Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 ngày trước đại chiến Juvetus - Napoli: Bài test khó nhất của Juve!

Thứ Tư 17/10/2012 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Derby thành Milan là trận đấu lớn nhất Serie A tới lúc này, nhưng đêm thứ Bảy tới đây sẽ chứng kiến một trận thậm chí còn quan trọng hơn, khi Juve đón tiếp kẻ thách thức lớn nhất của họ - Napoli!

Khi Milan sa sút, Inter chưa gượng dậy trong cuộc khủng hoảng chung sau sự ra đi của HLV Mourinho, Napoli nổi lên trở thành đối thủ lớn nhất của Juve trong cuộc đua Scudetto. Chói sáng ở những trận cầu lớn và luôn thể hiện sự tiến bộ đều đặn sau mỗi mùa bóng, khó có đội bóng nào gây ấn tượng mạnh hơn Napoli, ngoại trừ chính… Juve với chuỗi 46 trận bất bại ở Serie A.

Nếu đánh bại Juve,Napoli sẽ lên ngôi đầu BXH Serie A
Nếu đánh bại Juve,Napoli sẽ lên ngôi đầu BXH Serie A

Điều đặc biệt là ở mùa giải trước, Juve chỉ thua đúng 2 trận chính thức, Napoli chính là đội duy nhất đánh bại Bianconeri một cách đúng nghĩa (Milan thắng Juve sau 90 phút ở lượt về bán kết Coppa Italia, nhưng lại thua trong hiệp phụ). Thắng lợi 2-0 của Napoli ở trận chung kết Coppa Italia giúp thầy trò HLV Mazzarri giành được danh hiệu đầu tiên dưới thời chủ tịch De Laurentiis, xa hơn nữa là từ năm 1990.

Ngược dòng thời gian trở lại thời điểm 3 năm về trước, Juve chính là bước đệm để Napoli thực sự trưởng thành. Tháng 10/2009, Napoli bất ngờ thắng 3-2 ngay trên sân Olimpico của Juve, đó được coi là trận đấu bước ngoặt để thầy trò HLV Mazzarri chấm dứt chuỗi thành tích tệ hại trên sân khách đã kéo dài nhiều năm. Từ đó, Napoli thực sự trở thành thế lực của Serie A lần đầu tiên sau sự ra đi của huyền thoại Maradona.

Như vậy, Juve đã ít nhất 2 lần là đối thủ chứng kiến trực tiếp bước ngoặt của Napoli. Đêm thứ Bảy này sẽ là trận đấu vô cùng quan trọng của Napoli, đó là câu hỏi mà bất cứ CĐV Napoli nào cũng muốn biết đáp án: Liệu Napoli đã đủ khả năng cạnh tranh Scudetto hay chưa? Nếu có thể đánh bại Juve, đội bóng chủ sân San Paolo sẽ vươn lên độc chiếm ngôi đầu, đồng thời hiển nhiên là họ đủ tư cách để nói về Scudetto!

Một chi tiết rất đáng lưu ý là ở mùa trước chói sáng của Juve, Napoli chính là đội chọc thủng lưới Lão phu nhân nhiều nhất: 7 lần. Thậm chí trong cả chiến dịch Scudetto mùa trước, trận đấu mà Juve tiến gần tới thất bại nhất chính là 90 phút gian khó tại San Paolo, khi họ đã phải nỗ lực hết sức để san bằng cách biệt sau khi bị Napoli dẫn tới 3-1 cho đến tận phút 70.

Mùa này, Napoli đã không còn Lavezzi, nhưng điều đó cũng không giúp thủ môn Buffon và hàng thủ Juve thảnh thơi hơn. Bởi cứ mỗi khi gặp Juve, mọi cầu thủ tấn công của Napoli đều thay phiên nhau tỏa sáng. Hết Cavani lại đến Pandev và Hamsik, trong tay HLV Mazzarri dường như không bao giờ hết những người có khả năng xuyên thủng phòng tuyến của Juve.

Trận này, ngay cả khi thủ môn Buffon có kịp bình phục chấn thương, anh cũng khó có thể đạt phong độ và sự tự tin cần thiết. Đây lại là một thuận lợi nữa cho các chân sút Napoli, trong 90 phút được xem như cơ hội đổi đời…

Tiến Sĩ - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X