Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

2h45 ngày 11/11 sân Adriatico, Pescara - Juventus: Trút cơn cuồng nộ

Thứ Bảy 10/11/2012 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Thất bại trước Inter Milan ở vòng đấu trước không hẳn là một thảm họa, mà đó là cái tát đau nhưng cần thiết để Juventus nhận ra những sai lầm để sửa chữa khi mùa giải bây giờ mới bắt đầu đến giai đoạn khốc liệt. Và ngay trong trận đấu trước Pescara đêm nay, Bianconeri phải chứng tỏ họ đã sẵn sàng đứng dậy sau cú ngã ngay trên thánh địa Juventus Arena cuối tuần trước.

Tuần trước, Juventus tiếp đón Inter Milan trong tư thế đầy ngạo nghễ của một kẻ đang đặt cả Serie A ở dưới chân. Nhưng đôi chân trên mây của "lão phu nhân" đã hụt bước rơi xuống mặt đất khi bị Inter Milan tặng cho một cái tát đau điếng trên sân nhà. Này thì chuỗi 49 trận bất bại, này thì bá chủ Serie A, Juventus chợt nhận ra họ vẫn còn nhiều việc phải làm trong công cuộc bảo vệ scudetto mùa này sau khi để thua 1-3 trước Inter Milan. Một trận thua đau nhưng cần thiết khi mùa giải bây giờ mới thực sự bắt đầu.

Sau trận thua ấy, Juventus cũng cắt đứt chuỗi trận toàn hòa tại Champions League bằng chiến thắng "giải khát" 4-0 trước Nordsjaelland. Đối thủ tội nghiệp đến từ Đan Mạch chỉ giống như nơi để các cầu thủ Juventus trút giận sau khi bị Inter Milan hạ gục. Đó là Champions League, còn Serie A thì sao?

Juventus thắng dễ nhưng cơ hội đi tiếp vẫn rất mong manh
Juventus cần lấy lại tinh thần sau cú vấp trước Inter Milan

Vấn đề vẫn ở hàng công

Trận thua trước Inter Milan chỉ ra rằng hàng công của Juventus đang có vấn đề nghiêm trọng. Việc các tiền đạo tịt ngòi để các tiền vệ phải nỗ lực làm thay nhiệm vụ vô hình chung khiến khả năng hỗ trợ phòng ngự của Juventus bị giảm sút đi đáng kể. Đó cũng chính là tiền đề dẫn đến trận thua 1-3 trước Inter Milan, khi đội bóng đến từ thành Milano thi đấu tỉnh táo, sắc sảo đánh vào yếu điểm này. Ai cũng nhận ra điều này và HLV Antonio Conte đã có sự điều chỉnh. Chiến thắng 4-0 của Juventus trước Nordsjaelland dù chưa hẳn mang đậm dấu ấn hàng công, nhưng ít nhất các tiền đạo của đội bóng thành Turin đã biết ghi bàn.

Đó là chuyện ở Champions League, còn khi về Serie A thì sao? Thật may cho Juventus là ngay sau khi thua Inter Milan, họ chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng Pescara. Đây là cơ hội để Juventus lấy lại tinh thần trong cuộc đua giành scudetto. Nhưng Pescara cũng không phải đối thủ dễ chơi. Dù 19 năm nay họ mới có cơ hội thi đấu trở lại ở giải đấu cấp cao nhất tại Italia, thế nhưng không thể coi thường tân binh này được. Mùa này, Pescara đang có khởi đầu tương đối ấn tượng với vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng.

Cũng thi đấu với sơ đồ 3-5-2 và được chơi trên sân nhà, Pescara chỉ hi vọng có điểm trước Juventus. Nhưng nhiệm vụ đó là không hề đơn giản khi "lão bà" đang cần chiến thắng để tạo đà tiếp tục chạy đua. Dù không thể coi thường nhưng rõ ràng Pescara chưa xứng tầm để ngăn chặn Juventus trong cơn cuồng nộ. Đội hình Juventus vẫn không có quá nhiều thay đổi khi bộ đôi Matri - Giovinco sẽ được trao cơ hội. Phía dưới là sự hỗ trợ của năm tiền vệ với Pirlo dĩ nhiên vẫn là trung tâm. Nếu không có gì bất ngờ, Pescara sẽ phải chịu chung số phận như Nordsjaelland khi Juventus đáng sợ không còn những tâm hồn đi trên mây nữa.

Đội hình dự kiến:

Pescara (3-5-2): Perin - Cosic, Bocchetti, Capuano - Zanon, Blasi, Quintero, Cascione, Modesto - Abbruscato, Jonathas

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Isla, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah - Matri, Giovinco

Tỉ số dự kiến: Pescara 0-3 Juventus

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X