Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Werder Bremen: Thất vọng toàn tập

Thứ Hai 22/12/2008 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luôn được xem là ứng viên nặng ký nhất có thể lật đổ sự thống trị của Bayern trong làng bóng đá Đức nhưng chỉ sau nửa chặng đường, Bremen đã gây thất vọng toàn tập. Không còn khả năng tranh chấp ngôi vô địch ở Bundesliga, bị loại sau vòng bảng Champions League và phải gặp Milan ở vòng 1/16 Cúp UEFA, Bremen đang đối mặt với một mùa giải đáng “vứt đi”.

Giữ chân Diego và được tăng cường thêm hậu vệ Sebastian Proedl cũng như tiền đạo Claudio Pizarro, lẽ ra Bremen phải mạnh mẽ hơn những mùa giải trước đây. Nhưng chỉ sau nửa chặng đường đã qua, những gì mà đội bóng của HLV Thomas Schaaf thể hiện là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với sự mong đợi của rất nhiều người. Những giây phút thăng hoa như trong trận thắng Bayern 5-2 ngay tại Munich thật hiếm hoi. Trong khi đó, những màn trình diễn tồi tệ thì liên tiếp diễn ra. Trải qua 17 trận, Bremen chỉ có một chuỗi ba trận thắng duy nhất (3-0 trước Cottbus, 5-2 trước Bayern và 5-4 trước Hoffenheim) còn lại, họ không thể kiếm được dù chỉ là hai lần liên tiếp giành trọn vẹn ba điểm.

Không biết Thomas Schaaf đang nghĩ gì với thành tích kém cỏi của Bremen

Vẫn giữ được phong cách tấn công đầy hứng khởi nhưng mùa này, Bremen phải trả giá nhiều hơn vì hàng phòng thủ quá tồi. Ghi 39 bàn, Bremen có số bàn thắng ngang với Bayern và chỉ kém mỗi tân binh Hoffenheim (42 bàn). Lâu lắm rồi mới có một đội bóng ở Bundesliga qua mặt Bremen về số lần lập công nhưng đó không phải là điều khiến Schaaf quá bận tâm. Ông đau đầu về các cầu thủ chơi ở phần sân nhà. Lưới của Bremen đã rung lên đến 28 lần, nhiều thứ bảy trong số 18 đội dự Bundesliga mùa này. Đó không phải là số bàn thua chấp nhận được của một ứng viên cạnh tranh chức vô địch. Nó thậm chí còn không xứng với một đội chỉ đặt ra mục tiêu trụ hạng.

Trước khung thành, cặp trung vệ Mertesacker – Naldo không còn là “lá chắn thép”, bao bọc cho thủ môn Wiese. Ở hai bên, Fritz, Pasanen hay Proedl đều không thể khoác được các đường lên bóng của đối phương. Ở khu vực giữa sân, Frings sa sút phong độ và còn thường xuyên phải vật lộn với chấn thương. Thế trận phòng ngự của Bremen vốn dĩ chẳng mấy chắc chắn lại càng trở nên lỏng lẻo hơn. Chính vì thế, khung thành của đội bóng này luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước mỗi pha tấn công của đối thủ. Có hai trận Bremen đã bị thủng lưới tới bốn bàn (thắng Hoffenheim 5-4, thua Stuttgart 1-4), hai trận bị thủng lưới ba bàn (thua Gladbach 2-3, hòa Dortmund 3-3) và bốn lần bị thủng lưới hai bàn.

Diego, sau cú “trốn trại” đi Trung Quốc dự Olympic 2008 cùng đội tuyển Olympic Brazil, đã không còn là chính mình khi trở lại Bremen. Sự sa sút của tiền vệ tổ chức này là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Bremen chơi kém thuyết phục. Diego chỉ đá 12/17 trận ở Bundesliga sau lượt đi, ghi được tám bàn thắng và tung ra ba đường chuyền quyết định. So với cùng kỳ mùa trước, Diego có ít hơn một bàn thắng và bốn đường chuyền quyết định. Dù Mesut Oezil chơi ngày càng lên chân nhưng rõ ràng, anh vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn vai trò “nhạc trưởng” của Diego, nhất là trên khía cạnh đóng góp về bàn thắng. Kết thúc lượt đi, Oezil chỉ có ba lần lập công, trong đó có một bàn vào lưới Bayern và cú đúp vào lưới Hoffenheim.

Có thể xem Pizarro là điểm sáng lớn nhất của Bremen ở lượt đi. Trở lại đội bóng cũ theo bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, tiền đạo người Peru đã gánh vác trọng trách ghi bàn của hàng công Bremen khi Boubacar Sanogo chấn thương còn Hugo Almeida cũng như Markus Rosenberg không còn cái duyên như những mùa trước. Với 10 bàn, Pizarro là chân sút tốt nhất của Bremen đồng thời cũng là cầu thủ có điểm đánh giá cao nhất của đội bóng này ở lượt đi, theo đánh giá của tạp chí thể thao Kicker. Nhưng chính Pizarro cũng gây thất vọng với chiếc thẻ đỏ nhận trong trận thua Karlsruher 0-1 ở vòng 16, tung ra một cái tát trời giáng vào mặt Martin Stoll sau pha ăn vạ trong vòng cấm bất thành. Sau sự kiện ấy, Pizarro bị treo giò ba trận trong khi Diego lĩnh án cấm thi đấu bốn trận do có hành vi phi thể thao, lao vào bóp cổ hậu vệ Christian Eichner.

Ở châu Âu, mùa thứ ba liên tiếp Bremen bị loại ngay từ vòng bảng Champions League và rớt xuống Cúp UEFA. Ở giải đấu hạng hai này, không may cho Bremen khi đối thủ của họ ở vòng 1/16 là Milan, ứng viên số một cho danh hiệu vô địch. Cánh cửa đi tiếp ở đấu trường châu lục của đội bóng Đức đã đóng sầm lại trước mắt. Trong khi đó, lịch sử đã cho thấy không một đội bóng nào có thể giành Đĩa bạc Bundesilga nếu kết thúc lượt đi ngoài Top 5. Bremen đã chỉ cán đích ở vị trí thứ tám, kém ngôi đầu bảng tới chín điểm. Vậy thì còn chút hy vọng nào đây?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X