Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau vụ Sarri tới Juventus

Thứ Hai 17/06/2019 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Sarri tới Juventus ở Hè 2019, ông thầy người Italia ký hợp đồng 3 năm với đội bóng thành Turin. Dưới đây là danh sách 3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau khi nhà cầm quân 60 tuổi chính thức trở lại Serie A.

Chiến thắng: Cristiano Ronaldo


Dưới thời Massimiliano Allegri, Juventus chơi phòng ngự phản công. Lối chơi có phần chắc chắn do ông thầy người Italia vận hành khiến những ngôi sao tấn công của Juventus, đặc biệt phải kể đến Cristiano Ronaldo không thể hiện được hết khả năng của mình.
 
3 người thắng và 2 người thất bại sau vụ HLV Sarri tới Juventus hình ảnh

Ronaldo được cho là rất thích triết lý bóng đá của HLV Sarri


Mùa giải đầu tiên ở Serie A, Ronaldo có 21 bàn. Giới chuyên môn cho rằng cựu sao Real sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn nếu chơi bóng dưới sự dẫn dắt của một HLV ưa thích lối chơi tấn công. 

Ronaldo được cho là thích thứ bóng đá tấn công mà Sarri áp dụng ở Napoli và Chelsea, cầu thủ người Bồ tin rằng triết lý bóng đá của ông thầy 60 tuổi sẽ giúp anh ghi được nhiều bàn thắng hơn ở mùa giải tới.

Trong thời gian dẫn dắt Napoli, HLV Sarri đã giúp Gonzalo Higuain (36 bàn sau 35 trận) và Dries Mertens (28 bàn sau 35 trận) có số lượng bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải. 21 bàn thắng của Eden Hazard ở mùa giải vừa qua cũng nhiều nhất kể từ khi anh cập bến Stamford Bridge từ Lille.


Thất bại: Jorginho


Jorginho là một trong những học trò cưng của HLV Maurizio Sarri. Khi tới Chelsea ông thầy người Italia buộc đội bóng thành London phải chi 57 triệu bảng mua cầu thủ sinh năm 1991. Mùa giải vừa qua, Jorginho là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong đội hình Chelsea.
 
Jorginho co the phai ngoi du bi neu o lai Chelsea

Jorginho có thể phải ngồi dự bị nếu ở lại Chelsea


Với sự có mặt của tân binh người Italia, HLV Sarri đã đẩy Kante đá cao hơn. Jorginho chơi thấp nhất hàng tiền vệ. Có những trận đấu cầu thủ này chơi thất vọng, song vẫn được nhà cầm quân 60 tuổi trọng dụng. Thậm chí NHM Chelsea còn la ó Jorginho ở thời điểm anh chơi dưới sức.

Với việc Sarri đã chính thức rời Juventus, tương lai Jorginho đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Nếu chấp nhận ở lại Chelsea, khả năng anh phải ngồi dự bị ở mùa giải tới là rất cao. Kante hoàn toàn có thể được trở lại vị trí sở trường, khi đó Jorginho sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. 


Chiến thắng: Frank Lampard


Với sự ra đi của HLV Sarri, Frank Lampard đứng trước cơ hội trở thành HLV mới của Chelsea. Huyền thoại sân Stamford Bridge đang là ứng viên số 1 thay thế vị trí do ông thầy người Italia để lại. Chelsea đã đàm phán với Derby và nhà cầm quân 40 tuổi, nhiều khả năng Lampard sẽ được bổ nhiệm ngay trong tuần này.
 
Frank Lampard Maurizio Sarri

Frank Lampard là ứng viên số 1 thay Maurizio Sarri


Mùa giải vừa qua, Lampard cùng Derby lọt vào trận chung kết thăng hạng, mặc dù để thua 1-2 trước Aston Villa qua đó không thể trở lại Ngoại hạng Anh, song những gì Lampard thể hiện vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Cựu sao tuyển Anh đang có những bước phát triển vượt bậc ở khả năng cầm quân.

Những huyền thoại của Chelsea như Didier Drogba, Petr Cech hay Ashley Cole đều ủng hộ Lampard thay thế Sarri. BLĐ và NHM đội bóng thành London cũng dành cho HLV 40 tuổi những niềm tin tuyệt đối. Chắc chắn Chủ tịch Roman Abramovich sẽ tạo những điều kiện để Lampard phát huy hết khả năng của mình.


Chiến thắng: Paulo Dybala


Mùa giải vừa qua, với sự có mặt của Cristiano Ronaldo, tầm ảnh hưởng của Paulo Dybala vào lối chơi của Juventus đã giảm đi đáng kể. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Argentina chỉ đá chính 24 lần ở Serie A và ghi 5 bàn thắng. Việc phải cung cấp bóng cho CR7 là lý do khiến anh không phát huy tối đa khả năng của mình.
 
Dybala khong duoc trong dung duoi thoi HLV Allegri

Dybala không được trọng dụng dưới thời HLV Allegri


Dybala đã nghĩ đến chuyện ra đi ở Hè 2019, Inter Milan, M.U và Atletico Madrid là những đội bóng sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1993. Tuy nhiên, sự có mặt của HLV Sarri có thể khiến tiền đạo 26 tuổi thay đổi quyết định của mình.

Trong thời gian còn làm việc ở Italia, HLV Sarri đã giúp Higuain và sau đó là Dries Mertens và Lorenzo Insigne phát huy hết những điểm mạnh của mình. Với kinh nghiệm cầm quân, Sarri biết cách làm thế nào để tìm ra sự liên lạc giữa Ronaldo và Dybala, qua đó giúp hai ngôi sao lớn nhất phát huy tối đa khả năng. 


Thất bại: HLV Pep Guardiola


Đã có những nguồn tin cho rằng Juventus bí mật đàm phán với HLV Pep Guardiola, họ nhắm ông thầy người Tây Ban Nha thay Allegri. Để có được chữ ký của Pep, đội bóng thành Turin chấp nhận đáp ứng cho ông mức lương 20 triệu euro/mùa, cùng với đó là rất nhiều tiền qua đó giúp ông nâng cấp đội hình.
 
Pep khong con co hoi dan dat Juventus o He 2019

Pep không còn cơ hội dẫn dắt Juventus ở Hè 2019


Pep cũng được cho là muốn làm việc ở Italia sau khi cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh, ông thậm chí đạt được thỏa thuận bằng việc với đội ĐKVĐ Serie A. Tuy nhiên, với việc HLV Sarri tới Juventus, ông thầy người TBN không còn cơ hội tới Italia vào tháng 6 này. 

Nếu muốn làm việc ở Juventus, có lẽ Pep cần chờ thêm ít nhất một mùa giải nữa. Trong trường hợp Sarri làm tốt công việc của mình, thời gian để ông thầy người TBN làm việc ở đội bóng thành Turin sẽ còn lâu hơn nữa.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X