Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ý định của David Moyes: Đẩy đi Kagawa, phá Real trong vụ Guendogan, mua Reus ngay mùa đông này

Thứ Tư 13/11/2013 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mùa đông tới sẽ là một mùa chuyển nhượng bận rộn của Man Utd với Borussia Dortmund. Những cái tên liên đới sẽ là Ilkay Guendogan, Marco Reus và Shinji Kagawa.

Kagawa
Kagawa sẽ về Dortmund để nhường chỗ tại Old Trafford cho Reus?

Ai cũng biết Shinji Kagawa mới chỉ 2 mùa trước thôi đã tỏa sáng đến mức nào trong tay Juergen Klopp tại Borussia Dortmund. Ấy thế mà cả Sir Alex Ferguson và David Moyes đều không thể khai thác được tài năng của anh (Klopp than trời vì Sir dùng anh ở sai chỗ, còn Moyes tin dùng những người khác hơn tiền vệ đến từ Nhật Bản). Chính vì thế, chỗ đứng của Kagawa tại Old Trafford không còn. Dù cho từ đầu mùa, thỉnh thoảng anh cũng được trao cơ hội, nhưng rõ ràng, Kagawa chỉ được đá trong những trận chẳng mấy quan trọng và thường ra sân là để... giữ sức cho các đồng đội khác chơi cùng vị trí.

Còn tại Signal Iduna Park ở cùng thời điểm, Marco Reus và Ilkay Guendogan vẫn là những nhân tố không thể thiếu của đội hình siêu mạnh Borussia Dortmund. Một người chơi tấn công, một người đá tuyến giữa, nhưng tầm ảnh hưởng của cả 2 lên đội quân của Juergen Klopp là gần như tương đương nhau và rất dễ để có thể nhận ra. Nếu một đội bóng nào sở hữu cả 2 cái tên này, coi như khỏi cần lo cho trục giữa về khả năng tranh chấp, tốc độ và tính sáng tạo, những yếu tố mà Manchester United hiện đang rất cần. Chẳng thế mà từ mùa trước, Reus đã được Man Utd theo sát sao (năm ngoái anh ghi 19 bàn cả mùa). Còn với Guendogan, anh đã 99% là người của Real Madrid với mức giá 30 triệu bảng (thông tin đã được bongda24h.vn đăng tải cách đây ít ngày).

Tuy nhiên, 99% không phải là 100% và cơ hội sở hữu tiền vệ trẻ người gốc Thổ Nhĩ Kì vẫn còn nguyên cho Quỷ Đỏ, nếu như họ thực hiện được sách lược đang nằm trên bàn giấy của David Moyes. Thỏa thuận giữa Dortmund và Real có nói rằng nếu Die Borussen muốn gia hạn hợp đồng với Guendogan thì phải đề nghị bán anh cho Real trước với giá 30 triệu bảng, chứ không đề cập tới khả năng can thiệp của một đội bóng khác. Nếu nhanh chân và khôn khéo cài những điều khoản "xịn" hơn Real (nhả thêm người chẳng hạn), Man Utd vẫn có cơ hội để sở hữu anh trong mùa đông này, chứ nếu để hè tới, chắc chắn Quỷ Đỏ sẽ thua Kền kền trắng. Guendogan có thể coi là phương án thay thế trong thời gian dài cho Michael Carrick, và theo đánh giá của cựu trợ lý Sir Alex Ferguson, Rene Meulensteen, đây chính là người có thể giải quyết triệt để các bài toán nơi tuyến giữa mà Moyes còn đang gặp khó.

Kagawa là mẫu cầu thủ yêu thích của Klopp, vì vậy, nếu đánh trúng điểm này, Man Utd sẽ thành công trong vụ Reus. David Moyes sẵn sàng để Kagawa về lại Dortmund rồi nhận Reus theo chiều ngược lại, và sẵn sàng đưa ra mức phí gián tiếp cao hơn mức giải phóng hợp đồng của tiền vệ mang áo số 11 của Dortmund là 29.5 triệu bảng. Theo dự trù của Moyes, để mang Reus về Old Trafford, ông sẵn sàng bỏ ra 15 triệu bảng cộng thêm Kagawa (định giá 17 triệu bảng), tức là mức phí tổng cộng 32 triệu bảng, vừa tiết kiệm tiền mặt, vừa là lời đề nghị rất có sức nặng với Dortmund, vừa đẩy đi được người thừa. Kagawa là mẫu cầu thủ yêu thích của Klopp và một vụ trao đổi có thể làm hài lòng cả 2 phía. 

Nếu 2 thương vụ này xảy ra, các đội bóng khác sẽ phải dè chừng Man Utd ở mức độ cao hơn nhiều. Reus có thể đá cánh, còn Man Utd trong mấy năm qua chưa bao giờ được đánh giá cao bởi nhân sự ở khu vực này. Reus đương nhiên là giỏi hơn Valencia hay Ashley Young, những người đang bị coi là thất sủng tại Old Trafford. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X