Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

"Xavi phiên bản 2" chính thức có trận đấu đầu tiên của mùa giải

Chủ Nhật 05/04/2015 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn 1 năm vắng mặt vì chấn thương nặng, cầu thủ được mệnh danh là “Xavi phiên bản 2” Thiago Alcantara chính thức tái xuất sân cỏ trong trận Dortmund 0-1 Bayern Munich tại vòng 27 Bundesliga.

Xavi phien ban 2 chinh thuc co tran dau dau tien cua mua giai hinh anh
Thiago Alcantara tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm chấn thương.

Kể từ khi gia nhập Bayern Munich năm 2013, cầu thủ được mệnh danh là “Xavi phiên bản 2” Thiago Alcantara liên tiếp đối mặt với chấn thương liên miên. Và khi mùa giải 2014/2015 khởi tranh, cầu thủ người TBN tiếp tục phải rời xa sân cỏ vì chấn rất nặng. Dù được giới chuyên gia đánh giá rất cao, nhưng với chấn thương này sự nghiệp của cầu thủ gốc Brazil đang bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sau 1 năm, 1 tuần vắng mặt trên sân cỏ vì chấn thương, Thiago đã chính thức tái xuất và có trận đấu đầu tiên của mùa giải trong màu áo của Bayern Munich. Cụ thể, phút 69 cựu cầu thủ của Barca đã vào sân thay thế cho Phillip Lahm trong trận Dortmund 0-1 Bayern Munich tại vòng 27 Bundesliga. Ở trận đấu này, hùm xám xứ Bavaria đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước đại kình địch để qua đó chạm một tay vào danh hiệu “chiếc đĩa bạc”.

Sự trở lại của Thiago là một điều cực vui dành cho HLV Pep Guardiola. Kể từ khi cầm quyền tại Allianz Arena, vị chiến lược gia người TBN đang xây dựng một lối chơi tiki-taka theo phong cách hiện đại, và với một người từng gắn bó với cái nôi của lối đá này như Thiago sẽ là nhân tố rất quan trọng giúp Bayern hiện thực hóa được mục tiêu này.

Ngoài ra, sự trở lại của Thiago là tín hiệu vui mừng dành cho bóng đá TBN. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1991 được đánh giá là thế hệ kế cận đủ sức thay thế Xavi trong tương lai. Và rõ ràng, HLV Del Bosque đã có thêm một sự lựa chọn ở hàng tiền vệ trước thềm EURO 2016 khởi tranh.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Thiago của Bayern cần phải được ra sân nhiều hơn để tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất sau quãng thời gian dài vắng mặt. Hiện tại, đội chủ sân Allianz Arena chỉ còn tập trung tại đấu trường Champions League trong khi đó cuộc đua tới ngôi vương tại Bundesliga đã gần như ngã ngũ (Bayern hơn đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Wolfsburg với 10 điểm).

Xem thêm tin tức bóng đá Đức

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X