Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Hummels: Arsenal vẫn “cố đấm ăn xôi”, M.U thay đổi mục tiêu

Thứ Ba 12/08/2014 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc trung vệ người Đức đã được HLV Juergen Klopp giao cho chiếc băng thủ quân của Dortmund nhưng ban lãnh đạo Arsenal vẫn quyết tâm theo đuổi chữ ký của Hummels trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Hummels
Trong khi Arsenal vẫn "cố đấm ăn xôi" vụ Hummels (trái) thì M.U đã bắt đầu chuyển hướng sang mục tiêu Daley Blind (phải)

Thời gian gần đây, Hummels đã trở thành mục tiêu chú ý của khá nhiều đội bóng lớn tại châu Âu. Cách đây vài tuần, Man Utd và Barca chính là hai CLB khao khát ngôi sao của Dortmund nhất. Tuy nhiên, sau thời điểm đội bóng xứ Catalonia chiêu mộ thành công Jeremy Mathieu và mới nhất là cả Thomas Vermaelen, có vẻ như HLV Luis Enrique đã không còn quá “mặn mà” với Hummels nữa, mặc dù xét về mặt chuyên môn, cả hai cái tên trên đều không so sánh được với tuyển thủ ĐT Đức.

Những tưởng điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Man Utd “một mình một ngựa” trong thương vụ theo đuổi Hummels thì bất ngờ xảy ra, khi Arsenal nhập cuộc. Thậm chí, đội bóng thủ đô London còn sẵn sàng mạnh tay “chi đậm” để cạnh tranh với Quỷ đỏ, nhằm hy vọng có được chữ ký của ngôi sao 26 tuổi làm sự thay thế cho Vermaelen (sang Barca).

Trước tình hình trên, ban lãnh đạo Dortmund mới đây vừa phải sử dụng đến một “độc chiêu” để thuyết phục Hummels ở lại sân Signal Iduna Park. Theo đó, HLV Juergen Klopp đã quyết định giao cho trung vệ người Đức chiếc băng đội trưởng đội bóng vùng Ruhr, qua đó khẳng định tầm ảnh hưởng cũng như vai trò của cầu thủ 26 tuổi đối với toàn thể CLB. Được biết, Hummels tỏ ra khá phấn khích trước vinh dự này và đang cân nhắc sẽ tiếp tục gắn bó tương lai cùng đội bóng áo vàng đen.

Ngay lập tức, nhận thấy mọi chuyện không mấy khả quan, phía Man Utd đã lên kế hoạch chuyển sang thực hiện phương án B, hướng đến mục tiêu Daley Blind, học trò cũ của HLV Van Gaal tại ĐT Hà Lan. Trong khi đó, phía Arsenal gần như bắt buộc phải chiêu mộ thêm ít nhất một trung vệ trước thềm mùa giải mới nên vẫn quyết định theo đuổi Hummels đến cùng. Một số nguồn tin tiết lộ rằng ban lãnh đạo đội bóng thành London đang cân nhắc trước yêu cầu 30 triệu bảng từ phía Dortmund giành cho chữ ký của ngôi sao người Đức.

Trên thực tế, với những phẩm chất tuyệt vời của mình, việc Hummels được giới chuyên môn đánh giá cao là điều hoàn dễ hiểu. Bằng lối chơi thông minh, óc quan sát và phán đoán tuyệt vời cùng khả năng xử lý bóng tốt, cầu thủ 26 tuổi chính là một trong những trung vệ hay nhất thế giới vào thời điểm này. Chính bởi vậy, nhìn từ những động thái kiên quyết giữ người của Dortmund, cũng không có gì quá bất ngờ. Trong trường hợp vẫn muốn sở hữu chữ ký của tuyển thủ ĐT Đức bằng mọi giá, Arsenal chắc chắn sẽ phải “bạo chi”, thậm chí là nhiều hơn con số dự kiến một chút. Nhưng xét ở nhiều khía cạnh, đây hoàn toàn là một thương vụ xứng đáng để Pháo thủ theo đuổi, cả về chất lượng lẫn hình ảnh.

NAM ANH    

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X