Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

21h00 ngày 27/1, Atalanta - AC Milan: Hãy giúp El Shaarawy trở lại

Chủ Nhật 27/01/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan có thể trông chờ vào ai khác khi El Shaarawy không tỏa sáng đây? Hơn một tháng nay, tiền đạo trẻ này không ghi bàn nào cho Rossoneri tại Serie A và đó là vấn đề mà HLV Allegri cần sớm giải quyết.

HLV Allegri đặt mục tiêu lọt vào top 3 tại Serie A vào cuối mùa nhằm giành quyền tham dự Champions League mùa sau. Nhưng với tình hình hiện tại, giấc mơ đó của Rossoneri sẽ rất khó thành hiện thực. AC Milan đang đứng ở vị trí thứ sáu và con đường họ phải đi rất dài khi phải cạnh tranh với những Napoli, Lazio và dĩ nhiên cả Inter Milan nữa. Người ta càng có lí do để lo lắng khi biết rằng El Shaarawy đã tịt ngòi hơn một tháng tại Serie A. Chính xác hơn là từ ngày 16/12/2012 khi El Shaarawy chưa một lần lập công cho AC Milan tại Serie A sau khi ghi bàn giúp Rossoneri đánh bại Pescara với tỉ số ấn tượng 4-1.

Nên nhớ rằng sau sự ra đi của Ibrahimovic - gánh nặng ghi bàn của AC Milan đã dồn cả vào vai cầu thủ trẻ mới 20 tuổi này. Và nhất là khi Pato cũng vừa mới ra đi cũng như các tiền đạo khác vẫn chưa cải thiện được phong độ, việc El Shaarawy không thể ghi bàn là hồi chuông báo động cho HLV Allegri. Tính đến thời điểm này, El Shaarawy đã ghi được 14 bàn trong 21 trận ra sân tại Serie A (17 bàn trong 29 trận ở mọi giải đấu) - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của AC Milan. Thế nên chẳng có gì quá lời khi cho rằng AC Milan nên lo lắng dần đi là vừa khi chủ công của họ không ghi bàn đã hơn một tháng nay tại đấu trường quốc nội. Đó là một bàn toán đặt ra với HLV Allegri.

El Shaarawy không phải người sao Hỏa
El Shaarawy không phải người sao Hỏa

Allegri chưa thể yên lòng

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Allegri khẳng định ông hoàn toàn hài lòng với đội hình hiện tại của AC Milan cũng như về các cầu thủ. Trong bối cảnh hiện tại, đó là phát biểu rất khôn ngoan của Allegri nhằm tránh tạo thêm áp lực cho El Shaarawy. Nhưng hơn ai hết, Allegri hiểu ông cần nhanh chóng giúp El Shaarawy lấy lại cảm giác ghi bàn. Trong bốn trận mà tiền đạo trẻ này không thể ghi bàn, AC Milan thua một (trước AS Roma), hòa một (trước Sampdoria) và thắng hai. Đó là hiệu suất không thể hài lòng nếu AC Milan muốn lọt vào top 3.

Vấn đề của AC Milan nằm ở chỗ El Shaarawy đã cày ải quá nhiều trong mùa này và tiền vệ trẻ này chưa thực sự phát triển hết khả năng nên chẳng thể tránh khỏi việc bị quá tải, dẫn đến không còn đảm bảo phong độ không được tốt nhất nữa. Một điều quan trọng nữa là các đối thủ đã tìm hiểu nhiều hơn, các hậu vệ cũng để mắt đến El Shaarawy hơn nên tiền đạo trẻ này không còn được thoải mái tung hoành như hồi đầu mùa. Rõ ràng, HLV Allegri cần có thêm một phương án khác để tiếp cận trận đấu. Nhưng khổ nỗi trong tay Allegri lúc này không thực sự còn lựa chọn nào tốt hơn để thay thế El Shaarawy, hay chí ít cũng là chia sẻ gánh nặng làm bàn với tiền đạo này.

Thế nên AC Milan mới buộc phải hỏi mua Balotelli dù biết đây là một thương vụ mạo hiểm. Nhưng nước xa không cứu được lửa gần, cách giải quyết trước hết vẫn nằm ở cái đầu của Allegri. Để thông nòng của El Shaarawy, chẳng gì tốt hơn là tạo nhiều điều kiện cho tiền đạo này trong trận gặp Atalanta sắp tới. Trong số chín trận gần nhất, Atalanta mới thắng được có một trận. Vì vậy, Allegri có lẽ sẽ tập trung bóng cho El Shaarawy để giúp tiền đạo này ghi bàn. Biết đâu sau khi tâm lí được giải tỏa, El Shaarawy sẽ lại trình diễn phong độ tốt như hồi đầu mùa.

Đội hình dự kiến:

Atalanta (4-3-1-2): Consigli - Raimondi, Stendardo, Canini, Brivio - Carmona, Cigarini, Biondini - Bonaventura - Denis, Parra

AC Milan (4-3-3): Abbiati - De Sciglio, Zapata, Mexes, Constant - Nocerino, Montolivo, Boateng - Niang, Pazzini, El Shaarawy

Tỉ số dự kiến: Atalanta 1-2 AC Milan

  • Như Đạt

 


 


 



 


 

 
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X