Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

10 đội bóng bị phạt do vi phạm luật Công bằng tài chính

Thứ Bảy 09/05/2015 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA cho biết có 10 đội bóng bị phạt do vi phạm luật Công bằng tài chính, trong đó nổi bật là Inter Milan, Roma và Monaco.


Trong danh sách 10 đội bóng bị phạt do vi phạm luật Công bằng tài chính, Inter Milan là đội chịu hậu quả lớn nhất. Đại diện của Serie A sẽ phải nột phạt 6 triệu euro, ngoài ra họ sẽ bị cắt giảm số lượng cầu thủ tham dự cúp châu Âu trong mùa giải 2015/16 (từ 25 xuống còn 21 người). Nếu tiếp tục vi phạm, đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza sẽ phải nộp thêm khoản tiền lên tới 14 triệu euro. Án phạt trên sẽ được gỡ bỏ vào mùa giải 2017/18 nếu Inter thực hiện đúng quy định và không để thâm hụt tài chính quá 30 triệu euro sau khi năm 2016 khép lại.
Inter Milan va Roma bi phat do vi pham Luat cong bang tai chinh hinh anh
Inter Milan bị phạt do vi phạm luật cân bằng tài chính
Đồng hương của Inter là Roma cũng gặp trường hợp tương tự, đội bóng chủ sân Olimpico bị phạt 4 triệu euro và chỉ được phép đăng ký 22 cầu thủ dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. Danh sách 8 cái tên còn lại vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP) của UEFA bao gồm: Monaco, Sporting Lisbon, Besiktas, Lokomotiv Moscow, Krasnodar, CSKA Sofia, Kardemir Karabukspor và FC Rostov. Đáng chú ý trong số này là sự xuất hiện của Monaco. Đội bóng xứ công Quốc phải nộp phạt 3 triệu euro và chỉ được đăng ký 22 cầu thủ dự cúp châu Âu ở mùa giải 2015/16. Nếu không tuân thủ đúng quy định, Monaco còn phải nộp phạt thêm 10 triệu euro.

Những mùa giải gần đây UEFA đang xiết chặt những quy định về luật Công bằng tài chính, việc bị phạt do vi phạm khiến những đội bóng gặp rất nhiều khó khăn. Dễ thấy nhất là trường hợp của Man City, do bị luật công bằng tài chính kiểm tỏa nên mùa này đội bóng chủ sân Etihad chỉ đưa về 2 tân binh gồm Eliaquim Mangala và Fernandinho. Chính việc bổ sung hạn chế khiến đội bóng của HLV Pellegrini gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng, qua đó không thể cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea.

Mùa tới, Inter Milan, Roma hay Monaco sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì phạm luật Công bằng tài chính. Họ không được phép chi tiêu quá nhiều, vì vậy rất khó để chiêu mộ thành công những ngôi sao lớn. Điều này ảnh hưởng đến chính sách chuyển nhượng cũng như kế hoạch của đội bóng.

Thúy Ngân
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X