Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2014 chưa khởi tranh, Bierhoff đã khẳng định Đức không thể nào vô địch

Thứ Hai 25/03/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Huyền thoại của bóng đá Đức một thời, Oliver Bierhoff tỏ ra khá nghi ngờ khả năng lên ngôi tại World Cup 2014 của nước nhà, trong bối cảnh những đội bóng Nam Mỹ hiện tại tỏ ra vượt trội so với các ĐTQG của châu Âu.

ĐT Đức
ĐT Đức sẽ không đủ sức vô địch tại Nam Mỹ

Đó là chưa kể World Cup 2014 sẽ được tổ chức tại Brazil, một đất nước Nam Mỹ sở hữu một ĐTQG siêu mạnh với những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Trong lịch sử, Nam Mỹ đã là chủ nhà của 4 kì World Cup vào các năm 1930, 1950, 1962 và 1978. Trong 4 kì World Cup này, những Uruguay, Brazil và Argentina đã lên ngôi vô địch. Vô địch thế giới trên đất quê nhà đã trở thành thông lệ với các đội bóng Nam Mỹ. Năm tới, World Cup sẽ trở lại Nam Mỹ lần đầu tiên sau 36 năm, và những người điều hành bóng đá Đức không hề mảy may tin tưởng vào khả năng giành lại chiếc cúp mà họ lần cuối giành được vào năm 1990.

"Đối với chúng tôi, vô địch World Cup năm tới là điều bất khả thi." - Cực kì bi quan, Oliver Bierhoff, tiền đạo sát thủ một thời của bóng đá Đức chia sẻ với báo chí trước trận gặp Kazakhstan tại vòng loại thứ Ba tới. - "Một tảng núi lớn đang đợi chúng tôi leo qua. Những đội bóng Nam Mỹ luôn luôn được hưởng lợi khi được thi đấu tại sân nhà của họ."

Tuy phủ nhận khả năng vô địch, nhưng Bierhoff hết sức tin tưởng rằng với tài năng của Joachim Loew, Đức có thể tiến xa được ở vòng loại trực tiếp. Đồng thời với sự chuẩn bị tích cực cả về phong độ, đội bóng lẫn cơ sở vật chất, đội tuyển của những Mueller, Kroos hay Oezil sẽ có lợi thế lớn trước các đội bóng châu Âu khác. Ông tiếp tục: "Chúng tôi chưa lên kế hoạch về việc đóng quân ở đâu tại Brazil, bởi lẽ chúng tôi chưa biết được là sẽ thi đấu ở bảng nào, với những đội nào và ở đâu. Nhưng chắc chắn địa điểm chúng tôi đóng quân sẽ không ở quá xa trung tâm Brazil."

Nhà vô địch châu Âu năm 1996 đang đứng đầu bảng C vòng loại World Cup 2014 với 13 điểm, hơn đội nhì bảng Thụy Điển 5 điểm và hoàn toàn có quyền tự quyết số phận của mình tại vòng loại này. Đội bóng duy nhất đến giờ chắc suất có mặt tại World Cup 2014 là... Brazil, đội chủ nhà; tuy nhiên cũng đã có những đội bóng khác rục rịch "đặt chỗ" tại đất nước Nam Mỹ này vào năm tới với lợi thế vô cùng lớn tại các bảng đấu ở những khu vực khác nhau. Tại khu vực châu Âu, đội duy nhất từng vô địch bên ngoài lục địa già, Tây Ban Nha, lại đang đối mặt với thảm cảnh không thể có được tấm vé trực tiếp đi Brazil nếu thua Pháp đêm thứ Ba tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X