hội được trao cho Arkadiusz Milik và Fabian Ruiz, nhưng một lần nữa, các cầu thủ đội khách lại phung phí cơ hội.

Có thể nói, đây là trận đấu mà hàng công của hai đội không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thống kê cho thấy, AC Milan và Napoli mỗi đội tung 14 cú dứt điểm, bóng đi trúng cầu môn là 5 và lần, nhưng lại không ghi được bàn thắng.

Ở một số tình huống, thủ môn của hai đội đã chơi tốt, nhưng đa số, tiền đạo của AC Milan và Napoli tỏ ra nóng vội nên thước ngắm không được chuẩn, dẫn đến việc phung phí những cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Phút 90+3, Napoli chỉ còn chơi 10 người trên sân khi Fabian Ruiz nhận thẻ vàng thứ 2 vì dùng tay chơi bóng cản phá đợt phản công của đội chủ nhà. Thời gian chơi hơn người ít ỏi không giúp AC Milan tận dụng được lợi thế. Chung cuộc hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

Sau 21 vòng đấu, Napoli có 48 điểm, kém Juventus 8 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, AC Milan đứng thứ 4 với 35 điểm, nhiều khả năng đội chủ sân San Siro sẽ mất vị trí này vào tay Roma, đội chỉ phải làm khách trước Atalanta ở vòng 21.

Đội hình thi đấu
Milan: Donnarumma; Calabriam Musacchio, Romagnoli, Ricardo Rodriguez, Kessie, Bakayoko, Paqueta (Borini 69'), Suso, Calhanoglu (Laxalt 90'), Cutrone (Piatek 72')
Napoli: Ospina; Rui (Ghoulam 72'), Koulibaly, Albiol, Macuit, Zielinski, Ruiz, Callejon, Insigne (Ounas 88'), Mertens (Verdi 80'), Milik

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X