Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

4 việc Milan phải làm để trở lại cuộc đua giành Scudetto

Thứ Sáu 25/10/2013 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 8 vòng đầu tiên tại Serie A mùa này, Milan mới giành được 11 điểm và đang dần rời xa cuộc đua giành Scudetto ngay ở chặng mở màn. Dường như Milan đang lặp lại kịch bản của mùa giải trước khi họ khởi đầu mùa giải một cách tệ hại, thậm chí có thời điểm gần tụt xuống nhòm cầm đèn đỏ.

Tuy nhiên, Milan của Allegri đã lột xác ngoạn mục ở nửa sau của mùa giải để kết thúc ở vị trí thứ 3. Các milanista đang kỳ vọng đội nhà sẽ làm được điều tương tự trong mùa giải này. Nhưng trước khi mơ về viễn cảnh đó, trước hết Milan phải làm được 4 việc dưới đây.

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh với Milan vài năm gần đây
Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh với Milan vài năm gần đây

Thay đổi Milan Lab

Trung tâm Nghiên cứu Khoa học - Công nghệ cao của Milan, gọi tắt là Milan Lab, từng được xem là hình mẫu cho các câu lạc bộ hàng đầu thế giới trong công tác nghiên cứu rèn luyện sức khỏe và điều trị chấn thương cho các cầu thủ. Tuy vậy, trong vài năm trở lại đây, Milan Lab lại đang là một vấn đề của Rossoneri khi năm nào họ cũng gặp rắc rối trong việc điều trị cho các cầu thủ dính chấn thương.

Cựu ngôi sao của Milan, Alexandre Pato mới đây đã nói rằng anh không ngạc nhiên khi Rossoneri đang có rất nhiều cầu thủ phải nằm viện. Milan hiện đang vắng một số trụ cột vì chấn thương như Stephan El Shaarawy, Mattia De Sciglio, và Giampaolo Pazzini. Trong hai năm cuối cùng ở Milan, chính Pato đã phải vật lộn với chấn thương do không được điều trị đúng cách.

Sử dụng Stephan El Shaarawy đúng cách

Stephan El Shaarawy đã ghi tới 16 bàn cho Milan ở Serie A mùa trước, một thành tích rất ấn tượng bởi tiền đạo này còn rất trẻ và phải tham gia phòng ngự rất nhiều trong vai trò của cầu thủ chạy cánh trái.

Tuy vậy, kể từ nửa sau mùa trước, El Shaarawy đã sa sút không phanh do không còn được HLV Allegri ưu ái nữa. Sự có mặt của Balotelli khiến chân sút gốc Ai Cập không còn là trung tâm trong lối chơi của đội. Mùa này, El Shaarawy thậm chí còn chưa ghi được bàn nào, phần lớn bởi anh ra sân quá ít do chấn thương. Phải tới đầu tháng 11, El Shaarawy mới trở lại thi đấu, nhưng chưa chắc anh đã có một vị trí trong sơ đồ của ông Allegri.

El Shaarawy là một cầu thủ rất có triển vọng, mà sự thăng tiến ở mùa trước là một minh chứng. Nhưng chỉ khi được sử dụng đúng cách, El Sha mới phát huy được hiệu quả.

Cần một sơ đồ ổn định

Milan đã thay đổi sơ đồ chiến thuật xoành xoạch trong mùa giải này, từ 4-3-3, 4-2-3-1, cho tới 4-3-1-2. Tuy vậy, vấn đề là chưa có một sơ đồ nào khiến ông Allegri hoàn toàn hài lòng. Dù thế nào, ông Allegri cũng phải chọn một sơ đồ làm chủ đạo để đem lại sự ổn định cho Milan. Và có vẻ như đó sẽ là 4-3-3, sơ đồ mà ông có thể sử dụng những tiền vệ tấn công đa năng của Milan.

Ở trận hòa đáng khen ngợi với Barca mới đây, Milan đã đá với sơ đồ 4-3-3, trong đó Kaka thi đấu với vai trò của cầu thủ chạy cánh trái (vị trí của El Shaarawy), và anh đã chơi rất tốt. Kaka vẫn được biết đến chủ yếu ở vị trí nhạc trưởng ở giữa sân nhưng khi được đẩy sang cánh trái, cầu thủ này vẫn đá tốt, và đây có thể là một gợi ý cho ông Allegri.

Bổ sung lực lượng trong tháng Một

Mùa Đông năm ngoái, sự có mặt của Balotelli đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Milan, giúp họ tăng tốc ở nửa sau của mùa giải. Chính vì vậy, Milan phải bổ sung lực lượng trong tháng Một tới để trở lại quỹ đạo chiến thắng. Trung vệ Adil Rami đã ký hợp đồng với Milan nhưng anh chỉ có thể thi đấu từ tháng Một. Trong khi đó, Keisuke Honda cũng được cho là sẽ đặt chân tới San Siro vào năm mới.

Với sự có mặt của Rami, khả năng chống bóng bổng của Milan chắc chắn sẽ được cải thiện bởi trung vệ người Pháp không chiến rất tốt (cao 1m9). Rami từng đá cặp khá ăn ý với Philippe Mexes ở tuyển Pháp và họ có thể làm điều tương tự ở Milan.

Trong khi đó, thật khó để tìm ra một vị trí cho Honda trong sơ đồ 4-3-3 của Milan. Ít nhất có 3 cầu thủ mà Milan hiện có chơi cùng vị trí của cầu thủ người Nhật. Nhưng dù thế nào, sự có mặt của Honda cũng là một tin vui cho Milan, nhất là khi cầu thủ người Nhật sở hữu khả năng đá phạt tuyệt vời.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X