Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 24/1, AS Roma - Inter Milan: Lửa sẽ lại cháy ở "thành phố vĩnh hằng"

Thứ Tư 23/01/2013 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa cầm chân nhau tại "thành phố vĩnh hằng" ba hôm trước, AS Roma và Inter Milan sẽ lại gặp nhau tại cúp quốc gia Italia. Khi cả hai đều không còn nhiều hi vọng tại Serie A, trận đấu này hứa hẹn sẽ còn quyết liệt hơn cuộc đối đầu mấy hôm trước.

Cầm chân nhau với tỉ số 1-1 tại Serie A trên sân Olimpico, Inter Milan và AS Roma tiếp tục dậm chân tại chỗ trong cuộc đua tới ngôi vương Serie A mùa này. Với AS Roma, đội bóng của HLV Zeman ngay từ đầu đã chẳng thể đặt mục tiêu vô địch. Còn Inter Milan thì ngày càng xa với ngôi vô địch hơn khi bị Juventus bỏ cách với khoảng cách lên đến 9 điểm. Như vậy, hi vọng duy nhất tránh một mùa giải trắng tay với cả AS Roma và Inter Milan đều là cúp quốc gia Italia. Thế nên chẳng có gì khó hiểu nếu trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai còn có phần quyết liệt hơn cuộc đối đầu cách đây mấy hôm tại Serie A.

Totti
Totti vẫn s là hi vọng của AS Roma đđánh bại Inter Milan

Tại cúp quốc gia Italia, AS Roma chính là câu lạc bộ giàu truyền thống nhất khi cùng Juventus chia sẻ ngôi đầu với 9 lần nâng cúp. Trong khi ấy, Inter Milan "mới" có bảy lần đăng quang. Nhưng điều đáng nói là Inter Milan có bốn lần đăng quang gần đây kể từ năm 2004 đến nay. Nghĩa là ở giai đoạn hiện tại, Inter Milan là câu lạc bộ thành công nhất tại cúp quốc gia Italia.  

Kể từ đầu năm 2013 đến nay, AS Roma mới có chiến thắng duy nhất trước Fiorentina tại cúp quốc gia để có thể góp mặt trong trận bán kết gặp Inter Milan. Còn ở Serie A, Roma thua liền hai trận mở màn đầu năm và mới có trận hòa đầu tiên của năm 2013 để chấm dứt chuỗi trận thất bại. Inter Milan thì khá khẩm hơn đôi chút khi họ đã đứng dậy sau cái tát của Udinese với trận thua 0-3 ngay trong trận đầu tiên của năm. Rõ ràng xét về mặt phong độ, Inter Milan đang tốt hơn nhưng trận hòa 1-1 vừa rồi đã cho thấy khi ý nghĩa của trận đấu còn mang tính chất danh dự, Roma có thể đáng sợ đến thế nào.

Trong trận đấu cũng diễn ra trên sân Olimpico mấy ngày trước, AS Roma mới là đội tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn so với Inter Milan nhưng rất tiếc các chân sút của Giallorossi lại không tận dụng được để giành chiến thắng. Totti sẽ lại là hi vọng của AS Roma bởi tiền đạo 36 tuổi này đã ghi bàn mở tỉ số trong trận hòa Inter Milan cách đây mấy hôm. Hơn nữa, Totti chắc chắn là cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu tại cúp quốc gia Italia nhất khi có 50 trận ra sân tại đấu trường này. Còn với Inter Milan, họ cũng có một thủ lĩnh tinh thần đáng tin cậy chẳng kém Totti là Javier Zanetti. Nên nhớ Zanetti đã năm lần cùng Inter Milan đăng quang tại giải đẩu này.

Khi cả Inter Milan và AS Roma đều coi trọng cúp quốc gia Italia, một cuộc thư hùng dự kiến còn nóng bỏng hơn sẽ xảy ra. Nếu AS Roma duy trì được phong độ tốt như cách đây mấy hôm và thước ngắm của các chân sút chuẩn hơn, thật khó để Inter Milan bình yên ra về.

Đội hình dự kiến:

AS Roma (4-3-3): Stekelenburg - Piris, Marquinhos, Burdisso, Balzaretti - Tachtsidis, Bradley, Florenzi - Lamela, Osvaldo, Totti

Inter Milan (4-3-1-2): Handanovic - Ranocchia, Juan Jesus, Chivu - Zanetti, Gargano, Cambiasso, Pereira - Guarin - Rocchi, Palacio

Tỉ số dự kiến: AS Roma 2-1 Inter Milan

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X