Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsburg 1-2 Dortmund: Thắng lợi nghẹt thở

Chủ Nhật 06/12/2015 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund hiện đã thu hẹp khoảng cách với Bayern xuống chỉ còn 5 điểm sau chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước Wolfsburg.

Trước khi trận đấu với Wolfsburg diễn ra, Dortmund đã đón nhận tin vui khi Bayern bất ngờ sảy chân trước Gladbach. Và đội bóng vùng Ruhr đã không bỏ lỡ cơ hội này nhằm thu hẹp khoảng cách về mặt điểm số với Hùm xám sau khi đánh bại Wolfsburg với tỉ số 2-1.

Wolfsburg 1-2 Dortmund Thang loi nghet tho hinh anh
Dortmund đã có chiến thắng nghẹt thở trên sân của Wolfsburg

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Dortmund đã chủ động dâng cao đội hình để tấn công đối thủ từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Dortmund đã suýt chút nữa có bàn mở tỉ số nếu như cú dứt điểm cận thành của Sven Bender không đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Wolfsburg.

Sau tình huống hút chết, đội chủ nhà đã nhanh chóng xốc lại đội hình đồng thời gây sức ép ngược lại về phía Dortmund. Tuy vậy, trong thế trận giằng co đội khách đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 32. Xuất phát từ tình huống Goulavogui bị Mkhitaryan cướp bóng giữa sân, bóng đến chân Reus và cầu thủ này xuất sắc vượt qua cả thủ môn của đội chủ nhà trước khi đưa bóng vào khung thành trống.

Không chấp nhận thất bại, Wolfsburg ào lên tấn công sau đó. Đã có giai đoạn 'Bầy sói' gây được áp lực khá tốt. Họ liên tiếp tung ra những pha tấn công có độ nguy hiểm cao buộc hàng thủ Dortmund phải làm việc vất vả. Nếu may mắn các cầu thủ chủ nhà đã có được bàn quân bình tỉ số ở phút 35. Từ quả phạt góc của đồng đội, trung vệ Naldo bật cao đánh đầu đập đất, rất may là Mkhitaryan kịp phá bóng trên vạch vôi.

 

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Dortmund chủ động chơi chắc bên phần sân nhà nhằm bảo toàn kết quả và điều này đã khiến Wolfsburg gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Roman Burki.

Thi đấu bế tắc nhưng Wolfsburg đã bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90 của trận đấu với bàn thắng trêm chấm 11m của Ricardo Rodriguez. Trước đó, hậu vệ Piszczek của Dortmund đã phạm lỗi với Schurrle trong vòng cấm.

Thế nhưng niềm vui của chủ nhà chỉ tồn tại vỏn vẹn 2 phút. Bước sang phút bù giờ thứ ba, Henrikh Mkhitaryan thực hiện đường chuyền ngang từ cánh trái hoàn hảo cho Kagawa thoát xuống dứt điểm cận thành ấn định thắng lợi nghẹt thở cho Dortmund.

Với trận thắng trước nhà đương kim á quân, Dortmund đã thu hẹp khoảng cách với Bayern xuống còn 5 điểm. Trong khi đó, Wolfsburg rơi xuống vị trí thứ 5 với 10 điểm ít hơn.

Đội hình thi đấu:
Wolfsburg:
Benaglio; Vieirinha, Naldo, Klose, Rodriguez; Caligiuri (Traesch 57'), Guilavogui (Dost 46'), Arnold, Draxler; Schuerrle, Kruse
Dortmund: Burki; Piszczek, Subotic, Bender, Schmelzer; Guendogan (Kagawa 55'), Ginter, Castro (Park 82'); Mkhitaryan, Aubameyang (Hofmann 82'), Reus.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X