Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng đẵng 30 năm, Wenger cuối cùng sẽ nên duyên với Bayern Munich?

Thứ Năm 07/11/2019 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Pháp nhấn mạnh khả năng dẫn dắt Hùm Xám nước Đức để thay thế cho đồng nghiệp Niko Kovac mới bị sa thải.

Thảm bại lịch sử 1-5 trước Frankfurt đã trở thành giọt nước tràn ly khiến Niko Kovac chính thức mất việc, khi Bayern Munich buộc phải sa thải vị chiến lược gia người Croatia chỉ sau hơn một năm gắn bó ở Allianz Arena.

Ngay lập tức, những tên tuổi đẳng cấp như Jose Mourinho hay Max Allegri đã được điểm mặt chỉ tên cho chiếc ghế nóng của đại gia nước Đức, đặc biệt khi cả hai đều đang thất nghiệp sau khi lần lượt chia tay Manchester United và Juventus.

Arsene Wenger làm HLV Bayern Munich sau 30 năm hình ảnh
Arsene Wenger làm HLV Bayern Munich

Tuy nhiên, vẫn còn đó một người đó hoàn toàn phù hợp với những điều kiện cần ban đầu như hai ứng cử viên sáng giá bên trên, chính là Arsene Wenger. Hơn hai năm sau khi chia tay Arsenal và kết thúc cả một triều đại kéo dài hơn hai thập kỷ, HLV người Pháp tới giờ cũng vẫn thất nghiệp.

Tuy nhiên bất chấp tuổi 70, bản thân ông vẫn luôn khát khao bóng đá và không ít lần bày tỏ nguyện vọng trở lại với sự nghiệp cầm quân. Bayern Munich chính là cơ hội nhãn tiền và theo tiết lộ của chính “Giáo sư”, ông vốn đã có thể nên duyên với Hùm Xám xứ Bavaria từ tận… 30 năm trước.

Wenger chia sẻ: “Tôi không bao giờ từ chối Bayern Munich nếu nhận được lời đề nghị. Tôi đã quen biết với những vị lãnh đạo ở đó từ khoảng 30 năm nay rồi. Thậm chí còn có thời điểm lúc bấy giờ khi tôi suýt chút nữa gia nhập CLB. Đó là tất cả những gì tôi có thể tiết lộ.”

“Vào thời điểm hiện tại thì chúng tôi vẫn chưa có liên lạc gì với nhau về công việc huấn luyện, tôi cũng không biết rằng liệu sẽ có gì xảy ra hay không. Bản thân tôi thì vốn cũng đang nhớ sân cỏ bóng đá lắm rồi và có lẽ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong vài tuần tới.”

Wenger rõ ràng đang bật đèn xanh cho Bayern Munich, quan trọng là phía đội bóng nước Đức có nhã hứng với một HLV thuộc thế hệ trước rồi hay không thôi. Lúc này ngoài Mourinho và Allegri, Hùm Xám còn đang tăm tia cả Mauricio Pochettino của Tottenham, trong khi Erik Ten Hag và Thomas Tuchel đều đã lên tiếng khẳng định không trở về Bundesliga.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X