Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 kỷ lục có thể bị phá khi Ronaldo chuyển sang Juventus

Thứ Năm 12/07/2018 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau M.U và Real Madrid, tiền đạo Ronaldo đã chọn CLB Juventus làm bến đỗ tiếp theo của mình. Và cũng đang có những kỷ lục đang chờ chân sút người Bồ phá khi đặt chân tới Turin.

1. Cầu thủ đầu tiên có trọn bộ 3 danh hiệu vô địch Anh, Tây Ban Nha và Italia

Chưa có cầu thủ nào trong lịch sử từng đứng trên bục vinh quang nhận giải thưởng ở cả 3 giải đấu hàng đầu thế giới là Premier League, La Liga và Serie A. 

Và Ronaldo có thể là người đầu tiên làm được điều đó nếu cùng Juve giành thêm Scudetto trong mùa bóng tới. Đây không phải nhiệm vụ khó khăn khi mà 'Bà đầm già' đang nắm kỷ lục 7 lần liên tiếp vô địch giải đấu này từ mùa giải 2011/12 tới nay.

Juventus lan thu 6 lien tiep doat Scudetto
Sang Juventus, Ronaldo sẽ có nhiều cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch 3 giải đấu lớn

2. Vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau

Chỉ có đúng 1 cầu thủ từng vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau trong quá khứ. Đó là trường hợp của huyền thoại AC Milan, Clarence Seedorf. Cựu tiền vệ này từng thực hiện điều này với Ajax, Real Madrid và AC Milan. 

Nếu CR7 vô địch châu Âu cùng Juve, không chỉ anh sẽ bắt kịp thành tích của Seedorf mà anh sẽ là cầu thủ có số danh hiệu vô địch Champions League cùng 3 CLB khác nhau là nhiều nhất (6 lần) so với 4 lần của Seedorf.

3. Vô địch Champions League nhiều nhất

Với 6 lần giành danh hiệu châu lục, CR7 sẽ sánh ngang với kỷ lục của huyền thoại Real Paco Gento - người đã mang về cho đội bóng Hoàng gia 6 danh hiệu C1 từ năm 1956 đến năm 1965. Tuy nhiên kể từ khi giải đấu này đổi tên thì Ronaldo vẫn đang 'vô đối' về số chiếc cúp sở hữu.

Ronaldo huong loi neu toi Juventus
Ronaldo hoàn toàn có thể giành thêm 1 danh hiệu Champions League nếu tới Juventus

4. Giành nhiều QBV nhất

Roanldo và Messi đang cân bằng kỷ lục giành 5 QBV thế giới. Tuy nhiên CR7 đang có lợi thế hơn đối thủ bởi chức vô địch Champions League 2017/18 cùng màn thể hiện khá ấn tượng tại World Cup 2018. 

Không những thế, Ronaldo chuyển sang Juventus sẽ giúp anh có thêm nhiều màn trình diễn ấn tượng hơn để 'ghi điểm' trong cuộc đua giành danh hiệu QBV thế giới vào cuối năm nay là rất lớn.

5. Giành nhiều chiếc giày vàng nhất

Trong sự nghiệp, chân sút người Bồ Đào Nha đã có 4 lần được vinh danh sau những đóng góp ghi bàn tại M.U (mùa bóng 2007/08) và Real Madrid (các mùa 2010/11, 2013/14 và 2014/15). Chuyển sang một giải đấu có sự cạnh tranh bớt khốc liệt hơn như Serie A, cơ hội để CR7 giành Chiếc giày vàng lần thứ 5 là rất cao. 

6. Ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải tại Serie A

Kỷ lục hiện tại đang thuộc về Higuain với 36 bàn trong một mùa bóng tại Napoli. Đây là một con số tương đối ấn tượng nhưng cần nhớ rằng Ronaldo từng vượt qua cột mốc này ở các mùa giải (2010-11, 2011-12, 2014-15).

Ronaldo la cau thu dat gia nhat lich su Juventus.
Ronaldo đủ sức ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải tại Serie A cho Juventus.

7. Cầu thủ Juventus ghi nhiều bàn thắng nhất tại Serie A

Người nắm giữ kỷ lục ghi bàn cho Juventus là tiền đạo Ferenc Herzer với 35 pha lập công ở mùa giải 1925/26. Nếu Ronaldo ghi được nhiều hơn anh chắc chắn sẽ xô đổ kỷ lục đã tồn tại gần 100 năm này.

8. Ghi nhiều hat-trick bàn thắng nhất tại Champions League

Cả Ronaldo và Messi đều có 7 cú hat-trick bàn thắng tại giải đấu này. Và khi là ngôi sao sáng nhất tại Juve, Ronaldo hoàn toàn có cơ hội lập thêm những hat-trick bàn thắng để trở thành số 1.

9. Vượt kỷ lục lập hat-trick bàn thắng tại Serie A

Xô đổ kỷ lục lập hat-trick bàn thắng tại Serie A là một mục tiêu không hề dễ dàng với Ronaldo bởi những người đi trước là Gunnar Nordahl và Giuseppe Meazza đã có tới 17 lần làm được điều này. Tuy nhiên với bản hợp đồng 4 năm tại đây, Ronaldo có quyền nghĩ về một cú lật đổ nếu anh cứ ghi trung bình 4 đến 5 cú hat-trick trong một mùa giải.

10. Người đầu tiên là Vua phá lưới ở 3 giải đấu lớn

Ronaldo đã từng giành danh hiệu Vua phá lưới khi chơi bóng tại M.U cũng như ở Real Madrid. Và anh sẽ trở thành người đầu tiên là Vua phá lưới ở 3 giải đấu lớn tại châu Âu nếu ghi bàn sòn sòn ở Juve.

Trong quá khứ chỉ có John Charles và Christian Vieri đạt được thành tích này với hai giải đấu lớn tại châu Âu. 

Đây! 3 mục tiêu hàng đầu được Real nhắm thay Ronaldo
Chuyển nhượng Real Madrid 2018 đang ưu tiên đưa về người thay thế Cristiano Ronaldo, rất nhiều cầu thủ hàng đầu đang lọt vào tầm ngắm của Los Blancos.
Infographics: Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid - Ra đi để lại những gì?
Tôi đã cân nhắc rất kỹ và quyết định đây là lúc để viết nên một chương mới. Tuy nhiên, dù phải ra đi và có đến bất kỳ đâu, tôi sẽ luôn giữ một lòng trung thành...
Góc nhìn: Vì bị M.U phụ bạc, Ronaldo mới đi theo “Bà đầm” Juventus
Cuối cùng, thông tin Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus đã chính thức được công bố. “Bà đầm già” không phải là lựa chọn đầu tiên của CR7 mà phải là Man...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X