Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do Inter mua thủ thành Handanovic

Chủ Nhật 08/07/2012 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phần lớn NHM, bao gồm cả các CĐV của Inter đều rất ngạc nhiên khi đội bóng áo sọc xanh-đen quyết tâm chiêu mộ bằng được Handanovic dù Julio Cesar vẫn nằm trong số những thủ môn hay nhất thế giới. Tại sao?

Julio Cesar là gương mặt đã gắn liền với tất cả những thành công của Inter trong vòng vài năm qua. Việc Inter ruồng rẫy thủ thành này, gián tiếp buộc anh phải ra đi bằng cách gạch tên Cesar khỏi danh sách thi đấu tập huấn trước mùa giải đã gây hình ảnh rất phản cảm, đặc biệt là với những người vốn đã có ấn tượng xấu về việc Inter luôn ngược đãi công thần. Nhưng tới giờ, người ta đã hiểu vì sao Nerazzurri lại bất chấp tất cả để ký hợp đồng với Handanovic - thủ môn ĐT Slovenia.

Handanovic
 

1. TUỔI TÁC

Handanovic (sinh 1984) kém J.Cesar tới 5 tuổi, điều này đồng nghĩa với việc anh có thể chơi bóng đỉnh cao ít nhất khoảng 5-6 năm nữa. Trong khi đó, dù từng là một thần tượng ở sân Giuseppe Meazza, nhưng gần đây J.Cesar đã có dấu hiệu xuống phong độ nhất định.

Kinh nghiệm là yếu tố mà J.Cesar hơn Handanovic bởi không chỉ chinh chiến ở Champions League, anh còn là thủ môn chính của ĐT Brazil từng tham dự nhiều giải đấu lớn gần đây. Nhưng điều này cũng có thể được khắc phục sớm bởi trong môi trường Inter, Handanovic sẽ được chơi bóng cùng nhiều cầu thủ đẳng cấp.

2. THÀNH TÍCH

Julio Cesar đã mất danh hiệu không chính thức “thủ môn bắt penalty hay nhất” sau khi Handanovic dần bước ra từ bóng tối. Ở mùa giải 2010/11, Handanovic thậm chí còn phá kỷ lục về số lần cản phá penalty trong một mùa bóng (6 quả). 3 mùa bóng Serie A gần nhất, chân sút đối phương đã thất bại tới 13/24 lần đối diện với Handanovic trên chấm 11m, nghĩa là tỉ lệ cản phá penalty của anh lên tới hơn 50%!

Trong hai mùa bóng gần nhất, Handanovic đã giữ sạch lưới tới 43% số trận ở Serie A, hơn hẳn so với con số 35% của J.Cesar. Điều này lại càng nên được xét tới nếu biết rằng về lý thuyết, Udinese không nhiều hậu vệ giỏi như Inter.

3. GIẢM LƯƠNG

Mức lương của Handanovic chỉ là 2 triệu euro/năm, thấp hơn J.Cesar rất nhiều (4,5 triệu euro/năm). Như vậy riêng vị trí thủ môn chính, Inter đã tiết kiệm được tới 60% chi phí lương bổng. Việc này nằm trong nỗ lực thu gọn quỹ lương khổng lồ của Inter hiện nay.

Inter đã thanh lý hợp đồng với Lucio, Forlan, sắp tới là Pazzini và có thể cả Maicon. Trước đó, việc bán T.Motta để thay bằng Guarin cũng nằm trong nỗ lực giảm lương. Việc thay thế họ bằng những gương mặt mới theo dự tính sẽ giúp Inter tiết kiệm chi phí lương bổng được tới 18 triệu euro/năm, một con số đáng kể trong thời buổi khó khăn hiện nay.

Với 3 lý do quan trọng nêu trên, có thể những người yêu quý J.Cesar sẽ cảm thấy cay đắng về việc người hùng của chiến dịch ăn ba năm 2010 bị ruồng bỏ một cách phũ phàng, nhưng BLĐ Inter đã làm việc này vì quyền lợi và sự phát triển lâu dài của CLB. Nhìn chung, gạt ra ngoài yếu tố tình cảm, Handanovic rõ ràng là sự thay thế xứng đáng cho thủ môn của ĐT Brazil!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X