Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 13/1, Inter Milan - Pescara: Bài toán của Strama

Thứ Bảy 12/01/2013 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau chiến thắng trước Juventus, Inter Milan ngày càng sa sút về mặt phong độ và nếu không cải thiện ngay từ trận đấu với Pescara vào đêm nay, sẽ chẳng còn cơ hội cho thầy trò Stramaccioni sửa sai nữa.

Có cảm giác Inter Milan đã đề dành tất cả những gì tinh túy nhất để bung ra trong cuộc đối đầu trực tiếp với Juventus khi đánh bại đối thủ đầy thuyết phục với tỉ số 3-1. Thời điểm trước khi Inter Milan đánh bại Juventus, thầy trò HLV Stramaccioni đã trải qua chuỗi tám chiến thắng liên tiếp ở tất cả các đấu trường. Nhưng hình ảnh Inter trước và sau chiến thắng Juventus hoàn toàn khác nhau. Sau khi đánh bại Juventus, Inter Milan giành thêm một chiến thắng nữa trước Partizan Belgrade tại Europa League rồi nhanh chóng đánh mất phong độ khi không thắng bốn trận liên tiếp sau đó. Rồi kể từ thời điểm ấy, Inter Milan thi đấu với phong độ phập phù cho đến tận cuối tuần trước.

HLV Stramaccioni
HLV Stramaccioni sẽ làm gì để giúp Inter Milan lấy lại phong đổn định?

Trước khi trận đấu với Udinese diễn ra, chẳng ai ngờ Inter Milan lại có thể thua đậm đến thế. Ngay trong trận mở màn năm 2013, HLV Stramaccioni đã phải nhận một cái tát đau điếng giữa trời đông bởi Udinese. Cái tát ấy khuyến Inter khuỵu xuống và phải chấp nhận đứng ở vị trí thứ 5, kém Juventus tới 9 điểm. Trận thua ấy đã chỉ ra quá nhiều điều khi Inter Milan cần bổ sung lực lượng ngay trong tháng Một này cũng như cần sớm quyết định tương lai của Sneijder. Rõ ràng, Sneijder vẫn rất cần thiết với Inter Milan trong bối cảnh Nerazzurri cần một người thủ lĩnh mang bầu máu nóng, một con người bản lĩnh đã được trui rèn từ thời Mourinho.

Ngay cả Stramaccioni cũng từng lên tiếng thúc giục ban lãnh đạo Inter Milan cần sớm có câu trả lời về tương lai của Sneijder, khi ông hiểu được Nerazzurri đang cần một cầu thủ dẫn dắt lối chơi hiệu quả như những gì tiền vệ người Hà Lan từng làm. Bộ ba Palacio - Diego Milito - Cassano sẽ được tung vào sân trong trận gặp Pescara vào đêm nay nhưng không ai dám chắc hàng công của Inter Milan sẽ tỏa sáng. Vấn đề hàng công của Inter Milan không phải lần đầu được nhắc đến khi họ chỉ "nổ súng" có 30 lần từ đầu mùa, thấp thứ hai trong số bảy đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng (chỉ Lazio với 28 bàn ghi được kể từ đầu mùa, thấp hơn cả Inter trong số bảy đội dẫn đầu nhưng lại đang đứng ở vị trí thứ ba).

Điều đó cho thấy HLV Stramaccioni không còn có thể phiêu lưu cùng Nerazzurri được nữa. Việc Ranocchia chưa thể trở lại khiến mối lo ngại về hàng phòng ngự của Inter Milan càng lớn hơn cũng như hàng công của Inter Milan không thể dựa mãi vào Diego Milito. Từ đầu mùa, Milito đã ghi được 8 bàn cho Inter Milan - trở thành chân sút số một của đội bóng áo xanh đen. Nhưng hàng công của Inter không thể chỉ trông chờ vào một "ông già" 33 tuổi nữa khi mà trẻ hóa đang là xu hướng của Serie A.

Pescara là một đối thủ hợp lí mà Inter Milan cần lúc này sau cú vấp trước Udinese. Được thi đấu trên sân nhà với đối thủ kém đến 10 bậc trong bảng xếp hạng, đây là cơ hội để HLV Stramaccioni cân nhắc đưa ra tính toán hợp lí cho Inter Milan trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Không chỉ là chiến thắng mà để xem Inter Milan sẽ chiến thắng theo cách nào?

Đội hình dự kiến:

Inter Milan (3-4-1-2): Handanovic - Silvestre, Cambiasso, Chivu - Zanetti, Guarin, Gargano, Pereira - Palacio - Milito, Cassano

Pescara (4-3-1-2): Perin - Balzano, Terlizzi, Capuano, Modesto - Neilsen, Colucci, Bjarnason - Weiss - Jonathas, Celik

Tỉ số dự kiến: Inter Milan 2-0 Pescara

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X