Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

6 điều rút ra từ trận derby Milano

Thứ Hai 08/10/2012 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đã đánh bại Milan trong trận derby Milano thứ 278 trong lịch sử với pha lập công duy nhất của Walter Samuel. Dưới đây là 6 vấn đề được rút ra sau 90 phút tại San Siro đêm Chủ nhật.

Massimiliano Allegri vẫn có thể bị sa thải

Massimiliano Allegri dường như đã xóa tan bất cứ thông tin nào nhận định chiếc ghế của ông bị sập chỉ còn đếm ngược từng ngày sau trận thắng Zenit ngay trên đất Nga tại Champions League hôm thứ Ba. Nhưng thất bại trong trận derby Milano một lần nữa khiến số phận của cựu HLV Cagliari tại San Siro bị đặt trong vòng nguy hiểm. Với khoảng thời gian nghỉ gần 2 tuần, nhường chỗ cho các trận đấu quốc tế, là cơ hội cho ban lãnh đạo Milan đánh giá đúng tình hình và khả năng kéo Rossoneri ra khỏi khó khăn của Allegri.

Inter thắng trận derby Milano
 

Bojan Krkic chưa đủ tầm

Krkic đã có trận thứ 3 liên tiếp được đá chính trong đội hình Rossoneri, quyết định được coi là ngạc nhiên của Massimiliano Allegri trong khi ông đẩy Giampaolo Pazzini lên băng ghế dự bị. Cựu tài năng của Barcelona đã đánh rơi phong độ kể từ khi chuyển tới Serie A, với một quãng thời gian đáng quên tại AS Roma mùa trước. Và ở San Siro, Krkic tiếp tục những ngày mờ nhạt. Trong trận derby, tiền đạo 22 tuổi đã bỏ lỡ một vài cơ hội bằng vàng có thể ghi bàn, đáng chú ý có tình huống trượt chân rất vô duyên khi trước mặt chỉ còn thủ thành của Inter.

De Jong và Montolivo, sự kết hợp đầy tiềm năng

Trong một ngày hàng công của AC Milan thể hiện khả năng dứt điểm yếu kém thì bộ đôi này mang đến niềm hy vọng duy nhất. De Jong và Montolivo hoạt động với nhau tạo thành cặp đôi tiền vệ “số 5”, làm nền tảng cho bộ tứ tấn công của Rossoneri. Cả hai đã thực hiện nhiệm vụ của mình đáng ngưỡng mộ, phá vỡ lối chơi đối phương một cách nhanh chóng và điều phối bóng thông minh cho các đồng đội trên hàng công. Montoliva-De Jong, sự kết hợp có thể sẽ giúp Milan hồi sinh trong tương lai gần. Khả năng cản phá của tiền vệ người Hà Lan và sự sáng tạo của tuyển thủ Italia chính là nguyên tắc cơ bản cho bất kỳ hàng tiền vệ nào muốn chơi thành công: giành bóng và chiếm hữu bóng.

El Shaarawy không thể một mình cứu vớt Milan

Stephan El Shaarawy đã thể hiện một phong độ ấn tượng khi giúp Milan cải thiện vị trí trên BXH Serie A và tránh khỏi tình trạng không ổn tại Champions League. Nhưng tuyển thủ Italia vẫn còn quá trẻ, và Massimiliano Allegri cần phải nhận ra rằng chỉ có nỗ lực của tập thể mới có thể giúp Milan thay đổi và tiến lên phía trước. Không phủ nhận một tương lai tốt đẹp đang chờ đợi tiền đạo mới 19 tuổi ở phía trước, nhưng sự kỳ vọng đặt vào El Shaarawy chắc chắn sẽ giảm đi phần nào sau 90 phút của trận derby.

Christian Abbiati vẫn có những sai lầm ngờ ngệch

Thủ thành 35 tuổi là một trong vài điểm tích cực hiếm hoi trong sự khởi đầu mùa giải gây sốc của AC Milan. Abbiati đã chứng minh niềm tin của Allegri không đặt nhầm chỗ bằng một chuỗi những pha cứu thua trong các khoảnh khắc quan trọng. Tuy nhiên, anh vẫn không thể tranh khỏi sẽ mắc một sai sót tai hại ở một thời điểm nào đó. Abbiati đã có một sai lầm không thể tin nổi khi chuyền bóng thẳng tới vị trí của Diego Milito trong khi Inter đang dẫn 1-0. May cho “số 1” của Milan khi tiền đạo Argentina đã không thể tận dụng cơ hội bằng vàng. Abbiati dù vậy vẫn không phải quá lo lắng về vị trí của mình trong đội hình Rossoneri, nhưng nếu không cải thiện khả năng chơi tập trung, anh khó bao giờ được coi là một trong những thủ môn ưu tú của bóng đá Italia.

Stramaccioni chính là người đưa Inter tìm lại thành công

Vị chiến lược gia trẻ tuổi của Inter vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng đã có những tín hiệu cho thấy Stramaccioni có thể bước vào hàng ngũ những nhà cầm quân tài năng hàng đầu, có thể đưa Nerazzurri trở lại Champions League và có lẽ một Scudetto trong tương lai. Các cầu thủ, dù chưa thực sự thích nghi hoàn toàn sơ đồ 3-5-2 được Stramaccioni vận hành, nhưng trận thắng kình địch Milan ít nhiều cho thấy tiềm năng của đội bóng. Tuy nhiên, mọi kỳ vọng quá đà sau trận derby Milano đêm Chủ nhật cần phải được dập tắt, cho đến khi Nerazzurri chứng minh họ có thể vượt qua những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, những đội sẽ không cho họ cơ hội chơi phòng ngự phản công như đã làm trước Milan.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X