Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsburg 0-2 Bayern Munich: Chiến thắng gây tranh cãi

Thứ Hai 29/02/2016 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern tiếp tục có thêm chiến thắng ở vòng đấu này trước chủ nhà Wolfsburg. Nhưng 3 điểm có được của Hùm xám đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Khác với trận lượt đi khi Bayern đã hủy diệt Wolfsburg 5-1 với kỷ lục “bàn tay nhỏ” của Lewandowski. Nhưng ở chuyến làm khách tại Volkswagen-Arena, Hùm xám đã trải qua 90 phút đầy nhọc nhằn. Nếu không nhờ đến may mắn, chưa chắc thầy trò Pep Guardiola đã ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Wolfsburg 0-2 Bayern Munich Chien thang gay tranh cai hinh anh
 

Trở lại với diễn biến trận đấu, vẫn như thường lệ, Bayern đã nhập cuộc đầy chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng chủ nhà Wolfsburg không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Với lối chơi phòng ngự phản công, đội bóng HLV Dieter Hecking đã khiến khung thành Neuer liên tục bị chao đảo. Cụ thể, trong 45 phút đầu trận, dù Hùm xám kiểm soát bóng vượt trội lên tới 72% nhưng số cơ hội họ tạo ra cũng chỉ ngang bằng với Wolfsburg là 7 cú dứt điểm.

Rõ ràng lối chơi áp sát và không ngại va chạm của đội sân Volkswagen-Arena đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Nhà ĐKVĐ trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Casteels. Thế nên, những chân sút thượng thặng như Lewandowski, Muller…khi bị kiêm tỏa chặt đã không thể hiển thị tên mình trên bảng tỉ số sau hiệp 1.

Những sự điều chỉnh của HLV Pep Guardiola trong hiệp 2 đã giúp lối chơi của Bayern trở nên khởi sắc hơn. Trong khi Thiago Alcantara vào thay cho Douglas Costa, còn Franck Ribéry thế chỗ Arjen Robben. Tuy vậy, bước ngoặt trận đấu chỉ xảy ra sau bàn thắng gây tranh cãi của Hùm xám xứ Bavaria ở phút 66.

Cụ thể, trước khi Coman trong tư thế thoải mái đệm bóng tung lưới Casteels thì tiền vệ Ribéry đã có pha va chạm khiến hậu vệ đối phượng bị chấn thương. Bởi thế, sau khi trọng tài công nhận pha ghi bàn của Coman là hợp lệ, cầu thủ đội nhà đã phản ứng rất dữ dội. Dẫu vậy, quyết định của vị "vua áo đen" đã được đưa ra và không có sự thay đổi.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Bayern cởi bỏ sức nặng, qua đó những miếng tấn công của họ trở nên sắc bén hơn. 8 phút sau, tiền đạo Lewandowski nhân đôi cách biệt cho Hùm xám với cú ra chân lạnh lùng. Mặc dù, phản xạ khá nhanh nhưng Casteels cũng không thể theo kịp được pha dứt điểm của ngôi sao người Ba Lan.

Trong khoảng thời gian còn lại, Wolfsburg vùng lên tìm kiếm bàn thắng. Tuy đã tạo ra được một vài cơ hội ăn bàn nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của chân sút chủ nhà lại thiếu một chút sự chính xác để cụ thể hóa thành bàn thắng. Bất lực trong việc xuyên phá mành lưới Bayern, Wolfsburg đành ngậm ngùi nhận thất bại dù đã chơi rất cố gắng.

3 điểm có được ở trận đấu này, Bayern tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 62 điểm sau 23 trận đã đấu. Khoảng cách tạm thời giữa họ với đội xếp thứ 2 là Dortmund đã nâng lên thành 11 điểm. Trong bối cảnh này thật khó để cuộc đua đến chiến đĩa bạc Bundesliga mùa này xảy ra bất ngờ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X