Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso: “Bayern sẽ tôn trọng Benfica”

Thứ Bảy 19/03/2016 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những lá thăm may mắn đã giúp Bayern Munich chỉ phải gặp Benfica tại vòng tứ kết Champions League, nhưng tiền vệ Xabi Alonso khẳng định “Hùm xám” sẽ không đánh giá thấp đối thủ.

► Theo dõi BXH Bundesliga và KQ bóng đá Đức sau lượt trận mới diễn ra.

Trong những năm gần đây, Bayern luôn được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch tại đấu trường Champions League. 3 mùa giải gần nhất, “Hùm xám” đã có 1 chức vô địch và 2 lần vào tới bán kết. Mùa này, đội bóng của nước Đức không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng với ngôi đầu.
Tien ve Xabi Alonso hinh anh
Bayern Munich chỉ phải gặp Benfica ở tứ kết
Tại vòng 1/8 Bayern gặp thách thức thực sự khi đối đầu Á quân Juventus. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Pep Guardiola để đối thủ cầm hòa 2-2, còn ở trận lượt về “Hùm xám” để đối thủ dẫn trước 2-0. Nhưng bản lĩnh của đội bóng nước Đức đã lên tiếng đúng lúc khi thắng ngược 4-2 để vào tứ kết với tổng tỉ số 6-4 sau hai lượt trận.
Tứ kết Champions League 2015/2016: Nội chiến Barca vs Atletico, cuộc chiến kim tiền PSG vs Man City
Tại lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League 20152016 vừa được tiến hành, ĐKVĐ Barcelona sẽ đụng độ đồng hương Atletico Madrid, Real Madrid và Bayern...
Cách đây không lâu lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League đã diễn ra, những lá thăm may mắn đã giúp Bayern chỉ phải gặp Benfica. Trong 8 đội có mặt ở vòng tứ kết, đại diện của Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp nhất. Rõ ràng thần may mắn đã ủng hộ đại diện của nước Đức. Tuy nhiên, tiền vệ Xabi Alonso lại cho rằng Bayern không nên chủ quan.
Xabi Alonso Bayern se ton trong Benfica hinh anh 2
Alonso khuyên đồng đội cảnh giác trước Benfica
Alonson nói: “Mùa trước, chúng tôi gặp Porto ở tứ kết, ai cũng nói là Bayern gặp may mắn khi bốc được lá thăm có đối thủ yếu. Sau đó tất cả đều ngạc nhiên khi Porto đánh bại chúng tôi 3-1 trên sân nhà. Trận thua đó khiến Bayern bừng tỉnh và giành thắng lợi 6-1 ở trận lượt về. Mùa này, những lá thăm đưa chúng tôi gặp Benfica. Họ lại nói rằng Bayern may mắn khi gặp đối thủ yếu. Chúng tôi sẽ tôn trọng đối thủ, chắc chắn là như vậy”.
Bayern lo ngại về thể thức bốc thăm ngẫu nhiên của Champions League
Trước lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2015/2016, GĐĐH Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge lo ngại cách bốc thăm ngẫu nhiên có thể khiến đội bóng của ông...
Tiền vệ Franck Ribery cũng khuyên các đồng đội nên tôn trọng đối thủ: “Zenit đã toàn thắng ở vòng bảng nhưng họ bị loại bởi Benfica ở vòng 1/8, một đội bóng như vậy không hề dễ chơi. Chúng tôi không được phép chủ quan. Benfica có một đội hình chất lượng và được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên giỏi, thật ngu ngốc nếu như đánh giá thấp họ”.

Hậu vệ David Alaba lại cho rằng: “Chúng tôi thật may mắn khi không phải đụng độ những đối thủ quá khó chịu. Benfica là một đội bóng tốt nhưng so sánh với Barca hay Real rõ ràng vẫn dễ chịu hơn. Bayern đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này. Mục tiêu của chúng tôi tại Champions League mùa này là lên ngôi vô địch. Sau hai lần gần nhất bị loại ở bán kết, chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng. Với thực lực hiện tại Bayern đủ sức làm được điều đó”.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X