Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso lên tiếng sau chiến tích lịch sử cùng Bayer Leverkusen 

Chủ Nhật 19/05/2024 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayer Leverkusen trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Bundesliga kết thúc mùa giải bất bại sau khi đánh bại Augsburg, Xabi Alonso cũng có những chia sẻ về mùa giải lịch sử của CLB. 

Đội bóng của Xabi Alonso đã giành được chức vô địch Bundesliga đầu tiên vào tháng trước, nhưng vẫn quyết tâm làm nên lịch sử với mục tiêu kết thúc mùa giải với thành tích bất bại. Chuỗi trận bất bại kéo dài cả mùa giải của Leverkusen hiện lên tới 51 trận trên mọi đấu trường và hai chiến thắng nữa sẽ giúp họ giành cú ăn 3. 

Alonso sẽ dẫn dắt Leverkusen ra sân trong trận chung kết Europa League với Atalanta trước khi Bayer Leverkusen gặp Kaiserslautern trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức vào cuối tuần tới. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Alonso đánh bại Augsburg với tỷ số 2-1 trên sân nhà. 

Xabi Alonso
Xabi Alonso vô địch Bundesliga cùng Leverkusen với thành tích bất bại

Leverkusen đã thắng 28 và hòa 6 trong 34 trận tại giải VĐQG mùa này, ghi 89 bàn và chỉ thủng lưới 24 bàn, lần cuối cùng họ phải chịu thất bại là vào tháng 5 năm 2023 khi họ bị Bochum đánh bại 3-0. Alonso ăn mừng cùng các học trò và NHM sau khi làm nên lịch sử, ông cũng có một cuộc họp báo đầy cảm xúc và nói rằng mình sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay. Ông nói:

“Cảm xúc của tôi bây giờ ư? Tôi xúc động và hạnh phúc. Tất cả chúng ta sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay. Nó hoàn toàn xứng đáng. Cuối cùng chúng ta đã hoàn thành mục tiêu bất bại. Đó là điều chúng tôi luôn khao khát. Tôi tự hào về các học trò của mình, họ đã có một mùa giải không thể tuyệt vời hơn. 

Người hâm mộ có thể ăn mừng hôm nay. Chúng ta sẽ tận hưởng điều này và sau đó sẽ lấy lại sức lực vào ngày mai. Đây là một ngày quan trọng đối với câu lạc bộ và hoàn toàn xứng đáng để trở thành nhà vô địch bất bại. Thật không thể tin được! Chúng ta cần thời gian để thấu hiểu điều đó.

Khi tôi lên khán đài để ăn mừng với họ, tôi nhận ra rằng họ ở đó vì chúng tôi. Họ toàn tâm toàn ý với đội bóng, và chúng ta có thể cảm nhận được điều đó. Với 90 điểm, Bayer Leverkusen đã có một mùa giải mạnh mẽ vô cùng. Kỷ lục là 91, và dù chúng ta đã bỏ lỡ kỷ lục đó, nhưng vẫn bất bại là một điều phi thường. 

Từ ngày mai, toàn đội sẽ hướng tới mục tiêu lớn tiếp theo. Tuần tiếp theo là tuần “độc nhất vô nhị” với những cơ hội vô địch lớn. Bayer Leverkusen đã khắc tên mình vào lịch sử Bundesliga.20 năm nữa, chúng tôi sẽ nhìn lại và tất cả đều có thể nói: ‘Chà, chúng ta đã làm được!”.

Có thể bạn quan tâm

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Một bức tâm thư được đăng tải trên The Player’s Tribune do chính Xabi Alonso viết, chia sẻ cảm xúc, tâm tư của ông về những thăng trầm đã trải qua trên cuộc hành trình làm nên lịch sử cùng Bayer Leverkusen, cách nhìn bóng đá qua lăng kính một nhà cầm quân, và những bài học đã rút ra về cái nghề này…

Video

Xem thêm
top-arrow
X