Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Abbiati: Thành trì của niềm tin

Thứ Ba 12/03/2013 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều tờ báo Italia đã không chấm điểm cho Christian Abbiati ở trận lượt đi gặp Barca, vì anh hầu như chẳng phải làm gì suốt hơn 90 phút. Song hôm nay, “kẻ vô công rồi nghề” ấy sẽ gánh vác sứ mệnh trở thành người anh hùng của Milan, ở nơi mà anh từng là một gã hề.

Năm năm rưỡi về trước, ngày 7/10/2007 ở Camp Nou, Abbiati đã bị đánh bại 3 lần bởi Messi và các đồng đội, trong thất bại 0-3 của Atletico Madrid, đội bóng cho anh cuộc phiêu lưu ngắn trên đất Tây Ban Nha, một phần trong sự nghiệp khoác áo Milan nhiều chìm nổi của thủ môn 36 tuổi này.

Abbiati
 

Đó mới là trận thứ hai Abbiati bắt cho Atletico theo hợp đồng mượn từ Milan, và là trận đầu tiên chơi sân khách. Ngay phút 15, anh vụng về để “ói bóng” khi đón đường chuyền ngang đơn giản của Messi, tạo cơ hội cho Deco đá bồi mở tỷ số. Ít phút sau đó, anh tiếp tục đầu hàng Messi (khi ấy vẫn mang áo số 19), với pha sút chéo góc dữ dội. Xavi là người khép lại buổi tối thất vọng của Abbiati bằng pha đệm bóng cận thành. Một tỷ số tương tự lặp lại đêm nay sẽ một lần nữa là ác mộng của thủ môn Milan, song Abbiati trở lại Camp Nou để viết lại ký ức.

Có 3 lý do để Abbiati tin vào chiến thắng của anh trước Barca, lần đầu tiên tại Camp Nou. Thứ nhất, bàn thua hôm đó là lần duy nhất anh thất bại trước Messi, nếu không tính những quả 11m, trong 7 trận đối đầu với thiên tài người Argentina. Mùa trước, riêng Messi hạ gục anh 3 lần, nhưng đều là từ penalty (với thủ môn, hầu như là bàn thua bất khả kháng).

Thứ hai, nếu không tính penalty, Abbiati cũng chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trước Barca trong 3 trận đối đầu gần nhất, ít bằng 1/3 so với người đồng nghiệp Valdes bên kia chiến tuyến (bàn của Iniesta ở trận lượt về tứ kết Champions League mùa trước). Một lần thủng lưới nữa, nếu có, là chưa đủ để ngăn anh hưởng niềm vui sau tiếng còi mãn cuộc.

Thứ ba, anh đang có phong độ rất cao. Việc Milan phải đá thiếu người trên sân Genoa ít ngày trước tình cờ trở thành bài tổng duyệt giá trị cho phong độ hàng thủ đội bóng này, và Abbiati đã thể hiện xuất sắc. Anh đem niềm tin tới không chỉ cho bản thân, mà cho cả HLV Allegri, các đồng đội và người hâm mộ Milan.

Abbiati là cánh cửa cuối cùng bảo vệ cho chiếc vé tứ kết mà Milan đang tạm nắm trong tay, là thành lũy mà dàn ngôi sao Barca phải vượt qua nếu không muốn trở thành kẻ đứng ngoài cuộc chơi ngay từ tháng Ba. Ở trận lượt đi, cánh cửa ấy không lần nào bị chạm tới, khi Milan đã chơi phòng thủ cực kỳ xuất sắc. Song cũng có thể nói ngược lại, rằng phong độ của Abbiati đã giúp các đồng đội của anh hoàn toàn yên lòng.

Vai trò đó của thủ môn mang áo số 32 sẽ càng nổi bật đêm nay, khi mà Barca sẽ tấn công “liều chết” và hàng phòng ngự Milan có thể bị suy yếu do Mexes chưa chắc đã đủ thể lực xung trận. Anh, với trái tim “Rossoneri” sau 15 năm làm người Milan, sẽ là điểm tựa cho các đồng đội trẻ, những người hầu hết mới chỉ “làm quen” với màu áo này, ở nơi mà anh là người biết rõ hơn ai hết sự đáng sợ của nó.

Động lực tỏa sáng cho Abbiati đêm nay hẳn cũng sẽ lớn hơn, bởi vì nếu anh không xuất sắc, đây có thể sẽ là trận đấu lớn cuối cùng của anh cho đội bóng áo sọc đỏ-đen. Vô tình hay hữu ý mà ngay trước trận này, báo chí Italia tiết lộ Milan đã hỏi mua thủ môn Tim Krul của Newcastle United để thay Abbiati từ mùa tới? Abbiati chắc cũng hiểu rằng đó là điều hợp logic, và anh cần dành những gì tốt đẹp nhất cho những lần cuối cùng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X