Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 17/2, AS Roma - Juventus: Cơn ác mộng tại "thành phố vĩnh hằng"

Thứ Bảy 16/02/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Thành phố vĩnh hằng" đang hỗn loạn hơn bao giờ hết khi Zeman đã bị trảm nhưng tình hình AS Roma vẫn chẳng cải thiện được là bao. Trong bối cảnh đoàn quân viễn chinh của Conte khởi hành từ Turin sắp sửa tiến hành một cuộc thập tự chinh trên sân Olimpico, cơ hội nào cho Giallorossi thoát khỏi kiếp nạn?

Sau những khởi đầu thành công dưới thời Zeman, AS Roma gần đây liên tục sa sút. Tám trận gần nhất tại Serie A, đội bóng thành Rome chỉ giành được có duy nhất một chiến thắng trước AC Milan, còn lại là hai trận hòa và có tới năm thất bại. Quá thảm hại! Zeman đã bị "trảm" khi BLĐ AS Roma cần một người "giơ đầu chịu báng" sau những thất bại thời gian qua. Nhưng ngay cả khi Andreazzoli lên nắm quyền, mọi chuyện vẫn chưa được cải thiện. AS Roma lại vừa thua Sampdoria và rơi xuống vị trí thứ chín trong bảng xếp hạng. Mục tiêu lọt vào top 3 của AS Roma đang ngày càng xa vời và đúng thời điểm khó khăn nhất, họ phải gồng mình chống lại cuộc tấn công của Juventus - những kẻ đang trên con đường chinh phục để tìm lại ánh hào quang vĩ đại.

Juventus
Juventus sẽ lại gieo rắc "ác mộng" cho AS Roma

Khởi đầu bết bát đầu năm 2013 nhưng quãng thời gian gần đây, Juventus đang dần lấy lại phong độ ổn định. Ba trận gần nhất ở mọi đấu trường, Juventus đều giành chiến thắng. "Lão phu nhân" đang hơn đội đứng thứ hai Napoli 5 điểm và ở thời điểm hiện tại, bản lĩnh của một ông lớn mới được bộc lộ. Làm khách trên sân của AS Roma không được tổ chức tốt khi trở thành một trong những hàng phòng ngự "ngây thơ" nhất của Serie A, cơ hội để Juventus vượt qua đối phương là rất lớn.

Hồi đầu mùa, Juventus cũng từng đánh bại AS Roma tới 4-1 với những pha lập công của Pirlo, Arturo Vidal, Matri và Giovinco. Lần làm khách này xem ra cũng không quá khó khăn với Juventus khi họ đang có tâm trạng cực kì thoải mái với việc đánh bại Celtic trên đất khách, qua đó gần như giành vé vào vòng tứ kết Champions League. Rome sẽ là điểm đến tiếp theo để HLV Conte cùng các thầy trò chinh phục khi AS Roma chỉ duy nhất một lần giành chiến thắng trong 15 trận gần nhất hai đội gặp nhau tại Serie A.

Cả hai đội đều chơi với đội hình ba hậu vệ nhưng điểm khác nhau của AS Roma và Juventus lại nằm ở cách bố trí hàng tiền vệ. Trong khi HLV Conte bố trí bộ ba Vidal - Pirlo - Pogba giăng ngang ở khu trung tuyến nhằm kiểm soát thế trận từ tuyến giữa thì AS Roma lại phó mặc vai trò tranh chấp cho De Rossi và phần nào là Bradley. Juventus sẽ chỉ để Asamoah và Lichtsteiner dâng cao lên hai cánh hỗ trợ tấn công nhằm kéo dãn đội hình đối phương còn lúc phòng ngự, hai cầu thủ chạy cánh này lại có phần thi đấu thấp như một hậu vệ cánh nhằm đảm bảo an toàn cho phần sân đội nhà. Trong những đợt tấn công thì bộ ba tiền vệ trung tâm sẽ tung ra những "quả đấm thép" từ tuyến hai trong trường hợp bộ đôi tiền đạo ở trên thi đấu thiếu hiệu quả.

Còn với AS Roma, việc quá thiên về tấn công khi bố trí hàng tiền vệ bốn người với gần như một mình De Rossi làm nhiệm vụ tranh chấp là quá mạo hiểm. Thêm nữa, AS Roma sẽ bị đối phương khoét sâu vào hai bên cánh khi bố trí đội hình thiên về hàng dọc thay vì giăng ngang khi những cầu thủ chạy cánh của Roma chủ yếu chỉ đảm nhiệm được vai trò tấn công nhưng thiếu hiệu quả trong khâu hỗ trợ phòng ngự. Việc chỉ bố trí một tiền đạo cắm cũng khiến AS Roma tuy linh hoạt trong việc hoán đổi vị trí trên hàng công với hai tiền đạo ảo hoạt động phía dưới nhưng lại không tạo nên áp lực thường xuyên đối với các hậu vệ đối phương.

AS Roma đang suy yếu, Juventus đang có phong độ cao. Người thành Rome trông chờ vào phép màu nào đây?

Đội hình dự kiến:

AS Roma (3-4-2-1): Stekelenburg - Marquinhos, Burdisso, Dodo - Lamela, Bradley, De Rossi, Marquinho - Pjanic, Totti - Osvaldo

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Caceres - Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah - Vucinic, Matri

Tỉ số dự kiến: AS Roma 1-3 Juventus

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X