Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 8/10, sân San Siro, AC Milan - Inter Milan: Derby trong tâm bão

Chủ Nhật 07/10/2012 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chưa bao giờ người ta thấy derby Milano lại thiếu đi nhiều ngôi sao thế này. Allegri và cả Stramaccioni đều đang đối mặt với những thiếu vắng nhất định trong đội hình, và đều là những sự vắng mặt quan trọng. Vì vậy, San Siro, nơi chưa từng thiếu lửa khi Milan và Inter đụng nhau, sẽ chứng kiến một trận đấu được quyết định bởi những toan tính bất ngờ và đột biến, đôi khi chỉ được nảy ra trong tình cảnh cụ thể.


AC Milan 2 năm thăng trầm vừa qua dưới sự lèo lái của Massimiliano Allegri đã gặp biết bao lần khủng hoảng, nhưng vẫn có thể giành lấy Scudetto hồi năm 2011 và cán đích ở vị trí Á quân năm ngoái. Tuy nhiên đến giờ phút này có thể khẳng định chẳng có lần nào họ lại khủng hoảng trầm trọng đến mức này: mỗi trận đấu là một hàng thủ khác nhau, không hề có một chút nào gọi là sự ổn định, đem lại sự yên tâm cho các Milanista. Allegri thì vẫn đang loay hoay tìm lấy một phương án phù hợp nhất cho đội hình của mình trước sự tác động kinh hoàng của cơn bão chấn thương: có thể 4 hậu vệ, có thể 3, nhưng dù thế nào tuyến dưới của Milan vẫn mong manh kì lạ. Kể từ khi Nesta và Thiago Silva không còn nằm trong biên chế đội bóng, Allegri cứ xoay tua đi xoay tua lại 5 cái tên không có nhiều đẳng cấp: Acerbi, Yepes, Mexes, Bonera và Zapata. Một đội bóng nổi tiếng với hàng thủ lì lợm giờ đang thực sự gặp vấn đề ở chính cái vị trí mà họ tự tin nhất trên sân. Chỉ 2 người ra đi mà cả con tàu AC Milan chao đảo, họ làm sao có thể đỡ được một hàng tấn công bản lĩnh và đang vào phom bên phía Inter? Có chăng niềm an ủi duy nhất của AC Milan trong trận đấu này là phong độ tốt của tuyến trên với sự góp mặt của El Shaarawy, trụ cột sinh năm 1992 vừa được phát hiện của đội chủ sân San Siro và Giampaolo Pazzini, cái tên được chính Inter thải loại. Không biết Allegri sẽ cho hàng thủ nào góp mặt trong trận đấu tới, nhưng tuyến phòng ngự từ xa của họ rất mạnh và có thể giảm một phần áp lực đáng kể lên cặp trung vệ: Boateng, De Jong và Nocerino có thể sẽ được cho tham chiến. De Jong là một máy chém đích thực trong bối cảnh Inter thiếu đi chất thép nơi tuyến giữa, Nocerino cũng như Boateng lên công về thủ linh hoạt. Có một phương án liều lĩnh nhưng mang lại sự chắc chắn nơi tuyến giữa cho Milan: đá 3-5-2, hi sinh hàng thủ 4 người và để 2 tiền vệ trung tâm đá thấp như máy quét trước khung thành Abbiati. Phương án này có thể khả dĩ vì Inter đang mất Sneijder, nếu chặn được các đợt tấn công của Inter ngay từ giữa sân, Milan sẽ không phải quá lo lắng về tuyến phòng ngự.

