Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3h00 ngày 10/1, Juventus - AC Milan: Tâm bão ở Turin

Thứ Tư 09/01/2013 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải Serie A, không phải Champions League, cuộc đối đầu giữa AC Milan và Juventus "chỉ" diễn ra ở cúp quốc gia Italia (Coppa Italia) nhưng cũng đừng phủ nhận tầm ảnh hưởng của nó, bởi cuộc đấu này mang ý nghĩa về danh dự nhiều hơn là thành tích. Mà khi phải chiến đấu vì danh dự, người ta có thể làm tất cả.

Trước trận đấu này, Serie A đã trải qua một vòng đấu được đánh giá là cơn ác mông của các đại gia khi một loạt ông lớn của mảnh đất hình chiếc ủng đồng loạt ngã ngựa (trong đó có cả Juventus khi thua đau 1-2 trước Smapdoria ngay trên sân nhà). AC Milan là một trong số ít những ông lớn có thể mỉm cười khi kết thúc vòng đấu vừa rồi bằng chiến thắng 2-1 trước Siena. Màn khởi động đầu năm của Juventus đã thất bại thảm hại báo hiệu cho Bianconeri rằng họ cần "rã đông" nhanh sau những ngày nghỉ tránh mùa đông lạnh giá vì trước mắt còn rất nhiều trận đấu quan trọng.

Juventus và AC Milan sẽ chiến đấu vì danh dự
Juventus và AC Milan sẽ chiến đấu vì danh dự

Ngay trước mắt Juventus là trận đấu với AC Milan tại cúp quốc gia. Mùa trước, Juventus đã vượt qua Rossoneri ở hai lượt trận với tổng tỉ số 4-3 tại bán kết. Nhưng ở thời điểm này, AC Milan đã sa sút đi rất nhiều khi mất bộ đôi Thiago Silva - Ibrahimovic trong kì chuyển nhượng mùa hè 2012, kéo theo đó là sự sa sút đến thảm hại của Rossoneri suốt từ đầu mùa đến nay. Với Juventus, trận đấu sắp tới chỉ mang ý nghĩa về mặt danh dự nhiều hơn nhưng với AC Milan, họ cần chiếc cúp quốc gia để đảm bảo vị trí tham dự Europa League trong trường hợp xấu nhất, nghĩa là không cạnh tranh được thứ hạng trong bảng xếp hạng mùa này. Một sự thụt lùi đáng ngại của nửa đỏ đen thành Milano.

Nhưng hổ thì vẫn là hổ

Juventus vừa thua Sampdoria và cũng không quá cần chiếc cúp quốc gia bởi họ vẫn còn hai mặt trận quan trọng hơn là Serie A và Champions League. Nhưng với một cuộc chiến mang tính danh dự thế này, Bianconeri không được phép buông lỏng. Dù vẫn có một số sự điều chỉnh nhưng nhìn chung, HLV Conte sẽ đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất để tiếp đón AC Milan. Buffon sẽ được cho ra nghỉ sau màn trình diễn không tốt trong những trận gần đây để nhường chỗ cho Storari - thủ thành được sử dụng nhiều hơn ở đấu trường cúp quốc gia. Chiellini vẫn chưa thể trở lại nên Caceres sẽ thi đấu trong vai trò trung vệ để nhường vị trí hậu vệ leo biên trái cho tân binh Peluso.

Ở tuyến giữa, Pirlo chắc chắn vấn sẽ có mặt để tiếp đón các đồng đội cũ, Arturo Vidal cũng sẽ trở lại góp mặt sau khi không thể ra sân trong trận thua trước Sampdoria. Marchisio dính chấn thương nên Pogba sẽ có cơ hội thể hiện mình. Với Vucinic và Giovinco trên hàng công nữa, HLV Conte tin rằng đội hình như vậy là quá đủ để một lần nữa đánh bại AC Milan tại cúp quốc gia, nhất là trong thời điểm Rossoneri đã sa sút khá nhiều so với mùa trước.

Dĩ nhiên sự sa sút của AC Milan khiến cho người ta đánh giá thấp họ trong chuyến làm khách tới Turin. Nhưng đừng quên hổ thì vẫn là hổ. Có thể AC Milan đang vật lộn trong cơn túng quẫn khi mất đi những cầu thủ tốt nhất trong mùa hè vừa qua, thế nhưng khi phải đối đấu với những đội bóng lớn thì bản lĩnh của họ lại được thể hiện. Nói đâu xa, chính Juventus cũng từng thất bại trước AC Milan hồi tháng 11 vừa rồi khi hai đội chạm trán nhau tại Serie A. HLV Antonio cũng từng thừa nhận nếu Juventus không nhanh chóng cải thiện phong độ mà đá như trong trận gặp Sampdoria, việc "lão phu nhân" phải nếm trái đắng trước AC Milan là hoàn toàn có thể xảy ra.

Juventus cùng với AS Roma là hai câu lạc bô vô địch cúp quốc gia Italia nhiều nhất với 9 lần nhưng từ năm 1995 đến nay, Bianconeri không có thêm lần nào đứng trên bục vinh quang nữa. Điều đó cho thấy Juventus không quá mặn mà với giải đấu này khi vẫn còn những mục tiêu quan trọng hơn ở phía trước. Nhưng khi đối thủ là AC Milan và họ cần một chiến thắng vì danh dự và vì họ không thể để thua trận thứ hai liên tiếp mở màn năm 2013, Juventus sẽ làm tất cả. Một cơn bão đang chờ Milan...

Đội hình dự kiến:

Juventus (3-5-2): Storari - Barzagli, Bonucci, Caceres - L'steiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Peluso - Vucinic, Giovinco

AC Milan (4-3-1-2): Amelia - De Sciglio, Mexes, Acerbi, Constant - Montolivo, Ambrosini, Emanuelson - Boateng - Bojan, El Shaarawy

Tỉ số dự kiến: Juventus 3-1 AC Milan

  • Như Đạt
     

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X