Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 Bundesliga: Vùng Ruhr ca khúc khải hoàn

Chủ Nhật 28/10/2012 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai cũng tưởng rằng Schalke sẽ dễ dàng “làm gỏi” một Nuernberg đang khủng hoảng theo cái cách họ vừa đả bại cả Dortmund lẫn Arsenal. Nhưng họ cũng đã rất vất vả mới có được 3 điểm. Dễ dàng làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 67%, nhưng Schalke vấp phải lối đá rất rắn của đội khách.

Cho tới giữa hiệp 2, số pha dứt điểm của Schalke không hơn Nurnberg là bao (10 so với 9), và Huntelaar chỉ có 3 lần ra chân, nhưng không lần nào bắt thủ môn Rakovsky. Hẳn đã có nhiều người nghĩ đến việc mạch thắng của đội bóng áo xanh chấm dứt, khi HLV Huub Stevens thể hiện sự bối rối: ông tung cả Barnetta và Draxler vào sân, nhưng không mang lại hiệu quả.

dortmund
 

Rất may là trong hàng công của Schalke đêm qua còn có một người chơi hay, Jefferson Farfan. Phút 77, từ một quả tạt bên cánh phải của hậu vệ Fuchs, tiền đạo người Peru ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Cho đến thời điểm đó, anh cũng là người hoạt động năng nổ nhất nơi tuyến đầu của Schalke. Với bàn thắng này, Schalke tạm lấy vị trí thứ 2 từ tay Frankfurt trong ít nhất một ngày.

Ngược lại với Schalke, Dortmund lại có chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa này với một kết quả cách biệt. Freiburg không thể hiện được phong độ đang giúp họ có vị trí thứ 7, và trận đấu diễn ra theo một chiều. Số pha dứt điểm của Dortmund nhiều gần gấp 4 lần đội chủ nhà, 19 so với 5.

Nhưng Dortmund cũng phải chờ đến phút 54 mới có bàn đầu tiên, khi Subotic đánh đầu ghi bàn sau một quả đá phạt gián tiếp của Marco Reus. Sức chống trả của Freiburg yếu đi, và họ có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 83, nhờ công của Goetze. Người kiến tạo cho anh là Lewandowski sau một pha phản công nhanh.

Đội bóng có chiến thắng ấn tượng nhất trong loạt đấu đêm qua, rất đáng ngạc nhiên, lại là đội cuối bảng Wolfsburg. Ngay sau khi sa thải HLV Magath, họ đã thăng hoa. Sau một khởi đầu chậm chạp, từ phút 50 đến 64, Sói xanh ghi 3 bàn vào Duesseldorf nhờ một cú đúp của Dost và một bàn của Olic. Phút 77, Diego tự kiếm về một quả penalty và thực hiện thành công. Như vậy, chỉ trong vòng 27 phút, họ đã ghi gấp đôi số bàn thắng có được từ đầu mùa. Đây là một chiến thắng không khỏi khiến CĐV nghi ngờ rằng các cầu thủ đã cố tình đá ẩu trước đó để lật đổ HLV Magath.

PHONG HUYỀN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X