Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới Bundesliga: Ibisevic, Mueller hay Lewandowski?

Thứ Sáu 14/12/2012 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua tới ngôi vị Vua phá lưới Bundesliga chưa bao giờ sôi động như mùa giải này. Danh sách ghi bàn đang có tới 3 cầu thủ cùng sở hữu 10 pha lập công (Ibisevic, Kiessling, Meier) và 4 gương mặt cùng ghi được 9 bàn thắng (Lewandowski, Mandzukic, Mueller, Szalai).

Robert Lewandowski đang là tiền đạo hiệu quả bậc nhất châu Âu hiện nay, sánh ngang với siêu sao Lionel Messi
Lewandowski 3/1 (đặt 1 ăn 3 theo Bet 365)

Nhưng không có nghĩa chỉ có 7 cầu thủ trên cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới. Không thể bỏ qua Huntelaar (đã có 5 bàn) hay Mario Gomez (2 bàn). Hai tiền đạo hàng đầu này đã thay nhau đứng đầu danh sách ghi bàn Bundesliga trong hai mùa gần đây. Điển hình như năm ngoái, Huntelaar và Gomez đã cạnh tranh quyết liệt danh hiệu Vua phá lưới với phần thắng cuối cùng thuộc về chân sút người Hà Lan. Hiện tại, Gomez đã trở lại sau chấn thương và bắt đầu “nổ súng” trong khi Huntelaar cũng đang dần tìm lại bản năng “sát thủ”.

Một Vua phá lưới không chỉ cần tài ghi bàn mà còn cần sự hỗ trợ tối đa từ đồng đội. Xét từ khía cạnh đó thì những chân sút của các đội bóng lớn luôn chiếm ưu thế đặc biệt. Lewandowski (Dortmund), Mandzukic (Bayern), Kiessling (Leverkusen), Ibisevic (Stuttgart) sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn những Szalai (Mainz) hay Meier (Frankfurt).

Cần lưu ý một chi tiết, cả ba mùa gần đây Vua phá lưới đều không thuộc về đội vô địch. Kịch bản này thậm chí xuất hiện tới 6 lần trong 10 mùa giải gần nhất. Vì vậy nếu Bayern đang thẳng tiến đến chức vô địch Bundesliga mùa này thì Mandzukic, Mueller hay Gomez khó làm được điều tương tự trong cuộc đua tới ngôi Vua phá lưới. Cơ hội sẽ thuộc về Lewandowski? Tiền đạo của Dortmund đang được giới chuyên môn xem là ứng cử viên số một cho danh hiệu cao quý trên.

Tú Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X