Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zidan tập buổi đầu tiên ở Dortmund: Mối lương duyên kỳ lạ

Thứ Năm 21/08/2008 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không một HLV nào hiểu và khai thác tốt những điểm mạnh của Mohamed Zidan như Juergen Klopp. Điều đó đúng, ít nhất cho đến thời điểm này, sau những gì đã diễn ra ở Bremen, Mainz và Hamburg. Chuyển đến Dortmund, Zídan sẽ có lần thứ ba tái ngộ với Klopp.

Không ở đâu mà tiền đạo người Ai Cập cảm thấy hạnh phúc như quãng thời gian làm việc với Juergen Klopp ở Mainz. Hai lần được Bremen cho Mainz mượn, Zidan đều tỏa sáng trong mối lương duyên kỳ lạ với HLV Klopp. Chỉ một năm sau khi rời CLB Midtjylland của Đan Mạch, nơi anh là thần tượng của các CĐV sau 2 năm gắn bó, Zidan được Bremen cho Mainz mượn lần đầu tiên. Mùa ấy, 2005-2007, Zidan đã ghi 9 bàn trong 25 trận, giúp đội bóng “tý hon” trụ hạng thành công trong lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu cao nhất của bóng đá Đức suốt chiều dài hơn 100 lịch sử của Mainz.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở Mainz, Zidan lại được Bremen triệu hồi song tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị ở nửa đầu mùa giải 2006-2007. Đến đầu năm 2007, trong nỗ lực giúp Mainz trụ hạng một lần nữa, Klopp lại cầu cạnh Bremen, mượn Zidan thêm một lần nữa. Lần này, hiệu suất ghi bàn của anh trong màu áo Mainz còn khủng khiếp hơn, với 13 bàn trong 15 trận. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Zidan đã không thể giúp Mainz trụ hạng thành công như điều anh từng làm được một năm về trước.


Trở lại Bremen, Zidan được bán cho đội bóng láng giềng Hamburg với giá 4,5 triệu euro. Sau những gì đã thể hiện ở mùa giải 2006-2007, tiền đạo người Ai Cập trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng ở Tây Ban Nha, Anh và Pháp, nhưng anh quyết định ở lại Đức, khoác áo Hamburg – nơi anh nhận mức lương 2,5 triệu euro/mùa. Nhưng Hamburg cũng như Bremen – những đội bóng lớn hơn Mainz rất nhiều, không phải là môi trường tốt để Zidan phát huy hết khả năng. Những HLV như Thomas Schaaf hay Huub Stevens dường như không biết dùng Zidan như thế nào cho hợp lý, khiến cả hai phía – CLB sở hữu và cầu thủ, đều cảm thấy thất vọng.

Ngay khi vừa nhậm chức ở Dortmund, thay thế vai trò của Thomas Doll, Juergen Klopp đã xúc tiến đưa Zidan về với đội bóng Vàng – Đen ở vùng Ruhr. Phải mất hơn 2 tháng, Klopp mới thành công với thương vụ đổi cầu thủ, Mladen Petric = Zidan + 4,5 triệu euro. Chân sút người Croatia, dẫn đầu danh sách ghi bàn của Dortmund ở mùa trước với 13 lần lập công ở Bundesliga, không phải là sự lựa chọn ưa thích của Klopp. Thay vào đó, ông đã quyết định đặt niềm tin vào học trò cũ Zidan. Về lý thuyết, tiền đạo người Ai Cập có khả năng mang lại số bàn thắng không kém gì Petric, trong khi lại giúp Dortmund thu được khoản tiền đáng kể 4,5 triệu euro trong thời buổi vật giá leo thang.

Dĩ nhiên, thành công của Zidan trong lần thứ 3 tái ngộ HLV Juergen Klopp cần phải có thời gian để kiểm chứng. Dortmund khác xa so với Mainz, có cầu thủ giỏi hơn và chịu nhiều áp lực của sự kỳ vọng hơn. Điều này vô tình sẽ trở thành một gánh nặng của Zidan mà nếu anh vượt qua thì chắc chắn, đóng góp cho Dortmund sẽ lớn hơn nhiều so với thời kỳ ở Mainz. Ngoài nhiệm vụ tìm kiếm vinh quang ở Bundesliga, Dortmund còn là một đại diện của nước Đức ở Cúp UEFA, với suất đặc cách hưởng từ ngôi vô địch Cúp quốc gia Đức của Bayern, đội mà họ đã thua trong trận chung kết.

Thành công hay thất bại của Zidan ở Dortmund, hãy để thời gian trả lời. Nhưng ít ra, vào thời điểm này, CĐV đội bóng vùng Ruhr có quyền đặt niềm tin vào mối lương duyên kỳ lạ giữa Mohamed Zidan và HLV Juergen Klopp.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X