Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso chính thức đi vào lịch sử Bayer Leverkusen

Thứ Hai 30/10/2023 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayer Leverkusen đã đánh bại SC Fribourg với tỷ số 2-1 trên sân nhà, với kết quả này, HLV Xabi Alonso chính thức đi vào lịch sử đội bóng nước Đức.

Tại vòng 9 Bundesliga, Bayer Leverkusen có trận tiếp SC Fribourg trên sân nhà. Trước khi họ bước vào trận đấu này, Bayern Munich đã có chiến thắng 8-0 trước Darmstadt, trong khi đó VfB Stuttgart thua 2-3 trước Hoffenheim và Dortmund để Eintracht Frankfurt cầm hòa 3-3.

Nếu đánh bại SC Fribourg trên sân nhà, thầy trò Xabi Alonso sẽ lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Bayern Munich, đồng thời nới rộng cách biệt về điểm số với VfB Stuttgart và Dortmund. Bayer Leverkusen đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Xabi Alonso chinh thuc di vao lich su Bayer Leverkusen

Xabi Alonso chính thức đi vào lịch sử Bayer Leverkusen

Họ dẫn trước đội chủ nhà 2-0 sau 60 phút thi đấu. Trong khoảng thời gian cuối trận SC Fribourg đã chơi nỗ lực nhưng chỉ có được 1 bàn thắng danh dự. Với chiến thắng 2-1 trước SC Fribourg, Bayer Leverkusen tiếp tục dẫn đầu Bundesliga mùa này, họ tạo ra khoảng cách 2 điểm với Bayern Munich. 

Xabi Alonso là huấn luyện viên Leverkusen đầu tiên thắng 8 trận liên tiếp kể từ khi đội bóng này chơi bóng ở Bundesliga vào năm 1979, phá kỷ lục câu lạc bộ dưới thời Klaus Toppmoller từ mùa giải 2001/02 cũng như kỷ lục của chính ông ở mùa giải trước (7 chiến thắng liên tiếp).

Bây giờ với việc đang giúp đội bóng nước Đức chơi tốt, Alonso được cho là ứng viên số 1 thay thế Carlo Ancelotti ở Real Madrid ở Hè năm tới. Theo đó vị chiến lược gia người Italia sẽ dẫn dắt tuyển Brazil ở Hè 2024, và Alonso là người thay thế hoàn hảo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X