Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ bệ Toure, mục tiêu của M.U xuất sắc nhất châu Phi

Thứ Sáu 08/01/2016 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, mục tiêu theo đuổi hàng đầu của M.U vừa vượt mặt Yaya Toure để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2015.

Ha be Toure, muc tieu cua MU xuat sac nhat chau Phi hinh anh
Aubameyang xuất sắc nhất châu Phi

Những năm gần đây, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi luôn thuộc quyền sở hữu của tiền vệ Yaya Toure. Nhưng với việc tuổi tác đã lớn, phong độ sa sút, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã không thể bảo vệ danh hiệu cao quý trên trong năm 2015. Bằng chứng, Toure đã bị tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Gabon vượt mặt tại lễ trao giải mới đây.

Cụ thể, Aubameyang đã nhận được số phiếu bầu chọn 143, hơn người về ở vị trí thứ hai là Toure đúng 7 phiếu bầu (136). Xếp vị trí thứ 3 là tiền vệ người Ghana đang khoác áo Swansea - Andre Ayew với 112 phiếu. Việc Aubameyang được vinh danh là điều hoàn toàn xứng đáng. Theo đó, chân sút thuộc biên chế Dortmund đang là cây săn bàn lợi hại nhất châu Âu tại thời điểm này với 18 bàn sau 17 trận đấu.

Lộ điều kiện để Dortmund bán Aubameyang cho Arsenal
(Bongda24h.vn) – Theo những thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail, đội bóng áo vàng đen hoàn toàn có thể bán chân sút chủ lực của mình cho Pháo thủ nếu...

Với phong độ ghi bàn hủy diệt, Aubameyang hiện đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu mà điển hình là những M.U, Arsenal, Barca hay thậm chí cả Chelsea. Nhưng trong một động thái mới nhất từ Dortmund, đội bóng đá nước Đức chỉ để tiền đạo người Gabon rời Signal Iduna Park nếu như nhận đủ 60 triệu bảng.

Tien dao Pierre-Emerick Aubameyang xuat sac nhat chau Phi 2015 hinh anh 2
Aubameyang 1

Ở hạng mục dành cho HLV, nhà cầm quân người Pháp - Herve Renard đã xuất sắc được vinh danh với thành tích giúp Bờ Biển Ngà giành chức vô địch châu Phi năm 2015. Ngoài ra, Renard còn trở thành HLV đầu tiên cùng với hai đội bóng khác nhau vô địch châu Phi (trước đó ông đã đưa Zambia giành chức vô địch tại giải đấu cao nhất lục địa đen).

Xem thêm video khả năng săn bàn của Aubameyang:

H.T  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X