Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 6/4, Juventus - Pescara: Thắng để củng cố niềm tin

Thứ Bảy 06/04/2013 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Juventus đang cần một cú hích về mặt tinh thần để chuẩn bị cho trận tứ kết lượt về Champions League, Pescara xuất hiện đúng lúc nhằm giúp thầy trò Conte tìm lại động lực và niềm tin.

Ở Italia, không có một đội bóng nào được đánh giá ngang ngửa với Juventus lúc này. Cũng vì thế mà Bianconeri nhiều khi ngộ nhận rằng họ đã là câu lạc bộ mạnh nhất lúc này. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Juventus đang hơn đối thủ đứng thứ hai là Napoli trong cuộc đua giành scudetto đến 9 điểm trong thời điểm Serie A cũng chỉ còn tám vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Không một đội bóng tại Serie A nào đủ sức đe dọa Juventus ở đấu trường trong nước. Điều đó đã khiến thầy trò Conte bất lợi khi tiến ra sân chơi Champions League.

Juventus
Juventus đang cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần sau trận thua Bayern Munich

Trước một Bayern Munich đang làm bá chủ nước Đức, Juventus hoàn toàn "cóng". Đội bóng thành Turin đã quen triển khai lối đá khi họ được áp đảo nên khi bị lối chơi khoa học, chặt chẽ của Bayern Munich hóa giải, Juventus không còn phát huy được tối đa sức mạnh nữa. Tuyến giữa bị chia cắt, Pirlo lạc lõng khi những đồng đội xung quanh không hỗ trợ kịp thời. Những miếng đánh biên của Bayern Munich cũng tỏ ra đặc biệt hiệu quả khiến hai cánh của Juventus liên tục đặt trong tình trạng báo động. Trận thua 0-2 trên sân Alianz Arena đã chỉ ra cho HLV Conte quá nhiều bài học.

Đây là màn tổng duyệt cuối cùng của Juventus trước khi tiếp đón Bayern Munich tại trận lượt về diễn ra trên sân Juventus Arena. Màn tổng duyệt này có thể chưa đủ sức nặng để Juventus kiểm nghiệm lại những miếng đánh bởi Pescara đang là đội bóng bét bảng tại Serie A. Nhưng cũng chính sự yếu ớt của Pescara cũng là một lợi thế khi Juventus sẽ không phải bung quá nhiều sức trong trận đấu này.

Để thua 10/11 trận gần nhất tại Serie A, Pescara đang đứng bét bảng và có nguy cơ phải chia tay Serie A vào cuối mùa. Lần gần đây nhất họ đánh bại được Juventus cũng là từ năm 1993 và trong bảy lần gần nhất gặp đội bóng thành Turin, Pescara toàn thua. Hồi đầu mùa, Pescara từng bị Juventus vùi dập tới 6-1.

Trong trận này, HLV Conte sẽ để một loạt trụ cột nghỉ ngơi. Ở hàng thủ, Buffon, Barzagli và Chiellini sẽ không ra sân. Ở khu trung tuyến, HLV Conte sẽ để Marchisio nghỉ ngơi mà thay bằng Pogba. Với tuyến trên, Quagliarella cũng sẽ được giữ sức cho trận cầu quan trọng vào giữa tuần sau. Có vẻ như HLV Conte không đặt nặng tính ăn thua trong trận này khi Pescara rõ ràng không đủ sức ngăn chặn Juventus. Hơn nữa, một đối thủ yếu như Pescara không đủ tầm để ông đưa ra những sự thử nghiệm về mặt chiến thuật nhằm đối phó với Bayern Munich. Thế nên HLV Conte chỉ đặt một mục tiêu duy nhất: đó là chiến thắng để làm bàn đạp về tinh thần cũng như giữ sức cho các trụ cột cho trận đại chiến mang ý nghĩa quyết định vào giữa tuần sau.

Đội hình dự kiến:

Juventus (3-5-2): Storari - Bonucci, Marrone, Peluso - Lichsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah - Matri, Vucinic

Pescara (4-3-1-2): Pelizzoli - Zauri, Kroldrup, Bianchi, Bocchetti - Bjarnason, D'Agostino, Cascione - Sculli - Sforzini, Caprari

Tỉ số dự kiến: Juventus 2-0 Pescara

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X