Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

10 ngày sinh tử của Allegri ở San Siro

Thứ Năm 11/10/2012 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc ghế của HLV Max Allegri vẫn chưa gẫy sau thất bại trận derby, ngay cả khi Milan đá hơn người suốt cả hiệp 2 và cầm bóng đến 70% thời gian, nhưng nó sẽ không còn vững chắc được lâu nữa nếu Milan không sớm vùng dậy.

HLV Allegri
 

Cụ thể, theo khẳng định của nhật báo Gazzetta dello Sport số ra hôm qua, “sếp trọc” Galliani đã gặp trực tiếp Allegri vào hôm 8/10 để yêu cầu nhà cầm quân này phải tìm ngay giải pháp đưa Milan mạnh mẽ trở lại ở trận đấu tiếp theo với Lazio (diễn ra đêm 20/10 tới). Các sếp Milan vẫn giữ thái độ ôn hòa với Allegri và không nói thẳng về khả năng sa thải, nhưng có thể thấy rằng yêu cầu đó không khác gì một mệnh lệnh, một tối hậu thư. Nếu Milan không có tiến bộ cả về kết quả lẫn lối chơi trên sân Lazio, nơi mà họ đã thất bại ở mùa giải trước (lần đầu tiên thua Lazio ở Serie A sau 14 năm), Allegri sẽ phải ra đi.

Từ nay đến đó còn chưa đầy 10 ngày cho Allegri, người rõ ràng đang bấn loạn với những vấn đề mà ông chưa thể tìm ra cách tháo gỡ suốt từ đầu mùa đến giờ. Sự kiên nhẫn của các sếp Milan (dù rằng đó hoàn toàn là sự kiên nhẫn bất đắc dĩ) là sự khích lệ lớn dành cho ông, người đã từng trải qua tình cảnh tồi tệ hơn hẳn hiện tại hồi mới đến Cagliari năm 2008. Khi đó, Allegri tưởng đã chắc chắn bị Cagliari sa thải sau 5 trận đầu giải toàn thua, nhưng ông “thoát nạn” một cách kỳ lạ với sự nhẫn nại khó tin của chủ tịch Cellino và bắt đầu từ trận hòa chính Milan 0-0 ở vòng 6, ông đưa Cagliari thăng tiến ấn tượng để có hàng tháng đứng trong Top 7 và chính thức trở thành một nhà cầm quân có tên tuổi. Nhưng sức ép ở Milan hiện tại là lớn hơn gấp bội, và những vấn đề của Milan hiện tại cũng phức tạp hơn trăm lần và thực tế, Allegri không phải bỡ ngỡ với đội bóng mới và thách thức mới như hoàn cảnh ở Cagliari. Chỉ thiếu vắng một hai ngôi sao khó thay thế không thể là lý do khiến Milan sa sút như vậy và nói gì thì nói, việc ông vẫn còn loay hoay tìm đội hình và chiến thuật thích hợp cho Milan sau 3 tháng cả tập luyện lẫn thi đấu là rất khó thông cảm.

Nếu như 3 tháng chưa giúp Allegri tạo ra một Milan tối ưu, thì 10 ngày còn lại có thể tạo nên điều kỳ diệu nào, nhất là khi ông không có Montolivo, De Jong, Emanuelson và Zapata, những cầu thủ quan trọng phải phục vụ cho đội tuyển quốc gia đợt này, để tiến hành những thử nghiệm mang tính chất sinh tử? Chỉ có một điều chắc chắn là Milan sẽ không tiếp tục chờ đợi, khi chiến thắng duy nhất của Milan trong hơn một tháng qua (2-0 trước Cagliari) cũng là trận duy nhất Allegri không cầm quân (do án cấm). Người chèo lái Milan hôm ấy, trợ lý Mauro Tassotti, đã sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế của Allegri.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X