Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso tiết lộ lý do gia nhập Bayern

Thứ Tư 15/10/2014 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Tây Ban Nha mới đây đã lên tiếng chia sẻ rằng chính thái độ nhiệt thành từ HLV Pep Guardiola là nguyên nhân khiến anh quyết định rời Real Madrid, qua đó chuyển sang khoác áo Bayern Munich.

Cuộc chiến giữa Silva và Alonso ở giữa sân diễn ra cực kì nóng bỏng
Xabi Alonso (trái) muốn tìm kiếm những thử thách mới tại Bayern Munich

Trong giai đoạn mùa Hè vừa rồi, sau thời điểm Toni Kroos và James Rodriguez chính thức “cập bến” Real, sân Bernabeu đã phải chứng kiến sự ra đi của hai cầu thủ cực kỳ quan trọng là Xabi Alonso và Angel Di Maria. Đối với trường hợp của Alonso, không ít người cho rằng sự xuất hiện của tân binh Kroos chính là lý do quan trọng khiến cựu ngôi sao Liverpool đi đến quyết định chia tay đội bóng Hoàng gia.

Hiện tại, Alonso đang chơi cực hay trong màu áo đội bóng mới Bayern Munich và được đánh giá là một trong những “con bài” mang tính chiến thuật của HLV Pep Guardiola ở mùa giải năm nay. Điều này cũng khiến cho không ít CĐV Real cảm thấy thực sự nuối tiếc khi mà trước đó, ban lãnh nhà ĐKVĐ Champions League đã chấp nhận bán tiền vệ 32 tuổi cho Hùm xám với cái giá “cực bèo”, chỉ 10 triệu euro, một số tiền hoàn toàn không tương xứng với tài năng của anh.

Mới đây, sau quãng thời gian “cập bến” đội bóng xứ Bavaria, Alonso cũng vừa có lần đầu tiên lên tiếng giải thích về lý do khiến anh quyết định rời Real để chuyển sang đầu quân cho nhà ĐKVĐ Bundesliga. Theo đó, nguyên nhân quan trọng nhất chính là bởi thái độ nhiệt tình từ phía HLV Guardiola đồng thời bản thân Alonso cũng mong muốn có một sự thay đổi trong sự nghiệp.

Phát biểu trước các phóng viên, ngôi sao 32 tuổi chia sẻ: “Có lẽ là có khá nhiều lý do khiến tôi quyết định rời Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sự thật là tôi muốn có một điều gì đấy mới mẻ hơn cho sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ rằng Bayern hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn của tôi”.

“Đương nhiên, tôi cũng không hề có vấn đề gì với Toni Kroos. Bạn biết đấy, HLV Ancelotti vẫn hết sức tin tưởng tôi và luôn xem tôi như một nhân tố quan trọng đối với đội bóng. Vì vậy, tôi xin khẳng định rằng mình không hề có mâu thuẫn hay xích mích gì tại Real”, cựu tiền vệ Liverpool cho biết.

“Đây cũng không phải một quyết định dễ dàng đối với bản thân tôi. Bayern Munich là một CLB lớn tại châu Âu và tôi nghĩ rằng sẽ thật thú vị khi được trải nghiệm trong một môi trường mới, Bundesliga. Trước đó, HLV Pep Guardiola chính là người đã thuyết phục tôi chuyển sang chơi bóng tại Đức. Ông ấy thực sự khiến tôi cảm thấy có hứng thú với những kế hoạch của mình. Tôi nghĩ lúc này cũng là thời điểm hoàn toàn chính xác để tôi tìm một điểm dừng chân mới”, Alonso khép lại.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X