Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Dortmund khiến cả châu Âu chao đảo

Thứ Bảy 19/12/2020 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Youssoufa Moukoko trở thành cầu thủ có màn ra mắt trẻ nhất lịch sử Bundesliga, sau đó anh tiếp tục trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League. Mới nhất, sao trẻ này lại lập thêm một kỷ lục mới.

Youssoufa Moukoko tiếp tục gây ấn tượng


Tiền đạo Youssoufa Moukoko được đánh giá là một trong những sao trẻ triển vọng nhất của Dortmund ở thời điểm hiện tại. Với sự thăng tiến vượt bậc, cầu thủ 16 tuổi liên tục được trao cơ hội trong màu áo đội 1 đội bóng vùng Ruhr.
Tiền đạo Youssoufa Moukoko khiến cả châu Âu chao đảo hình ảnh

Youssoufa Moukoko trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử Bundesliga


Hôm 22/11, với việc vào sân thay cho Erling Haaland ở trận đấu với Hertha, Youssoufa Moukoko trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Bundesliga (16 tuổi và 1 ngày). Vài tuần tiếp theo, anh cũng phá kỷ lục cầu thủ đá chính trẻ nhất Bundesliga.

Sau đó với việc được ra sân trước Zenit, tiền đạo Youssoufa Moukoko trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất hiện ở Champions League. Anh ra mắt giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ CLB ở tuổi 16 và 18 ngày, sớm hơn kỷ lục cũ của Celestine Babayaro 67 ngày.

Mới nhất, Moukoko đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử Bundesliga. Sao trẻ Dortmund (16 tuổi và 28 ngày) vừa phá kỷ lục từng được Florian Wirtz của Leverkusen (17 tuổi 34 ngày) thiết lập hồi đầu năm để gỡ hòa cho Forrtmund trước Union Berlin.

Thống kê cho thấy, Moukoko là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ hai trong lịch sử tất cả 5 giải đấu lớn ở châu Âu, chỉ sau Amedeo Amadei (ghi bàn khi 15 tuổi 287 ngày ở Serie A, năm 1937).

Tuy nhiên, pha lập công của sao trẻ này không thể giúp Dortmund có điểm. Bàn thắng của Marvin Friedrich ở phút 78 giúp Union Berlin giành chiến thắng 2-1. Như vậy là đội bóng vùng Ruhr vẫn chưa thể gượng dậy sau thất bại 1-5 trước Stuttgart khiến HLV Lucien Favre bị sa thải.


Video Union Berlin 2-1 Dortmund


video

Thần đồng Moukoko đi vào lịch sử, Dortmund vẫn tay trắng
Trận đấu Union Berlin vs Dortmund đã có kết quả 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Thần đồng Youssoufa Moukoko trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại...
Nhận định bóng đá Union Berlin vs Dortmund 2h30 ngày 19/12 (Bundesliga 2020/21)
Union Berlin vs Dortmund lúc 2h30 ngày 19/12 (Vòng 13 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân...
Tại sao Borussia Dortmund lại sa thải Lucien Favre?
Mọi chuyện sẽ rất dễ hiểu nếu Dortmund chấm dứt với Favre – người sẽ hết hạn hợp đồng với họ sau mùa giải này – để mang về một nhà cầm quân hàng đầu nào đó sớm...
5 ứng cử viên cho vị trí thuyền trưởng Borussia Dortmund
Lucien Favre bắt đầu dẫn dắt Dortmund vào tháng 5/2018, sau khi rời CLB Pháp Nice. Khi ấy, ông ký hợp đồng đến tháng Sáu năm nay. Tuy nhiên, hè năm ngoái,...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X