Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Muller, Ozil giành giải thưởng cao quý của đội tuyển Đức

Thứ Năm 14/01/2016 23:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mesut Ozil vừa được vinh danh tại quê nhà sau khi anh trở thành cầu thủ hay nhất năm 2015 của đội tuyển Đức.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Vuot qua Muller, Ozil gianh giai thuong cao quy cua doi tuyen Duc hinh anh
Ozil đang đạt phong độ cực cao mùa này


Đây là giải thưởng được trao cho những tuyển thủ có nhiều đóng góp nhất cho “Những cỗ xe tăng Đức" trong năm 2015. Ở một năm lẻ, không có Euro hay World Cup, màn trình diễn của các cầu thủ được đánh giá thông qua các trận đấu ở vòng loại Euro 2016. Với phong độ vững vàng trong màu áo Die Mannschaft, tiền vệ Mesut Ozil đã xuất sắc giành thắng lợi với 45,9% số phiếu bầu, vượt qua người Đức thứ hai là Thomas Muller. Điều bất ngờ là người về đích thứ 3 là cái tên khá xa lạ, Jonas Hector, hậu vệ trái đang thuộc biên chế của Cologne.

Đây là lần thứ 4 Mesut Ozil nhận được giải thưởng này, trong vòng 5 năm qua. Anh cũng đã vượt qua Toni Kroos, chủ nhân của giải thưởng này vào năm ngoái. Cựu cầu thủ của của Werder Bremen, Schalke 04 và Real Madrid không có bàn thắng nào trong năm qua, nhưng đã tạo ra được cú hat-trick kiến tạo trong trận đấu với Gibraltar, cũng như 2 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công, đánh bại Georgia 2-1 hồi tháng 10 vừa qua.

Người trong cuộc nhận xét trận Liverpool 3-3 Arsenal: Không có một giây để nháy mắt
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mesut Ozil đã tỏ ra choáng ngợp với tốc độ của trận đấu Liverpool 3-3 Arsenal khi anh cùng các đồng đội đánh rơi chiến thắng ở phút...


Mesut Ozil chỉ vắng mặt trong đúng 1 trận đấu của đội tuyển Đức trong năm qua, đó là trận đấu tại Paris vừa qua với đội tuyển Pháp. Anh chính là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình nhà đương kim vô địch thế giới. Cho dù tại cấp độ CLB, người ta có thể sẽ phân vân lựa chọn giữa Ozil và Muller bởi cả hai cầu thủ này đều chơi rất hay trong năm qua. Dẫu vậy thì đây chỉ là một giải thưởng dành cho những đóng góp với Die Mannschaft.

Ozil thậm chí còn bày tỏ dự định sẽ tham dự Olympic 2016, nhưng HLV Joachim Low đã ngay lập tức loại bỏ khả năng này bởi rõ ràng việc phải thi đấu 2 giải đấu lớn chỉ trong 2 tháng là điều không thể, cho dù tiền vệ 27 tuổi là người được đánh giá rất cao về thể lực. Đội tuyển Đức chưa thể lên ngôi vô địch châu Âu kể từ năm 1996, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Joachim Low lên ngôi với dàn cầu thủ đang ở độ chín về tài năng. Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Đức sẽ diễn ra tại Berlin vào ngày 23/3. Đối thủ của họ chính là đội tuyển Anh.

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X