Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsburg: Chờ một cú sốc từ Magath

Thứ Hai 23/07/2012 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trong 3 mùa liên tiếp, thậm chí chỉ còn là đội bóng hạng trung kể từ sau chức vô địch Bundesliga năm 2009, nhưng Wolfsburg vẫn luôn nhận được sự chú ý đặc biệt. Bởi họ có HLV Felix Magath!

Một HLV có cá tính, sở thích và phong cách huấn luyện khác người, Magath thường tạo ra những cú sốc, những điều tưởng như phi lý nhất. Được coi là một ông già cứng rắn, độc đoán, khó chiều, vô cùng khó tính, thất thường, Magath luôn biết cách tạo ra những điều bất ngờ. Không chỉ tôn sùng cách huấn luyện hà khắc, biến cầu thủ thành những “tên tù khổ sai”, HLV Magath còn thích làm cách mạng.

Magath nổi tiếng với những chính sách chẳng giống ai
Magath nổi tiếng với những chính sách chẳng giống ai

Ông làm cách mạng bằng nhiều kiểu: mua những cầu thủ vô danh, “ép” họ thành ngôi sao, thích đội hình luôn phải có từ 40 đến 48 người, mỗi mùa chuyển nhượng là mang về một danh sách dài ngoằng, rồi bán đi con số tương ứng. Mùa Hè này, để chuẩn bị tái thách thức Dortmund, Bayern, HLV Magath lại làm cách mạng với một hình thức khác: vẫn là danh sách chuyển nhượng dài, nhưng đa phần trong số đó là những cầu thủ mà chính ông đã “đá đi”, mang cho mượn.

Khi trở lại Wolfsburg năm 2010, Magath đã rất “nóng mắt” với Diego. Bất chấp Wolfsburg đã mất 15,5 triệu euro để mua Diego về từ Juventus, Magath vẫn nhốt tiền vệ này trên băng ghế dự bị. Bán đi không được, HLV này tống khứ Diego sang Atletico Madrid. Nhưng 1 mùa giải ở đây giúp Diego lấy lại hình ảnh của một thủ lĩnh khi cùng Atletico đoạt Europa League. Diego rộng đường trở lại. Magath tiếp nhận kẻ quậy phá, thậm chí còn đặt kỳ vọng rằng Diego sẽ là thủ lĩnh dẫn dắt đội bóng.

Cùng trở về với Diego còn có 9 cầu thủ khác, trong đó gồm những cái tên khá hoành tráng như Kyrgiakos (cho Sunderland mượn), Lakic (Hoffenheim), Kahlenberg (Evian), Kjaer (Roma), Tuncay Sanli (Bolton)…Có một thực tế là hầu như tất cả những cầu thủ này đều chơi rất tốt trong màu áo CLB mà Wolfsburg cho mượn. Magath đang tính đến một sự thay đổi từ những người cũ.

Nhưng bên cạnh đó, HLV được coi là người hùng của Wolfsburg cũng không quên mua sắm. Ngoài Olic “xin” được miễn phí từ Bayern, ông còn có Pilar (Kralove), người đã chơi rất hay trong màu áo ĐT Czech ở EURO 2012 với giá 1 triệu euro; Pogatetz từ Hannover (2,3 triệu euro); và đặc biệt là tiền đạo Bas Dost của Heerenveen với giá 9 triệu euro. Trong khi đó, ông cũng cho mượn hoặc giải phóng hợp đồng với 16 người (có Hitzlsperger, Salihamidzic) và chỉ bán Mandzukic cho Bayern (13 triệu euro).

Trên lý thuyết, với những cầu thủ cũ trở về và sự tăng cường hiện tại, Wolfsburg sẽ là đội bóng rất khó lường, nhất là nếu Diego, Bas Dost, Olic, Pilar… thể hiện được phong độ tốt nhất. Những bước đi cách mạng của Magath đang đi theo chiều hướng mới. Dù không bỏ quá nhiều tiền như những mùa trước, nhưng Wolfsburg cũng đang tạo ra được bộ mặt mới đầy hứa hẹn.

Bây giờ là lúc Magath thể hiện quyền lực và sự độc tài của mình, trong một đội bóng đang có thiên hướng nổi loạn với những cá nhân đầy tính cách. Nếu khắc chế được các ngôi sao như đã từng, rất có thể Magath sẽ lại tạo ra một cú sốc với Wolfsburg ở mùa tới!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X