Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsburg giành chiến thắng đầu tiên: 4 cái tát cho Magath

Thứ Ba 30/10/2012 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ ghi được 2 bàn trong 8 trận trước nhưng ngay sau khi HLV Felix Magath bị sa thải, Wolfsburg đã chọc thủng lưới Duesseldorf tới 4 lần. Tờ Bild đã ví von đây chính là 4 cái tát cho HLV Magath, nhà độc tài cuối cùng của bóng đá Đức.

Sau chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, nhiều cầu thủ Wolfsburg đồng loạt cho biết như thoát được gánh nặng nghìn cân khi ách thống trị hà khắc của HLV Magath bị dẹp bỏ. Tân binh Bas Dost, người được ông Magath bảo vệ quyết liệt khi mới tới Wolfsburg, cho biết: “Ông ấy đã ra đi và chúng tôi đã giành chiến thắng. Tuần vừa qua chúng tôi đã rất vui, nói chuyện với nhau vô cùng thoải mái. Bây giờ tôi cảm thấy rất tuyệt vời, dồi dào năng lượng và sẽ chạy nhiều hơn trước". Cuối tuần qua, cựu Vua phá lưới giải vô địch Hà Lan đã lập một cú đúp.

Magath đi, siêu quậy Diego lập tức lột xác.
Magath đi, siêu quậy Diego lập tức lột xác.

Còn Diego, người bị Magath tống khứ sang Atletico Madrid cả mùa trước, dĩ nhiên sung sướng ra mặt: “Đấy là một trận đấu tuyệt vời với rất nhiều niềm vui. Đây là một khởi đầu mới cho chúng tôi". Trong trận đấu với Duesseldorf, nhạc trưởng người Brazil đã lột xác hoàn toàn, ghi 1 bàn và góp 1 pha kiến tạo. Diego tiết lộ chính tân HLV Lorenz-Guenther Koestner đã truyền lửa cho mình: “Ông ấy tôn trọng từng cầu thủ. Tất cả đều thoải mái. Không ai e ngại nếu mắc sai lầm (mùa trước Magath từng phạt các cầu thủ 10.000 euro nếu chuyền hỏng mà không lao về tranh bóng)".

Huyền thoại Guenter Netzer cho rằng Wolfsburg đã sai lầm khi giao cho ông Magath quá nhiều quyền lực. Chính việc được làm cả HLV lẫn giám đốc điều hành đã tiếp tay cho Magath trở thành một kẻ độc tài tại Volkswagen Arena, được phép thay đổi nhân sự một cách điên cuồng hay đề ra những quy định quái gở như vụ phạt 10.000 euro cho mỗi đường chuyền hỏng nói trên. Tuy nhiên, ông Netzer cũng gửi lời cảnh báo tới "Bầy sói": "Có lẽ tôi vẫn là một người mơ mộng nhưng việc các cầu thủ không chịu đá bóng để đá HLV là một hành động xấu xa".

HLV Koestner chắc chắn sẽ phải lưu tâm lời nhắc nhở của ông Netzer bởi nhiều cầu thủ Wolfsburg từ lâu đã nổi tiếng là bất hảo. Diego từng bỏ ra về khi không được đá chính ngay trong thời điểm nước sôi lửa bỏng. Chuyện đánh nhau giữa các cầu thủ cũng xảy ra như cơm bữa mà những vụ Ziani "choảng" Edin Dzeko, Misimovic nói chuyện với Alvim bằng nắm đấm là minh chứng. Được giải phóng tinh thần, các cầu thủ Wolfsburg đã tung hết sức ra đá nhưng một ngày nào đó, khi các yêu sách bị từ chối, liệu "Bầy sói" này có tiếp tục thi đấu nhiệt huyết hay lại tìm cách lật đổ ông Koestner?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X