Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

01h45 ngày 1/9, Juventus – Lazio: Tiếp tục thăng hoa?

Thứ Bảy 31/08/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Từng “đè bẹp” Lazio với tỷ số 4-0 trong trận tranh Siêu cúp Italia cách đây không lâu, lại có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, vì vậy mà đêm nay thầy trò HLV Conte vẫn nhiều khả năng sẽ giành được trọn vẹn 3 điểm.

Rõ ràng, tại Serie A, Juventus vẫn quá mạnh so với phần còn lại
Juventus sẽ tiếp tục thăng hoa? 

Trong loạt trận giao hữu mùa hè, Juve thi đấu khá “bết”. Họ thất bại trước cả những đối thủ được đánh giá thấp hơn như Everton hay LA Galaxy. Thế nhưng, khi bước vào những cuộc đối đầu chính thức, đội bóng thành Turin lại trình diễn một “bộ mặt” hoàn toàn khác. Trận Siêu cúp Italia là ví dụ tiêu biểu nhất, từ việc được đánh giá “ngang cơ” với các nhà ĐKVĐ Serie A, Lazio nhanh chóng “vỡ trận” và suy sụp một cách tinh thần nghiêm trọng. Trong cuộc “tái ngộ” lần này, có thể hy vọng đội bóng thủ đô sẽ chơi khởi sắc hơn trước nhưng để làm nên một điều gì đó “bất ngờ” ở sân Juventus Arena thì có lẽ là không thể.

“Bà đầm già thành Turin” chính là đội bóng đang sở hữu hàng tiền vệ mạnh mẽ và toàn diện nhất Serie A hiện nay. Với sự trưởng thành của tài năng trẻ Pogba cùng kinh nghiệm và đẳng cấp của những Pirlo, Vidal, HLV Conte chưa bao giờ phải tỏ ra lo lắng cho tuyến giữa. Vấn đề chưa “ưng ý” nhất với chiến lược gia 44 tuổi này có lẽ chỉ nằm ở vị trí tiền đạo. Carlos Tevez, tân binh được đưa về trong mùa hè vừa qua đã ghi bàn thắng quan trọng trong chiến thắng 1-0 trước Samprodia mới đây. Chắc chắn anh vẫn là “niềm hy vọng” của các CĐV Bianconeri trong trận gặp Lazio đêm nay. Tuy nhiên, những cái tên còn lại đều không mang lại sự “yên tâm” cần thiết, mà thất vọng nhất chính là Fernando Llorente. Nhiều khả năng, Conte vẫn tiếp tục xếp Vucinic đá cặp với Tevez để “lĩnh xướng” hàng công Juve.

Lazio cũng đang có một số thay đổi trong chiến thuật. Ở hàng tiền vệ, Candreva, sau màn “tỏa sáng” tại Confed Cup vừa rồi, đã được chuyển từ vị trí chạy cánh phải quen thuộc vào chơi như một hộ công sau trung phong cắm Klose. Trong khi đó, người sắm vai “số 10” trước đây là Hernanes được xếp đá lùi trong vai trò tiền vệ trung tâm. Không biết sự “đổi mới” này có đem lại nhiều kết quả không, chỉ biết rằng trong trận đấu gần nhất ở Serie A với Udinese, cả Candreva và Hernanes đều ghi bàn, giúp Lazio giành chiến thắng với tỷ số 2-1…

Trong 21 lần gần đây đón tiếp Lazio, Juvetus thắng 7, thua 6 và hòa 8 trận, không hề tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại cùng kết quả là trận thua “tan nát” 0-4 gần nhất của Lazio, có thể dự đoán rằng đội bóng thủ đô khó có thể làm nên bất ngờ ở Turin. Conte và các học trò có lẽ vẫn được “mỉm cười” sau khi trận đấu kết thúc.

Đội hình dự kiến:

Juvetus (3-5-2): Buffon – Barzagli, Bonucci, Chielini – Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah – Tevez, Vucinic.

Lazio (4-4-1-1): Marchetti – Radu, Novaretti, Dias, Cavanda – Lulic, Harnanes, Ledesma, Gonzalez – Candreva – Klose.

Dự đoán: Juventus 2-1 Lazio

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X