Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

2h30 ngày 7/2, Hà Lan - Italia: Ngày của những chân sút

Thứ Tư 06/02/2013 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Van Persie vừa cất lời khen ngợi Balotelli trước thềm trận giao hữu giữa tuyển Hà Lan với Italia. Không phải ngẫu nhiên việc Van Persie khen ngợi Balotelli được chú ý đến thế khi họ sẽ là những "diễn viên chính" trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai.

Vì nhiều lí do khác nhau, đội tuyển Hà Lan sẽ không có được sự phục vụ của một loạt cầu thủ ngôi sao như Stekelenburg, Sneijder, Robben,... Thế nên HLV Louis Van Gaal sẽ phải tung ra đội hình với đa phần là những cầu thủ trẻ trong chuyến tiếp đón đội tuyển Italia lần này nhằm tìm ra những nhân tố mới. Ngôi sao duy nhất nhận được gần như toàn bộ hi vọng của người Hà Lan là Robin Van Persie - chân sút đang khoác áo Manchester United, tiền đạo mắn bàn hàng đầu tại Premier League hiện nay.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lo ngại cho khả năng giành chiến thắng của đội tuyển Hà Lan. Những trận giao hữu thường chỉ mang tính chất thử nghiệm đội hình nhưng khi phải đụng độ với một đối thủ mạnh, các đội tuyển cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng rất cao vì chuyện danh dự. Nhưng trong lịch sử qua 17 lần hai đội đối đầu nhau, Hà Lan mới chỉ giành được có ba chiến thắng trước Italia. Có lẽ lối chơi đổ bê tông catennacio của người Ý chính là khắc tinh cho lối đá tấn công tổng lực của Hà Lan. Trong bối cảnh HLV Louis Van Gaal không có được những sự lựa chọn tốt nhất thì càng khó hơn cho đội tuyển Hà Lan giành chiến thắng.

Balotelli El Shaarawy
Balotelli và El Shaarawy liệu có tiếp tục cùng nhau "bay cao" trong c màu áo
câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia




Cuộc chiến của những tiền đạo

Bên phía Hà Lan, Van Persie dĩ nhiên là chân sút được mong đợi nhất. Gần như mọi đường bóng của đội tuyển Hà Lan trong trận đấu tới sẽ dồn đến chỗ Van Persie và với một cầu thủ ngôi sao, chỉ cần một phút giây lóe sáng là quá đủ. Phía bên kia chiến tuyến, người Italia cũng có hi vọng của riêng họ. Khi mà hàng phòng ngự đội bóng áo thiên thanh đang tổn thất nặng với sự vắng mặt của Chiellini và Balzaretti do chấn thương, HLV Prandelli có thể sẽ lấy công bù thủ.

"Balotelli và El Shaarawy sẽ là chìa khóa thành công của trận đấu tới" - HLV Prandelli đã thừa nhận như thế khi nhận được câu hỏi về cách chế ngự sức mạnh của Hà Lan. Nghĩa là HLV Prandelli sẵn sàng thi đấu với sơ đồ 4-3-3 chơi đôi công với Hà Lan chứ không phải sơ đồ 3-5-2 từng thành công tại Euro 2012 nữa. Không có được những cầu thủ tốt nhất cho mặt trận phòng ngự, HLV Prandelli giảm bớt áp lực về phía khung thành Azzurri bằng việc dùng triết lí "tân công là cách phòng ngự tốt nhất" để đối phó với Hà Lan.

Balotelli và El Shaarawy đang có phong độ rất tốt khi bộ đôi này thi đấu cho AC Milan. Vậy nên thật phí phạm nếu HLV Prandelli không tận dụng cho trận đại chiến với Hà Lan bởi ngay cả Van Persie cũng đánh giá rất cao Balotelli. Persie cho rằng Balotelli "có đầy đủ những tố chất cần thiết của một tiền đạo hàng đầu". Tuy nhiên khi chơi đôi công, Italia cũng sẽ phải chấp nhận rủi ro bởi Balotelli chưa bao giờ thể hiện sự ổn định cả, cũng như Van Persie là một mối nguy hiểm tiềm tàng cho hàng thủ vốn thiếu vắng quá nhiều trụ cột của ĐT Italia. Liệu "cơn điên" của Balotelli có đủ để giúp HLV Prandelli xây dựng lối chơi đôi công để đối phó lại với Hà Lan đang có thứ vũ khí hủy diệt Van Persie hay không?

Đội hình dự kiến:

Hà Lan (4-3-3): Krul - Van Rhijn, De Vrij, Mathijsen, Martins Indi - Clasie, Maher, Strootman - Kuyt, Van Persie, Lens

Italia (4-3-3): Buffon - Abate, Barzagli, Astori, Santon - Montolivo, Pirlo, Giaccherini - Candreva, Balotelli, El Shaarawy

Tỉ số dự kiến: Hà Lan 1-2 Italia

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X