Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 6/10, Inter Milan – AS Roma: Lửa thử vàng

Thứ Bảy 05/10/2013 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Calcio từ vài năm nay đã suy yếu một cách nghiêm trọng, nhưng không vì thế mà những cuộc đối đầu giữa các đội bóng lớn tại giải đấu này trở nên kém hấp dẫn. Mùa giải năm nay, sự trở lại mạnh mẽ của cả hai cái tên “vang bóng” một thời là Inter và Roma đang hứa hẹn sẽ làm nên một cuộc đọ sức đỉnh cao nhất tại vòng 7 Serie A.

Inter Roma
Inter - Roma, cuộc so tài đỉnh cao

Không có gì phải bàn cãi về sự hiệu quả của cả Roma và Inter nữa, bởi từ những con số thống kê cho tới màn trình diễn trên sân cỏ, hai đội bóng này đều tỏ ra vượt trội và quá ấn tượng. Lối chơi của hai CLB này cũng được đánh giá là đặc sắc bậc nhất Serie A và ghi đậm dấu ấn chiến thuật của các HLV tài ba trên băng ghế chỉ đạo.

AS Roma đang “bay cao” cùng ngôi đầu bảng xếp hạng sau chuỗi thành tích 6 trận toàn thắng. Mùa hè vừa qua, dù phải bán đi hai ngôi sao Marquinhos và Erik Lamela nhưng đội bóng thủ đô nước Ý cũng kịp “rước” về Strootman, Adem Ljajic, Gervinho… Chính những tân binh đang làm thay đổi “diện mạo” của Roma khi đóng góp tới 9/17 bàn thắng từ đầu mùa cho đội bóng chủ sân Olimpico.

Bên cạnh đó, thành công của Giallorossi tính đến thời điểm còn là nhờ công sức to lớn của tân HLV Rudi Garcia. Vẫn là sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với đội bóng thủ đô thay vì lối chơi 3 hậu vệ đang vô cùng “thịnh hành” ở Serie A nhưng nhà cầm quân người Pháp đã vận hành một cách khác hẳn. Sự cơ động của “số 10” Francesco Totti, lúc thì chơi như một tiền đạo mũi nhọn, khi thì đá thấp với vai trò của một hộ công đã giúp cầu thủ 37 tuổi này trở thành “nhà kiến thiết” số một châu Âu hiện nay (6 lần kiến tạo thành công).

Rõ ràng, Roma đang trình diễn một “bộ mặt” quá khác biệt so với các mùa giải trước. Thầy trò Rudi Garcia vẫn “sexy”, vẫn quyến rũ nhưng đồng thời cực kỳ hiệu quả. Bằng chứng là họ mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn sau 6 vòng đấu, bên cạnh đó là hàng công “khủng khiếp” nhất Serie A với… 17 bàn.

So với Roma, Inter Milan không hơn về các chỉ số thống kê nhưng đội quân của Mazzarri lại có phần “lì lợm” hơn hẳn. Nền tảng thành công của Nerrazurri dựa trên sự vững chắc đến từ sơ đồ chiến thuật 3-5-1-1. Không hoa mỹ, không cầu kỳ, “phù thủy” Mazzarri đã “biến” Inter thành một cỗ máy hiệu quả và bền bỉ.

Luôn ra sân với đội hình “áp đảo” đối phương ở tuyến tiền vệ, các cầu thủ áo xanh đen chơi bóng cực kỳ tốc độ và thể hiện sự ăn ý với nhau trong nhiều pha phối hợp nhóm. “Đôi cánh” Nagatomo-Pereira với nguồn thể lực “vô tận” dường như chính là “động cơ vĩnh cửu” để cỗ máy Interzarri hoạt động không biết mệt mỏi. Trên hàng công, “nhạc trưởng” Ricky Alvarez có thừa sự sáng tạo bên cạnh những chiến binh khác để giúp Inter “mềm mại” hơn trong các tình huống lên bóng.

Những con số cũng đang chỉ ra rằng Inter là đội bóng hiệu quả thứ nhì ở Serie A mùa này, chỉ sau Roma. Cụ thể, thầy trò Mazzarri ghi được 14 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn sau 6 trận, một thành tích rất ấn tượng. Đêm nay, cuộc so tài giữa hai đội bóng đang sở hữu phong độ cao nhất ở Serie A hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng thú vị.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan (3-5-1-1): Handanovic – Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus – Nagatomo, Guarin, Cambiasso, Kovacic, Pereira – Alvarez – Palacio.

AS Roma (4-3-3): De Sanctis – Maicon, Benatia, Castan, Balzaretti – Pjanic, De Rossi, Strootman – Gervinho, Totti, Florenzi.

Dự đoán: Inter Milan 1-1 AS Roma

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X