Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsburg 1-2 Bayern Munich: Chiến thắng nghẹt thở

Chủ Nhật 18/02/2018 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chịu trách nhiệm dẫn dắt “Bayern phẩy” với hầu hết những cầu thủ dự bị, lão tướng Arjen Robben tưởng như trở thành tội đồ khi đá hỏng phạt đền nhưng cũng chính anh “lập công chuộc tội” giúp Hùm xám ngược dòng thành công trước Wolfsburg …


Không ngoài dự đoán, Bayern Munich bước vào chuyến làm khách trên sân Volkswagen Arena với đội hình 2 để giữ sức cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Besiktas giữa tuần sau. Từ bộ tứ vệ tốt nhất tới trung phong số 1 Robert Lewandowski đều ngồi ngoài, James Rodriguez và Kingsley Coman thậm chí còn được “cất” ở Munich. Đáng chú ý nhất trong đội hình Hùm xám là sự trở lại của Thiago Alcantara, “nhạc trưởng” người TBN có lần đầu đá chính sau khi vắng mặt từ tháng 11 năm ngoái.

Không có đội hình mạnh nhất nhưng “Bayern phẩy” vẫn áp đảo với những cái tên chất lượng còn lại và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thế nhưng họ lại bất ngờ thủng lưới từ pha bóng nguy hiểm đầu tiên và cũng là cú sút duy nhất đội chủ nhà Wolfsburg có được trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 8, từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Didavi bật cao đánh đầu sau đường tạt chuẩn xác của Malli. Thủ thành Ulreich dù đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể ngăn bàn thua cho đội khách. 1-0 cho Wolfsburg.
 


Những phút còn lại của hiệp 1, dù có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 71% nhưng Bayern chỉ có đúng một cú dứt điểm trúng khung thành Casteels. Những cái tên dự bị của Hùm xám không thiếu chất lượng nhưng khi lắp ghép vào, họ trở thành một tập thể rời rạc bởi đơn giản gần như chẳng có thời gian chơi bóng cùng nhau.

Sự bế tắc của Bayern thể hiện rõ ở tình huống tiểu xảo của đội trưởng Franck Ribery khiến anh phải nhận thẻ vàng. Thiago mới trở lại sau gần 3 tháng không có cảm giác bóng tốt và đánh mất sự sáng tạo. Lão tướng Arjen Robben thì bị hậu vệ trái 19 tuổi người Đức có cái tên rất Italia, Gian Luca Itter “bắt chết” hoàn toàn. Trung phong cao kều Sandro Wagner thì đơn giản là không có lấy nổi dù chỉ một cơ hội.

Đầu hiệp 2, Bayern có cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa ở phút 55. Tolisso mang về quả penalty sau khi bị Steffen phạm lỗi trong vòng cấm nhưng ở khoảng cách 11m, Robben tô điểm thêm ngày thi đấu đáng thất vọng của mình khi bị Casteels khuất phục. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ sau tình huống hỏng ăn khiến Bayern đánh mất chức vô địch Champions League mùa 2011/12 vào tay Chelsea, cầu thủ người Hà Lan mới lại đá hỏng một quả phạt đền.

Khi mọi thứ trở nên khó khăn, bản lĩnh của Bayern lại được thể hiện. Phút 64, “tội đồ” Robben có lần đầu tiên vượt qua tài năng trẻ Itter trong trận đấu này bằng một cú lắc hông nhẹ nhàng rồi tạt bóng chuẩn xác cho Wagner tì đè Bruma, đánh đầu cân bằng tỉ số 1-1.

Bàn thắng này thể hiện sự già giơ cũng như kinh nghiệm của Bayern, phản chiếu qua hình ảnh chính Robben. Anh vẫn bình tĩnh chứng tỏ mình trong lúc khó khăn nhất. Nó cũng cho thấy giá trị của Wagner, giải thích vì sao trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Hùm xám phải chi ra 13 triệu euro đưa anh trở lại Munich sau 10 năm lưu lạc.

Những phút sau đó, các trụ cột Thomas Muller, David Alaba hay chân sút số 1 Lewandowski được HLV Heynckes tung vào sân để tìm kiếm chiến thắng. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Bayern đã thực hiện được điều mình muốn với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1, với dấu ấn lại đến từ Robben và … Itter.

Itter đáng lẽ ra đã là cầu thủ xuất sắc nhất trận nhưng sự non nớt của một cầu thủ chưa tròn đôi mươi đã khiến anh thêm một lần mắc lỗi và trở thành tội đồ. Phút 90, Itter đưa tay ra níu lấy Robben đang tăng tốc vào vòng cấm. Dù tác động là không lớn nhưng rõ ràng đó là một pha phạm lỗi và lão tướng của Bayern chỉ chờ có vậy để ngã ra … rất đẹp. Lần này, Casteels vẫn đoán đúng hướng sút nhưng với người thực hiện là “sát thủ” Lewandowski, không còn may mắn nào đứng về phía Wolfsburg nữa.

Giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng, Bayern nối dài thành tích toàn thắng từ đầu năm 2018 và tràn đầy tự tin đón tiếp Besiktas giữa tuần tới. “Lộ trình” vô địch Bundesliga sớm của Hùm xám cũng tiếp tục khi họ đang hơn đội xếp thứ 2 tạm thời, Bayer Leverkusen tới 21 điểm khi mùa giải chỉ còn 11 vòng.

Đây cũng là chiến thắng liên tiếp thứ 13 trên mọi đấu trường của HLV Jupp Heynckes, thành tích tốt nhất sự nghiệp huấn luyện của vị "tướng già" người Đức. Tính ra, trong 50 trận gần nhất dẫn dắt Bayern (28 trận cuối mùa 2012/13, 22 trận mùa này), chiến lược gia 72 tuổi chỉ thua 2, hòa 2 và thắng tới 46 trận. Một thành tích quá ấn tượng khiến BLĐ Hùm xám phải cố tìm mọi cách níu chân ông thêm một lần nữa khi mùa giải này khép lại!

Đội hình thi đấu:
Wolfsburg: Casteels, Jung (William, 78’), Bruma, Knoche, Itter, Arnold, Guilagovui, Steffen (Oshimhen, 84’), Malli (Dimata, 90’), Didavi, Origi.
Bayern: Ulreich, Rafinha, Sule, Martinez, Bernat, Rudy, Tolisso, Robben, Thiago (Muller, 62’), Ribery (Alaba, 66’),  Wagner (Lewandowski, 79’).

Tổng hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X