derby milano
Sẽ cực kì hấp dẫn


Đang xếp thứ 11, chỉ với vỏn vẹn 7 điểm sau 6 vòng đấu, đây là lúc để Milan hành động. Không phải ai khác, chính... Allegri sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của Milan trong trận đấu sắp tới. Trước một đối thủ như Inter, nếu giành chiến thắng, Milan sẽ thêm phần tự tin đối đầu với cơn khủng hoảng đang quét qua San Siro. Thế nhưng điều ấy hoàn toàn không dễ dàng. Inter cho đến lúc này đã thắng 4 trận qua 6 vòng, thứ nhất, như vậy là gấp đôi số trận thắng của Milan, và thứ hai, 4 trận này của Inter thì 3 trận diễn ra trên sân khách: hôm nay Inter được coi là đội khách. Trên sân khách, mới đá 3 trận, Inter đã có 9 điểm, số điểm tuyệt đối, và đó chính là trở ngại cho Milan trong trận đấu này. Đội quân dưới trướng Stramaccioni đang hừng hực khí thế trên thảm cỏ Serie A với vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên vấn đề của Inter lại nằm ở chỗ họ đang rất thiếu phương án tấn công trong bối cảnh tướng Stramac đang cho Inter chơi với một đội hình hết sức thiếu cân bằng, với việc lấy tấn công làm trọng. Có những lúc Sneijder và Cassano giẫm lên chân nhau, khiến lối chơi của Inter trở nên rối loạn và thiếu sắc bén, dù cho cả 2 cái tên này đều là những người có sức sáng tạo bậc nhất không chỉ trên phạm vi Serie A, mà còn trên toàn thế giới. Vì thế, việc Sneijder ngồi ngoài trong trận derby này có thể lại là một... lợi thế cho Inter, dù cho họ bị tước đi một trong những phương án tấn công hiệu quả. Sự sáng tạo sẽ chỉ đến từ Cassano, với sự trợ giúp đắc lực đến từ những Obi, Coutinho (2 cái tên đang dần trưởng thành dưới sự dìu dắt của vị HLV trẻ cá tính) hay Palacio (người vừa trở lại sau bão chấn thương). 3 cái tên này sẽ làm cho Stramac có những phương án tấn công đa dạng hơn, đồng thời ở tuyến trên, Milito sẽ sẵn sàng tỏa sáng bất kì lúc nào như điều anh vẫn hay làm. Cặp Cassano - Milito đã ghi 7 bàn từ đầu mùa. Nếu tuyến giữa dày đặc của Milan cho 2 cái tên này có bóng, đội bóng sọc Đỏ-Đen sẽ không có nhiều cơ hội phòng ngự thành công. Và thực sự, nếu không tranh chấp được về cơ bắp với Milan tại tuyến giữa, Inter hoàn toàn có thể nghĩ đến phương án phát động tấn công tầm xa từ những đường chuyền dài, nên nhớ Cambiasso và Gargano chuyền dài cực hay. Như vậy bóng sẽ không cần phải thông qua giữa sân, cơ hội để Inter vượt qua hàng thủ mỏng manh của Milan là rất cao. Thậm chí nếu phương án này bế tắc, Guarin của Inter sẽ chơi một mất một còn với De Jong của Milan để giành giật lấy khu trung tuyến, và trong cuộc chiến này chưa biết ai sẽ chiến thắng.

Cả Stramaccioni và Allegri đều đang có những khó khăn nhất định của mình. Điểm khác nhau là áp lực. Nếu thua trận này, Allegri sẽ bị đá ra đường, mặc cho việc ông luôn lèo lái con thuyền Milan đi đúng hướng. Stramaccioni cũng có thể không đảm bảo được tương lai của mình tại Inter nếu anh để Nerazzuri thua trận này, nhưng thực tế anh cũng sẽ không bị sa thải nếu Inter không thắng. Tuy nhiên áp lực dành cho Stramac lại là áp lực khác: anh cần giúp đội bóng của mình chiến thắng để bám đuổi Juventus và Napoli trước khi quá muộn.

Ai cũng muốn thắng, và trong bối cảnh Inter có lợi thế hơn, xin lỗi Allegri, nếu không cố gắng hết sức và thi đấu với hơn 100% sức lực, San Siro gửi lời tạm biệt đến ông.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Abbiati - Abate, Zapata, Bonera, De Sciglio - De Jong, Boateng, Nocerino, Ambrosini - Pazzini, El Shaarawy.

Inter Milan: Handanovic - Zanetti, Ranocchia, Alvaro Pereira, Nagatomo - Guarin, Cambiasso, Gargano, Coutinho - Milito, Cassano.

Dự đoán
: 1-3.
  • Thành Nguyễn

 

  • Nhận kết quả Serie A nhanh nhất, soạn: BD ITA gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Serie A, soạn: BD TL ITA gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X