Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

23h ngày 14/9, Inter – Juventus: Nụ cười cho Conte

Thứ Bảy 14/09/2013 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm nay, Serie A 2013/2014 sẽ chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao đầu tiên trong mùa giải mới. Đó chính là trận derby d’Italia giữa Inter Milan và Juventus. Trong bối cảnh các nhà ĐKVĐ vẫn giữ được một sự ổn định cần thiết, trái lại đội quân của tân HLV Mazzarri lại đang ở giai đoạn thay đổi chiến thuật, nhiều khả năng kết quả sau trận đấu sẽ tiếp tục làm Conte nở nụ cười.  

inter juve
Derby d'Italia luôn diễn ra quyết liệt và căng thẳng

Về cơ bản, từ sau khi Mourinho rời sân Giuseppe Meazze, Juve đã thống trị các trận derby d’Italia. Với thành tích thắng 4, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất, thầy trò HLV Conte đang hoàn toàn tỏ ra tự tin hơn so với đội chủ nhà. Bianconeri cũng đang duy trì được phong độ rất tốt ở Serie A và chưa hề cho thấy sự sa sút như nhiều người dự đoán.

Với lợi thế sở hữu một hàng tiền vệ cực mạnh, không có gì khó hiểu nếu như đêm nay Juve tiếp tục “bóp nghẹt” tuyến giữa của Inter. Kinh nghiệm của Pirlo, sự thăng hoa của Vidal cùng phong độ cao của Pogba sẽ là những yếu tố quyết định việc kiểm soát vòng tròn giữa sân cho đội bóng thành Turin. Trên hàng công, Carlos Tevez cũng đang dần “thích nghi” để tìm lại bản năng sát thủ tốt nhất của mình. Sự năng nổ của chân sút người Argentina chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ bên phía Inter.

Ở hàng phòng ngự 3 người, HLV Conte hiện vẫn chưa thể xác định được liệu Bonucci có ra sân hay không do hậu vệ này đã gặp phải chấn thương trong trận đấu cùng ĐTQG Italia hồi giữa tuần. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì tân binh Ogbonna cũng vẫn sẵn sàng làm người thay thế.

Trong khi đó, đối thủ của Juve đêm nay là đội chủ nhà Inter Milan lại đang ở trong giai đoạn ổn định chiến thuật mới dưới triều đại HLV Mazzarri. Cựu chiến lược gia Napoli kể từ ngày chuyển tới dẫn dắt Inter đã hướng đội bóng này chơi theo hệ thống sơ đồ 3-5-1-1. Ý tưởng này là nhằm để tạo nên sự đa dạng cho lối chơi của Nerazzurri, xuất phát ngay từ hàng tiền vệ có số lượng lên tới 6 người.

Dễ nhận thấy, cả Juve và Inter đều áp dụng chung một sơ đồ chiến thuật tổng thể là 3-5-2. Tất nhiên, cách vận hành của hai “ông thầy” Conte và Mazzarri vẫn có đôi chút khác nhau. Trong khi Juve thích sử dụng đôi cánh Asamoah và Lichsteiner để xuyên phá hàng phòng ngự đối phương thì Inter thiên về ban bật trung lộ với nhân tố chính là Ricky Alvarez.

Dù sao, xét về mọi mặt, Juve vẫn có phần nhỉnh hơn so với Inter. Đội bóng của HLV Mazzarri có thể đang thu được khá nhiều tín hiệu tích cực từ cuộc cách mạng trong hè vừa rồi, tuy nhiên để xây dựng nên một “đế chế” thực sự vững mạnh thì vẫn cần thêm thời gian. Đêm nay, có lẽ Conte lại tiếp tục được nở nụ cười.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan (3-5-1-1): Handanovic – Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus – Jonathan, Guarin, Cambiasso, Kovacic, Nagatomo – Alvarez – Palacio.

Juventus (3-5-2): Buffon – Barzagli, Ogbonna, Chiellini – Lichsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah – Tevez, Vucinic.

Dự đoán: Inter 1-2 Juve

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X