Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt đất chết, Bayern cô đơn trên đỉnh

Thứ Hai 05/11/2012 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

6 năm đau khổ ở Hamburg đã chấm dứt, và chiến thắng trên sân đấu giống như một lời nguyền này còn mang ý nghĩa lớn hơn nữa, khi Dortmund và Schalke cùng mất điểm. Bayern đã bỏ xa phần còn lại 7 điểm.

Chiến thắng gần nhất tại Hamburg của Bayern diễn ra vào ngày 25/11/2006, với hai bàn thắng của Roy Makaay và Claudio Pizarro (bàn gỡ là của Rafael van der Vaart). Trước vòng đấu này, họ viếng thăm sân của Hamburg 5 lần, chia điểm 3 trận và thua hai. Nhưng lịch sử đã thay đổi. Trận đối đầu thứ 95 của hai đối thủ nhiều duyên nợ này đã được truyền trực tiếp ở 200 quốc gia, và chứng kiến một màn trình diễn thật sự khủng khiếp của Bayern.

 

HLV Jupp Heynckes đã thực hiện đến 9 sự thay đổi so với đội hình đã đè bẹp Kaiserslautern ở Cúp QG trước đó ít ngày, cất người hùng của chiến thắng ấy là Arjen Robben lên ghế dự bị (ngồi cạnh anh là bản hợp đồng 40 triệu euro Javi Martinez), nhưng Bayern vẫn nhẹ nhàng vượt qua Hamburg 3-0, với các bàn thắng do công của Schweinsteiger, Mueller và Kroos. Chính Giám đốc thể thao của Hamburg, ông Frank Arnesen, cũng phải thừa nhận rằng “chúng tôi đã may mắn vì chỉ thua 0-3”. Còn HLV Thorsten Fink thì thở dài: “Sau 20 phút, chúng tôi không còn chơi bóng nữa”.

Với 30 bàn thắng sau 10 vòng đã qua, Bayern của mùa này cũng đã cân bằng kỷ lục của mùa bóng 1976-1977. Bây giờ, họ cô đơn trên đỉnh cao. Dortmund, bị cầm hòa không bàn thắng trong một thế trận bế tắc, không thể vượt qua được cái dớp không thắng trước Stuttgart trên sân nhà trong 4 lần đối đầu gần đây. Schalke thậm chỉ còn tệ hơn, với trận thua trên sân của Hoffenheim, trong một trận đấu mà họ đã áp đảo hoàn toàn, nhưng không thể khuất phục được tài nghệ của thủ môn Tim Wiese. “Hoàng đế xanh” đã tung ra tổng cộng 22 cú sút (phía Hoffenheim là 8), nhưng rốt cục phải ra về với một thất bại. Hoffenheim đã ghi 3 bàn và giành 3 điểm với chỉ… 26% thời lượng cầm bóng, thời gian cầm bóng ít ỏi chưa từng thấy trong lịch sử thi đấu của họ ở Bundesliga.

Trận hòa không bàn thắng trước Stuttgart còn kéo theo một hệ lụy khác: Đội trưởng Sebastian Kehl nhận một cú thúc cùi chỏ ngay trong nửa đầu hiệp một, phải vào bệnh viện lập tức vì vỡ mũi và khó có thể kịp bình phục cho trận gặp Real Madrid vào giữa tuần. Sau 28 trận sân nhà liên tiếp ghi bàn, Dortmund đã tịt ngòi. Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã kém Bayern đến 11 điểm, và hy vọng bảo vệ Đĩa bạc đang trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X